แตกหัก “ธรรมนัส” ประกาศตัดขาด “บิ๊กป้อม” พอแล้วชีวิตการเมือง จับตา บ่าย 2 ขนทัพสส.ในสังกัดแถลงย้ายพรรค

แตกหัก “ธรรมนัส” ประกาศตัดขาด “บิ๊กป้อม” พอแล้วชีวิตการเมือง จับตา บ่าย 2 ขนทัพสส.ในสังกัดแถลงย้ายพรรค

แตกหัก “ธรรมนัส” ประกาศตัดขาด “บิ๊กป้อม” พอแล้วชีวิตการเมือง จับตา บ่าย 2 ขนทัพสส.ในสังกัดแถลงย้ายพรรค

 

 

20 ส.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงถึงการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกไม่มีชื่อใน ครม.ชุดใหม่ ว่า ไปปลุกท่านมาสัมภาษณ์ ท่านหลับหรือเปล่า ตนยังไม่รู้สถานการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นในพรรค อยากจะบอกทุกคนว่า ตนไม่ทะเลาะกับใคร ประสบการณ์ 6 ปีที่ผ่านมา ตนรับใช้คน ๆ หนึ่ง มาพอสมควรถึงเวลาที่ต้องเดินออกมา ไม่ขอทะเลาะกับใคร

ส่วนจะไปอยู่พรรคไหนนั้น ชีวิตตนไม่จำเป็นต้องอยู่ที่ไหน และไม่จำเป็นต้องฝากไว้กับการเป็นนักการเมือง ตนเข้าสู่การเมืองด้วยความบังเอิญ และมาสร้างพรรคพลังประชารัฐกับพี่น้องนักเรียนนายร้อย แต่ละท่านก็เกษียณเหลือตนอยู่คนเดียว วันนี้คงถึงเวลาที่ต้องประกาศความเป็นอิสรภาพ

ข่าวที่น่าสนใจ

“เราต้องเคารพการตัดสินใจของผู้นำรัฐบาล ไม่ใช่ใครคิดจะนำเสนอ ผู้นำจะต้องเอาตามนั้น โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับอดีตนายกรัฐมนตรี การเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จะทำอะไรต้องคิดถึงบ้านเมืองเป็นหลัก อย่าหลงอำนาจจนไม่ลืมหูลืมตา ไม่รู้จักความทุกข์ ชั่วดี บ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้ว อย่าให้เกิดการแตกแยกอีกเลย”

 

 

ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ตนทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเดือนที่ 12 ทุกท่านเห็นว่าใครทำงานเพื่อบ้านเมือง นี่คือคำตอบ หลังจากนี้ ตนกับพี่น้อง พร้อมจะไปไหนก็ได้ที่มีความสุขไม่แสวงหาความทุกข์เข้าตัวเอง

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร หรือยัง ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องคุย เพราะท่านไม่อยากจะใช้ผมแล้ว แม้ไม่ถูกขับจากพรรค เราก็อยู่กันแบบนี้ ส่วนกลุ่มพี่น้องมีกี่คนเดี๋ยวก็รู้ “เราแยกออกมาให้ชัดเจนว่าจะอยู่อย่างไรกัน แต่ตนจะไม่ทำลายบ้านเมืองและไม่ทำลายรัฐบาล”

ยืนยันไม่ใช่การแตกหัก แต่เลือกที่จะไม่ทะเลาะกับใคร เห็นแล้วว่ารัฐบาลที่แล้วตนรักคนๆ หนึ่ง มาก ท่านใช้ให้ผมไปตายผมก็ไปตาย ท้ายที่สุดประสบอุบัติเหตุทางการเมือง ผมพอแล้ว และการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร ก็ยังไม่มีการพูดคุยกับตน ยืนยันไม่มีการแตกหักกับหัวหน้า แต่ผมอยากใช้ชีวิตอย่างสงบสงบสุข ผมคุยกับคนในครอบครัวแล้วว่าพอแล้ว

ทำใจหรือไม่ที่ต้องหลุดจาก รมว.เกษตรฯ ร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า อย่างนั้นหรือ เรื่องตำแหน่งเป็นเรื่องของนายกฯ ในการตัดสินใจ พรรคจะเสนอ นาย ก. นาย ข. ก็ไม่ได้เอาทุกอย่าง ตามประเพณีก็ไม่เคยทำ เที่ยวที่แล้วก็ไม่ได้ส่งชื่อใคร ตนรู้ตัวเอง เราเป็นนักการเมืองต้องพร้อมจะถูกตรวจสอบ อย่าไปคิดทางลบให้มากจนทำให้ตัวเองเป็นทุกข์ คนในครอบครัวเป็นทุกข์

เมื่อถามว่า ที่คุยกับ อดีตนายกฯทักษิณ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า ชีวิตการเมืองผมเกิดจากพรรคไทยรักไทย พี่น้องผมอยู่เยอะจนถึงปัจจุบัน

ส่วนรายชื่อรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ มี 2 ชุด ชุดลุงป้อมชุดหนึ่ง และชุดธรรมนัสชุดหนึ่งใช่หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ส่วนตนมี สส. มากกว่าลุงป้อมหรือไม่นั้น เดี๋ยวบ่ายนี้รู้กัน เพราะพี่น้องจะมาทานข้าวกับตน จะมีการแถลงข่าวที่กระทรวงเกษตรฯ ช่วงเวลาไหนตนจะแจ้ง

ตอนนี้ยังมีโอกาสเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ตนไม่รู้ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ส่วนจะลงชื่อในโควตาพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ อย่าไปคิดมาก พรรคพลังประชารัฐส่งชื่อไปตามที่เป็นข่าวก็เป็นเรื่องของพรรค ส่วนจะเลือกหรือไม่เลือกก็เป็นอีกเรื่อง

 

เรื่องคุณสมบัติ ตนไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ต้องการให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ เลือกที่จะไม่ทะเลาะใคร บทเรียนชีวิตผมหกปีเพียงพอแล้วในเรื่องการเมือง

ส่วนที่บอกว่าจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อนมั่นใจตัวเองใช่หรือไม่ในเรื่องของคุณสมบัติ ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า ตนมั่นใจในสิ่งที่ตัดสินใจ ไม่ต้องห่วง ไม่เป็นการค้างคาใจ ตนถอยออกมาสุดสุดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทันทีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มาถึงได้ที่ตึกบัญชาการ 1 ได้ชูกำปั้นขึ้นมาให้กำลังใจกับ ร.อ.ธรรมนัส ก่อนจะเดินเข้าไปในอาคาร

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า ร.อ.ธรรมนัส จะนัด สส. พรรรคพลังประชารัฐ ในสังกัด ร่วมรับประทานอาหารเที่ยง ที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และจะแถลงจุดยืนของ “สส.กลุ่มธรรมนัส” ในเวลา 14.00 น.

 

รายงานข่าว ระบุว่า หากในช่วงเวลาที่เหลือจากนี้ ยังไม่สามารถเคลียร์ใจกันได้กับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ก็มีแนวโน้มว่า ร.อ.ธรรมนัส และ สส. ในสังกัด จะย้ายไปอยู่พรรคกล้าธรรม ที่มี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรค

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น