“สว.เทวฤทธิ์” จี้สอบจริยธรรม “บิ๊กป้อม” ปมคุกคามสื่อ

"สว.เทวฤทธิ์" จี้สอบจริยธรรม "บิ๊กป้อม" ปมคุกคามสื่อ

Top news รายงาน วันที่ 20 ส.ค.67 ที่รัฐสภา จากกรณีเมื่อวันที่ 16 ส.ค.67 ปรากฎภาพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีท่าทีฉุนเฉียว และทำร้ายร่างกายผู้สื่อข่าวด้วยการตบหัวขณะถามคำถามสัมภาษณ์นั้น ล่าสุดวันนี้ นายเทวฤทธิ์ มณีฉาย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กลุ่มสื่อสารมวลชน ได้นำประเด็นดังกล่าวเข้าปรึกษาหารือในที่ประชุมวุฒิสภา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยขอร้องเรียนไปยังสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ พล.อ.ประวิตร ในฐานะ สส. ว่าเป็นการกระทำที่ละเมิดจริยธรรมของสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ รวมถึงละเมิดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 184 (4) ที่ระบุว่า “สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาต้องไม่กระทำการใด ๆ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม อันเป็นการขัดขวางหรือแทรกแซงการใช้สิทธิหรือเสรีภาพของหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนโดยมิชอบ” หรือไม่เช่นกัน

“เราไม่ได้ต้องการมีอภิสิทธิ์ชนเหนือใคร แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือเราไม่ใช่ลูกน้องใคร ไม่ใช่ลูกหลานใคร เรามีหน้าที่แบกรับเอาคำถามของประชาชนไปให้ผู้มีอำนาจได้ตอบคำถาม คำถามนั้นอาจถูกใจหรือไม่ถูกใจท่านบ้าง”

 

 

นายเทวฤทธิ์กล่าวย้ำว่า ข้ออ้างว่าเป็นการหยอกล้อหรือความสนิทสนมนั้นเป็นปัญหา และยิ่งทำลายความน่าเชื่อถือของสื่อมวลชน เพราะประชาชนที่ติดตามอ่านข่าวสารของสื่อมวลชนนั้นไม่รู้ว่าข่าวที่ออกมาเกิดจากความสนิทสนมหรือไม่ และขอให้เคารพบทบาทหน้าที่ อย่าละเมิดสิทธิของสื่อมวลชน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คกก.สอบเทวดา สคบ. สั่งสอบพยานเพิ่ม 17 ปาก ทั้งคนใน-คนนอก
จนท.เร่งกำจัดขยะน้ำท่วมเชียงใหม่ รับไฮซีซัน คาดเคลียร์พื้นที่เสร็จสิ้นเดือนนี้
"ธนาธร" ขอ "นายกฯ" ทบทวนซื้อพลังงาน 3,600 MW ใหม่ หวั่นเอื้อกลุ่มทุน
ปลาหมอคางดำ...จากปัญหาสู่โอกาส สร้างสรรค์เมนูอาหารทานได้ทั่วไทย
"ทนายปราบโกง" จ่อนำรถหรู "บอสปีเตอร์" ดิไอคอน ส่ง บช.ก. พรุ่งนี้
บอร์ดรถไฟ อนุมัติผลประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 ช่วงขอนแก่น – หนองคาย วงเงิน 2.86 หมื่นล้านบาท คาดลงนามสัญญาและก่อสร้างทันทีช่วงพฤศจิกายน 2567
"ชาวตากใบ" สิ้นหวังหลังคดีปิดฉาก จ่อส่งเรื่องศาลต่างประเทศ นำคนผิดมาลงโทษ
กรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567และวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2567
บางจากฯ จับมือ CPF ร่วมสร้างพลังงานแห่งอนาคต นำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วผลิต SAF
ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก 2 ปี พนักงานบริษัท ผิดคดีม.112 ปมจำหน่ายปฏิทินหมิ่นสถาบันฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น