“โดนัลด์ ทรัมป์” ประกาศหากได้กลับเป็นปธน.สหรัฐฯ อยากได้ “อีลอน มัสก์” ร่วมทีม

ทรัมป์เผย หากได้กลับไปเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ก็อยากได้อีลอน มัสก์มาเป็นที่ปรึกษา ด้านมัสก์บอกกลับทันทีว่า เต็มใจร่วมงานกับทรัมป์

“โดนัลด์ ทรัมป์” ประกาศหากได้กลับเป็นปธน.สหรัฐฯ อยากได้ “อีลอน มัสก์” ร่วมทีม – Top News รายงาน

โดนัลด์ ทรัมป์

 

โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ โดยทรัมป์ถูกถามว่า คิดจะแต่งตั้งอีลอน มัสก์ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาหรือตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งทรัมป์ก็ได้ตอบว่า เขาเป็นคนฉลาดมาก เป็นคนที่เก่งมาก และถ้าเขายินดี ตนก็จะเลือกเขาอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ทรัมป์เผชิญกับการถูกลอบสังหารเมื่อเดือนแล้ว มัสก์ก็ให้การสนับสนุนกับทรัมป์เป็นอย่างมาก โดยโพสต์ผ่าน X ว่า ตนสนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์อย่างเต็มที่ และหวังว่าเขาจะฟื้นตัวขึ้นมาได้โดยเร็ว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน มัสก์ เมื่อทราบถึงความต้องการของทรัมป์ มัสก์ก็ได้โพสต์ส่งสัญญาณถึงทรัมป์ผ่าน X มาว่า ตนเต็มใจที่จะรับใช้ ทั้งนี้ ได้มี User หนึ่ง มาทำการเสนอแนะ ให้ตั้งชื่อแผนกที่มัสก์จะได้เป็นหัวหน้าในรัฐบาลสหรัฐว่า แผนกประสิทธิภาพของรัฐบาล (หรือโดช – DOGE) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการอ้างถึงมีมโดช และสกุลเงินดิจิทัลโดชคอยน์ ซึ่งทางมัสก์ก็ได้แสดงความเห็นตอบกลับไปแบบติดตลกว่า นี่คือชื่อที่สมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มัสก์ได้ทำการสัมภาษณ์สดกับทรัมป์ผ่าน X โดยในช่วงหนึ่งของการสนทนา มัสก์ได้เรียกร้องให้ทรัมป์ จัดตั้งคณะกรรมาธิการประสิทธิภาพรัฐบาล เพื่อให้แน่ใจว่า เงินภาษีของประชาชนจะถูกใช้ไปอย่างคุ้มค่ามากขึ้น และมัสก์เองก็เสนอที่จะช่วยเหลือ หากมีสิ่งนี้เกิดขึ้น ซึ่งทรัมป์ได้ตอบกลับว่า มัสก์เหมาะกับบทบาทนี้เป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลของสหรัฐก็รายงานว่า มัสก์กำลังวางแผนที่จะบริจาคเงินประมาณ 45 ล้านดอลล่าร์สหรัฐต่อเดือน ให้กับคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองระดับสูงชุดใหม่ ที่สนับสนุนการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของทรัมป์

ขณะที่ในส่วนของนโยบายของรัฐบาลพรรคเดโมแครต ของประธานาธิบดีโจ ไบเดนนั้น มัสก์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์เอาไว้หลายครั้ง และกำลังพยายามเชิญให้กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต มาทำการสัมภาษณ์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น