ป.ป.ช.อยุธยา มอบรางวัลการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา กว่า 200 รางวัล

ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม เป็นเครื่องมือสำคัญในการปลูกฝังจิตสำนึกในการแยกแยะประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ส่วนรวม

วันนี้ (21 ส.ค.67) ที่ ห้องประชุมอาคาร 100 ปี อาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา พร้อมมอบประกาศนียบัตร ร่วมกับ นางสาวชฎารัตน์ อนรรฆอร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 1 ให้แก่สถานศึกษาและหน่วยงานต่างๆ จำนวน 224 รางวัล

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้กล่าวชื่นชมสถานศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ได้ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม เป็นเครื่องมือสำคัญในการปลูกฝังจิตสำนึกในการแยกแยะประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ส่วนรวม จิตพอเพียง สร้างพฤติกรรมที่ไม่ยอมรับและไม่ทนต่อการทุจริต พัฒนา ปรับเปลี่ยนค่านิยมและพฤติกรรมของประชาชน รวมทั้ง เด็กและเยาวชนให้มีความซื่อสัตย์สุจริต ตามที่กำหนดไว้ในแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งปัจจุบันปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทย  และปัญหานี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดไป อีกทั้ง ยังทวีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น ดังนั้น สถานศึกษาหรือหน่วยงานทางการศึกษาในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบการจัดการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงควรให้ความสำคัญ เพื่อปลูกฝังและสร้างเกราะป้องกันการทุจริตให้แก่เด็กและเยาวชน อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าทุกภาคส่วนจะขยายผลความร่วมมือนี้ต่อไป พร้อมต่อยอดการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายปริญญา วิกุลศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า การดำเนินการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา  สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทุกภาคส่วน  พร้อมประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือในการขับเคลื่อนหลักสูตรฯ ร่วมกับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 เขต 2  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ร่วมกันขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา  จนนำไปสู่ประกาศเชิญชวนสถานศึกษา  หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน สมัครเข้ารับการคัดเลือก  เพื่อรับรางวัลการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาฯ ประจำปีงบประมาณ  2567  และกำหนดมอบรางวัลการขับเคลื่อนหลักสูตรฯ ดังกล่าวในวันนี้

ขณะที่ นางสาวชฎารัตน์ อนรรฆอร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 1  พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ คลังทรัพย์ ศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ร่วมกันกล่าวถึงทิศทางการขับเคลื่อนและการสนับสนุนส่งเสริมการหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ว่า  มีผู้แทนของสถานศึกษา/หน่วยงานที่ได้รับรางวัลในระดับต้นแบบของแต่ละประเภท ได้นำเสนอแนวทาง แลกเปลี่ยนเทคนิค วิธีการ ในประเด็น “การดำเนินการของสถานศึกษาหรือหน่วยงาน และบทบาทของบุคลากรทางการศึกษา กับการขับเคลื่อน ผลักดัน และขยายผลหลักสูตรฯ  ปัจจัยที่ทำให้เกิดความสำเร็จ และภาพอนาคตที่อยากเห็น  โดยรางวัลแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ รางวัลสถานศึกษาที่ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริต โดยเปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม  และรางวัลหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน หรือสถานศึกษาที่ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตโดยการใช้แพลตฟอร์มต้านทุจริตศึกษา  ซึ่งจะมีระดับต้นแบบ  ระดับยอดเยี่ยม  และระดับดีเด่น ตามลำดับ

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น