“หมอมิ้ง” เผยรายชื่อครม.ถึงมือเกินจำนวน ส่งเช็กคุณสมบัติแล้ว คาดตรวจจบเร็ว 1 สัปดาห์

"เลลานายกฯ" เผย รายชื่อครม.ถึงมือเกินจำนวน เตรียมส่งเช็คคุณสมบัติทุกคน คาดไม่เกิน2อาทิตย์ เผลอๆสัปดาห์เดียวจบ

“หมอมิ้ง” เผยรายชื่อครม.ถึงมือเกินจำนวน ส่งเช็กคุณสมบัติแล้ว คาดตรวจจบเร็ว 1 สัปดาห์ – Top News รายงาน

หมอมิ้ง

 

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00น. นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้ามาถึงอาคารชินวัตร 3 หลังจากที่ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งศาลหลักเมืองและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม  โดยให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้า การส่งรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลว่า รายชื่อที่ส่งมาได้ส่งมาเรียบร้อย กำลังอยู่ในขั้นตอนการส่งตรวจ แต่เป็นรายชื่อที่เกินจำนวนรัฐมนตรี ฉะนั้นจึงต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติทุกคน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ชื่อเกินจำนวนนั้นหมายถึงเป็นรายชื่อสำรองในกรณีที่บางคนคุณสมบัติไม่ผ่านใช่หรือไม่ นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่เชิงสำรอง แต่ทั้งหมดอยู่ในหมวดที่ต้องพิจารณา   ส่วนของพรรคพลังประชารัฐได้ส่งเกินจำนวนหรือไม่ นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ

สื่อถามว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ มีส่งรายชื่อมา ด้วยหรือไม่ นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า “ไม่ทราบ เขาใส่ซองมาผมไม่ได้ดู”

ทั้งนี้ถือว่า วันนี้ปิดรับรายชื่อจบแล้วใช่หรือไม่ และเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ นายแพทย์พรหมินทร์ ยอมรับว่า ใช่ กำลังตรวจคุณสมบัติอยู่

นายแพทย์พรหมินทร์ ยอมรับว่า เหมือนกันกับของพรรคเพื่อไทย ที่ส่งมาหมดแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาเยอะนิดนึง จากปกติ แต่กระบวนการต่างๆ ทางฝ่ายของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว และเชื่อว่าจะทำให้ได้ รอบคอบที่สุด ในเวลาที่เหมาะสม

ส่วนที่ มีกระแสข่าวว่าได้ขอความร่วมมือองค์กรอิสระต่างๆที่เป็นหน่วยตรวจสอบเข้ามาร่วมตรวจสอบคุณสมบัติตรงนี้ด้วยใช่หรือไม่ นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า คือข้อมูลมันต้องไปอย่างนั้นอยู่แล้ว และปกติ ก็ต้องทำอย่างนั้น คือจำเป็นจะต้องเช็คหลายๆทางเพื่อตรวจสอบให้เกิดความรอบคอบ และคงไม่ได้ใช้เวลาถึง 2 เดือนอย่างที่เป็นข่าว  โดยคิดว่า ไม่น่าจะเกิน2 สัปดาห์ เผลอๆสัปดาห์เดียวก็ ได้”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น