ตร.รวบ “สาวบัญชีม้า” ลวงคนมาทำอาชีพเสริม ก่อนหลอกตุ๋นเงินเหยื่อ เสียหายหลายแสน

ตร.รวบ "สาวบัญชีม้า" ลวงคนมาทำอาชีพเสริม ก่อนหลอกตุ๋นเงินเหยื่อ เสียหายหลายแสน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก. , พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป./รรท.ผบก.รน. , พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน. , พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.4 บก.รน. , พ.ต.ท.อนุสน สุขสิริสุวรรณ รอง ผกก.4 บก.รน. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ทัตพงศ์ เทพไชย สว.ส.รน.4 กก.4 บก.รน., ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ภูตะลา รอง สว.(ทนท.ทางน้ำ) ส.รน.4 กก.4 บก.รน. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด ​ร่วมกันจับกุม นางสาวมะลิษา ฯ อายุ 20 ปี ที่ จ240/2566 ลงวันที่ 29 มีนาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ โดยทุจริต หรือร่วมกันโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซ.สุขุมวิท 19 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 ผู้เสียหายเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร แจ้งความดำเนินคดี หลังถูกเพจปลอมหลอกทำอาชีพเสริม ผ่านทาง เฟซบุ๊กและแอดไลน์กับแอดมินเพจชื่อ”ก้อย” มีการชวนทำการโฆษณาออนไลน์เป็นการตลาดให้กับร้านค้า Lazada และ Youtube เริ่มจากการสมัครค่าสมัครเติมเงินเข้าบัญชี 100 บาท เพื่อทำงานตอบแบบทดสอบ จะได้รับเงิน 150 บาท เป็นค่าคอมมิชชั่น และต่อมาก็จะส่งเลขงานให้เลือกว่าจะเลือกรับค่าคอมมิชชั่นกี่เปอร์เซ็นต์ จนทำให้ผู้เสียหายถูกหลอกให้โอนเงินทั้งสิ้น 350,479 บาท และโอนเข้าบัญชีของนางสาวมะลิษาฯ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีนี้ จำนวน 8 ครั้ง มูลค่าความเสียหายในการโอน 187,585 บาท ส่วนจำนวนเงินที่เหลืออีก 162,894 บาท ถูกโอนไปยังบัญชีม้าอีกราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้ดำเนินการขอศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว

 

 

 

กระทั่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่านางสาวมะลิษาฯ (ผู้ต้องหา) จะมาปรากฏตัวบริเวณสถานที่จับกุม จึงได้ลงพื้นที่และทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา และนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

จากการตรวจสอบยังพบว่านางสาวมะลิษาฯ มีหมายจับของศาลจังหวัดระนอง ที่ จ.33/2567 ลงวันที่ 7 มีนาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด สนับสนุนการฉ้อโกง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด อีก 1 หมายจับอีกด้วย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ในชั้นจับกุม ไม่ขอให้การใด ๆ
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.ทัตพงศ์ เทพไชย สว.ส.รน.4 กก.4 บก.รน. โทร 0949796451

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กสร.สมุทรปราการ" จ่อสอบ "หัวหน้างาน" ชี้แจงปมสั่ง "พนักงานป่วย" ทำงานจนเสียชีวิต
"วัน อยู่บำรุง" ยัน "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ไม่ซีเรียส ปมคลิปเสียงหลุด
บางละมุง-พัทยา ส่ง ธารน้ำใจช่วยพี่น้องคนไทยน้ำท่วมเมืองหนองคาย
ทบ.จัดกำลังพล ใช้ล่อขนเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยปชช. ดินสไลด์ ปิดเส้นทาง 4 หมู่บ้านเชียงราย
"นายแพทย์สาธารณสุข" สมุทรสาคร ยืนยัน "รพ.กระทุ่มแบน" รักษา 2 ทารกฟรี
พปชร.ประกาศขอสู้กลับ ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล เต็มสูบ
หยุดฮิซบอลเลาะห์ เป็นเป้าหมายใหม่ของสงครมมกาซ่า
ผู้นำรัสเซียยกระดับกำลังพลเป็นรองแค่จีน
เสนาธิการทหารเรือ ลงพื้นที่ เชิงรุก เตรียมการรับมวลน้ำขนาดใหญ่เคลื่อนสู่พื้นที่สุดปลายแม่น้ำโขงที่ จังหวัดอุบลราชธานี
คึกคัก "ชาวนราธิวาส" แห่ผูกพร้อมเพย์ เปิดบัญชีใหม่แน่นธนาคาร หลังรัฐเตรียมจ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น