เปิดสภาพจิตใจ “ดาราสาว” หนึ่งคนสนิท “ครูนักบิน” เหตุเครื่องบินตก เปิดแชทสุดท้าย ทำใจสลาย | TOP DARA

เปิดสภาพจิตใจ “ดาราสาว” หนึ่งคนสนิท “ครูนักบิน” เหตุเครื่องบินตก เปิดแชทสุดท้าย ทำใจสลาย | TOP DARA

เปิดสภาพจิตใจ “ดาราสาว” หนึ่งคนสนิท “ครูนักบิน” เหตุเครื่องบินตก เปิดแชทสุดท้าย ทำใจสลาย | TOP DARA

 

 

“ก้อย กรกช แข็งขัน” นักแสดงสาวดีกรีนักบิน เคลื่อนไหวครั้งแรกเผยแชทสุดท้าย ก่อนสูญเสีย “กัปตันอนุชา” ครูนักบิน ที่รักเหมือนพ่อ ถามบีบหัวใจ ทิ้งหนูไปแบบนี้ได้ยังไง
คนใกล้ตัวเผยสภาพจิตใจก้อยย่ำแย่มาก สูญเสียทั้งเพื่อนและครูทีมนักบินกระทันหัน เหตุเครื่องบินเล็กตก

จากกรณีเครื่องบินเล็ก เที่ยวบินที่ TFT209 ที่เป็นเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR ของ บริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด ตกในพื้นที่หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา มีรายงานว่ามีผู้ที่อยู่ในเครื่องบิน 9 คน เป็นนักบินชาวไทย 2 คน นักท่องเที่ยวจีน 5 คน และพนักงานต้อนรับชาวไทย 2 คน ก่อนได้รับการยืนยันทั้งหมดเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาร่าง

เครื่องบินเที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR วิ่งขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ จุดหมายปลายทาง เกาะไม้ชี้จังหวัดตราด ออกเดินทาง14:46 น.ของวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ 2567

เพียงไม่ถึง 10 นาทีหลังจากที่บินขึ้นไป เครื่องบินก็ขาดการติดต่อกับ Bangkok Approach ที่ความถี่ 122.35 MHz
14.57 น. พบตำแหน่งเครื่องบินอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเล BEARING 116/18.7 NM

15.10 น. ศูนย์วิทยุควบคุมการบินรับแจ้งจากเครื่องบินลำดังกล่าวว่าเกิดเหตุผิดปกติ เวลา 14.50 น และขาดการติดต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ชาวบ้านในพื้นที่ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นบนอากาศก่อนที่เครื่องบินจะร่วงลงมา จากนั้นได้ยินเสียงดังหวีดตกลงมากระแทกพื้น มีชิ้นส่วนเครื่องบินมากมายกระเด็นเป็นวงกว้างรัศมีประมาณ 20 เมตร จุดเกิดเหตุนั้นเป็นป่าชายเลนป่าโกงกาง บริเวณรอบเป็นนาข้าวและคลองส่งน้ำ บ่อปลาบ่อกุ้ง อยู่ใกล้กับแม่น้ำบางปะกง พื้นที่หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

 

การค้นหาผู้รอดชีวิตเริ่มต้นด้วยความยากลำบาก เพราะจุดเกิดเหตุเป็นพื้นโคลนมีต้นไม้อยู่เป็นจำนวนมาก และรอบๆ เต็มไปด้วยน้ำมันเครื่อง เจ้าหน้าที่กระจายตัวออกเพื่อจัดทีมเดินเท้าสแกนจุดเกิดเหตุทั้งหมด และเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต

20.00 น. เริ่มพบชิ้นส่วนของมนุษย์ ฝังอยู่ใต้ดิน เจ้าหน้าที่ใช้รถแบคโฮในการขุดขึ้นมา

และเจอชิ้นส่วนอื่นๆทยอยตามมาเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 300 ชีวิตทำการค้นหากันยาวนานตลอดทั้งคืนของวันที่ 22 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ก่อนจะพบร่างที่กลายเป็นชิ้นเนื้อแหลกเหลวจำนวนมาก และชิ้นส่วนเครื่องอีกหลายชิ้น ในบ่อโคลนใต้ซากเครื่องบิน
ก่อนยุติการค้นหาเมื่อเวลา 02.00 น. โดยใช้เวลาทั้งหมด 11 ชั่วโมงในการค้นหาร่างผู้เสีย

 

ต่อมาทราบรายชื่อผู้เสียชวิตทั้ง9 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 5 ราย และคนไทย 4 คน รวมนักบินและผู้ช่วยนักบิน ประกอบด้วย

 

1.ด.ญ.ชาง จิง จิง อายุ 12 ปี 2.น.ส.ชาง จิง อายุ 43 ปี 3.น.ส.ทาง ยู อายุ 42 ปี 4.นายยิน จิน แฟง อายุ 45 ปี 5.ด.ญ.ยิน ฮาง อายุ 13 ปี 6.น.ส.นภัค จีระศิริ อายุ 34 ปี 7.น.ส.สิริยุพา อรุณาทิตย์ อายุ 25 ปี

8.นายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ผู้ช่วยนักบิน

และ 9.ร.อ.อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นนักบิน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ หลายคนต่างแสดงความเป็นห่วง “ก้อย กรกช แข็งขัน” นักแสดงสาวช่องวัน ที่ได้รับบทบาท แก้วกิริยา เมียคนที่ 5 ของ ขุนแผน จากละครเรื่อง วันทอง จากอุบัติเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้ จนทำให้แฟน ๆ และคนในวงการบันเทิงต่างส่งกำลังใจ ยิ่งตอนที่ยังไม่เปิดเผยรายชื่อนักบิน หลายคนห่วงหนักว่าเป็นเธอหรือไม่

จนเมื่อวานนี้ “ไฮโซแชมป์ จิรัฎฐ์ เพชรนันทวงศ์” ได้เผยข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า “ก้อย กรกช แข็งขัน” แฟนสาวปลอดภัย พร้อมแนบภาพถ่ายเครื่องบินเล็ก “จากเหตุการณ์เครื่องบินตก น้องก้อยปลอดภัยดีนะครับ แต่สภาพจิตใจน้องตอนนี้ยังไม่พร้อมคุยครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะครับ”

 

ขณะที่ก้อย ก็ได้รีโพสต์ข้อความดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ ของตัวเองเช่นกัน รวมถึงเขียนข้อความว่า “ขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นห่วงนะคะ” แต่ก็ลบโพสต์ดังกล่าวในเวลาต่อมา

 

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ninew Ninlapan ได้ออกมาโพสต์ว่า “นักบินที่เสียชีวิตคือ
1. ร.อ. อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี

2. นักบินผู้ช่วย น้องเจมส์ พรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ไม่ใช่ น้องก้อย กรกช และ กัปตันไมเคิล พันธ์พิสุทธิ์ อย่างที่มีการเข้าใจในตอนแรก

 

แต่อย่างไรก็ตาม ร.อ. อนุชา และ น้องเจมส์ ต่างก็เป็นเพื่อนที่สนิทของก้อย ทำให้ตอนนี้สภาพจิตใจน้องก้อยแย่มาก ที่ต้องสูญเสียเพื่อนร่วมงานแบบกะทันหัน น้องร้องไห้ตลอดเลย เมื่อกี้เพิ่งคุยกับแฟนน้อง นักข่าวอย่าเพิ่งติดต่อไปนะคะ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนักบินด้วยค่ะ”

 

 

 

ขณะที่ ช่องวัน ต้นสังกัดของ ก้อย กรกช ได้แจ้งว่าก้อยไม่ได้อยู่ในเหตุเครื่องบินตก ครั้งนี้ แต่น่าจะตกใจกับข่าว เพราะครูที่เป็นนักบินเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยตามเดิม ก้อยมีการนัดหมายกับนักบินผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว เพื่อบินด้วยกันเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทำให้เจ้าตัวเสียใจเป็นอย่างมาก

 

ล่าสุดเมื่อคืนนี้ ก้อย นักแสดงสาว ได้ออกมาเคลื่อนไหวครั้งแรก ด้วยการโพสต์คลิปโมเมนต์ต่างๆที่เคยมีกับครูนักบิน หรือกัปตันผู้เสียชีวิต ครั้งตอนยังมีชีวิตอยู่ โดยระบุแคปชั่นว่า “ตอนนี้ก็ยังไม่อยากจะยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ถ้าถามว่ารักกัปตันขนาดไหน กล้าพูดได้ว่ากัปตันอนุชา เป็นทั้งเพื่อน ทั้งพี่ ทั้งครู ทั้งพ่อ ไม่รู้จะใช้คำไหนที่มากพอที่จะบอกได้ว่ากัปตันอนุชาเป็นครูที่ดี ที่เก่งและน่ารักที่สุดในโลก ตอนนี้บอกได้เลยว่าหนูโกรธครูมาก!!! จริงๆวันนี้ครูต้องบินกับหนู 4 แลนด์ ครูทิ้งหนูไปแบบนี้ได้ยังไง!!!!! @a_cha2506” R.I.P กัปตันอนุชา หนูรักและคิดถึงครูเสมอนะคะ 🤍 (22.08.2024)

 

 

 

ทั้งนี้ในคลิปวีดีโอนอกจากก้อยจะรวบรวมโมเมนต์แห่งความสุขบางส่วนกับกัปตันผู้เป็นที่รักและเคารพแล้ว เธอยังไม่เผยแชทสุดท้าย ที่ได้คุยกับ กัปตันอนุชา ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น