ฉะเชิงเทรา อดีตเด็กวัดแสบย้อนกลับมาขโมยพระประธาน

อดีตเด็กวัดแสบเข้ามาขออาศัยอยู่ในวัดได้ 2 เดือนถูกเจ้าอาวาสจับได้ว่าเสพยา จึงไล่อออกจากวัด กระทั่งพระลูกวัดเข้าไปในโบสถ์เพื่อทำวัตร พบพระพุทธรูป แจกัน กระถางธูป และเชิงเทียนรูปหงส์ ซึ่งเป็นทองเหลืองหายไปหมด จึงเดินทางไปแจ้งความ เมื่อกลับถึงวัดรู้สึกเอะใจ ให้ลูกศิษย์ไปเปิดศาลาเผาศพที่อยู่ข้างโบสถ์ กับช็อคหนัก เมื่อพระประธานขนาดหน้าตักกว้าง 30 นิ้ว และพระพุทธรูปขนาด 9 นิ้ว ก็หายไปพร้อมกับเครื่องทองเหลืองที่วางอยู่บนโต๊ะหมู่บูชา

เวลา 9.00 น. วันนี้ ( 25 สิงหาคม 2567 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก พระอธิการไพศาล สิริปัญโญ อายุ 70 ปี เจ้าอาวาสวัดคู้เกษมสโมสร ม.3 ต.คลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่าถูกคนร้ายคาดว่าเป็นอดีตเด็กวัดที่ไล่ออกจากวัดไปก่อนหน้านี้ เข้ามาขโมยแจกัน กระถางธูป เชิงเทียน และพระประธานขนาด 30 นิ้ว และ 9 นิ้ว ซึ่งทั้งหมดเป็นทองเหลืองไป โดยพระอธิการไพศาล ได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงค่ำ ของวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังวัดคู้เกษมสโมสร โดยภายในศาลาเผาศพ พบการรื้อค้นบริเวณโต๊ะหมู่บูชา พานดอกไม้จันทน์หล่นกระจายอยู่ที่พื้น ส่วนโต๊ะหมู่บูชาเหลือเพียงโต๊ะเปล่า แจกัน กระถางธูป ทองเหลือง รวมถึงพระพุทธรูปปางห้ามญาติ ขนาด 9 นิ้วได้หาย และพระประธานขนาด 30 นิ้วที่อยู่ด้านหลังพระพุทธธูปก็ได้หายไป เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังพบว่า แจกันทองเหลือง กระถางธูปทองเหลือง แท่นเทียน รูปเรือหงส์ ทองเหลือง และพุทธรูปทองเหลือง ภายในโบสถ์ของทางวัดก็หายไปด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งตอนนี้วัดต้องนำกระถางต้นไม้ ใส่ทรายมาเป็นกระถางธูปแทน และใช้แจกันเซรามิคชั่วคราว เพื่อให้พระสามารถเข้ามาทำวัตรเช้า-เย็นได้

พระอธิการไพศาล เปิดเผยว่า ตนเองมาทราบเรื่องจากพระสงฆ์ ภายในวัดที่เข้าไปในโบสถ์เพื่อทำวัตร ช่วงเย็นวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา จึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อหาตัวคนร้าย ซึ่งหลังเดินทางกลับมาจากโรงพัก ด้วยความเอะใจจึงให้ลูกศิษย์ไปเปิดศาลาเผาศพ ที่อยู่ข้างๆโบสถ์ เพราะไม่ได้ล็อคประตูเอาไว้ เมื่อลูกศิษย์เข้าไปสำรวจก็พบว่า พระประธานปางนั่งสมาธิ ขนาดหน้าตักกว้าง 30 นิ้ว ซึ่งเป็นทองเหลือง พระพุทธรูปปางห้ามญาติ ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว รวมถึงแจกัน กระถางธูป ที่เป็นทองเหลืองได้หายไปทั้งหมด โดยมีการรื้อค้นกระจัดกระจายในบริเวณนั้นโดยตนเองคาดว่าน่าจะเป็น นายโย อายุประมาณ 40 ปี ที่เคยมาขอพักอาศัยอยู่ที่วัดได้ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา จนตอนหลังตนเองทราบถึงพฤติกรรมที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้ไล่ออกจากวัดไปได้ไม่นาน น่าจะย้อนกลับมาขโมยของเพื่อนำไปขายแลกยาเสพติดมาเสพ ซึ่งก่อนหน้านี้มีเงินของพระลูกวัดได้หายไป แต่ก็ยังไม่สามารถรู้ว่าใครเป็นคนเอาไป โดยเพิ่งจะมาหาย ช่วงที่นายโย มาพักอาศัยอยู่ที่วัดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปัญญารัตน์" สส.นนทบุรี อวดคลิปขอบคุณทหาร มาช่วยตัดกิ่งไม้ให้ปชช. ชาวเน็ตรีบห่วง หวั่นเจอพรรคเฉ่ง
“จักรภพ” โต้ “ด้อมส้ม” ตอบชัดเจน ปมหนีคดีลี้ภัย
"อุตุฯ" เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.โดนด้วย ร้อยละ 70 ของพื้นที่
สสจ.กรุงเก่ามอบป้ายโรตีสายไหมปลอดภัย 42 ร้าน
"สพม.สระแก้ว" ประกาศเลื่อน "พนักงานราชการ" เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน "ครูเบญ" ชื่อหายเสร็จสิ้น
"กสร.สมุทรปราการ" จ่อสอบ "หัวหน้างาน" ชี้แจงปมสั่ง "พนักงานป่วย" ทำงานจนเสียชีวิต
"วัน อยู่บำรุง" ยัน "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ไม่ซีเรียส ปมคลิปเสียงหลุด
บางละมุง-พัทยา ส่ง ธารน้ำใจช่วยพี่น้องคนไทยน้ำท่วมเมืองหนองคาย
ทบ.จัดกำลังพล ใช้ล่อขนเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยปชช. ดินสไลด์ ปิดเส้นทาง 4 หมู่บ้านเชียงราย
"นายแพทย์สาธารณสุข" สมุทรสาคร ยืนยัน "รพ.กระทุ่มแบน" รักษา 2 ทารกฟรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น