พม.ชลบุรี รับตัวน้องปังปอนด์ ส่งบ้านพักเด็ก แม่เลี้ยงเผยป่วยไฮเปอร์ ส่วนบุหรี่ไฟฟ้าซื้อแม่ค้าในวอล์คกิ้ง จนท.เตรียมกวาดล้าง

จากกรณีบนสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค ได้แชร์คลิปวิดีโอขณะที่เด็กผู้ชายกำลัง ยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้า พ่นควันอยู่หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ภายในถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาพัทยาใต้ ทำให้ มีสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ไปเป็นจำนวนมาก จนภายหลังทราบว่าเด็กชายคนดังกล่าว คือเด็กชายปังปอนด์ อายุ 11 ปี เมื่อติดต่อสอบถามผู้ปกครองจึงได้ความว่า เด็กชายปังปอนด์นั้นมักจะชอบหนี ออกจากบ้าน ครอบครัวต้องออกตามหา ถึงขั้นเคยโพสต์ลงโซเชียลตามหาเด็กหายนับครั้งไม่ถ้วน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.16 น.วันที่ 25 สิงหาคม 2567 นางนัทธมน กิจดำรงกุจ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง รวมถึงผู้ปกครองและตัวเด็ก ร่วมระดมความคิดหาแนวทางการแก้ปัญหา และหาแนวทางการฟื้นฟู ขณะที่ตัวเด็กยังมีอาการเครียด และร้องร้องตลอดเวลา
โดยป้าออย ( ขอสงวนชื่อ-นามสกุล ) อายุ 60 ปีซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเด็ก เปิดเผยว่า ในเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้านั้น ปกติอยู่บ้านก็ไม่เคยเห็น ทั้งที่เคยเตือนว่าเป็นสิ่งไม่ดี อันตรายต่อสมอง แต่ที่ปรากฏเป็นภาพคลิปวิดีโอวิดีโอตามข่าวนั้น ได้สอบถามน้องทราบเพียงว่าได้ซื้อมาจากแม่ค้า ภายในวอล์คกิ้งสตรีท แต่ไม่รู้จุดไหน แล้วก็สงสัยว่าคิดอย่างไรถึงขายให้เด็กอายุเพียง 11 ขวบ ในส่วนของการดูแลนั้น ไม่ใช่ว่าทางครอบครัวจะปล่อยปะละเลย แต่ตัวน้องปังปอนด์มีอาการป่วยโรคไฮเปอร์ แล้วจะหายออกจากบ้านเป็นประจำ บางครั้งออกตามหาถึงข้ามวันกว่าจะพบ

โดยหลังจากการพูดคุยมีความคิดเห็นตรงกันระหว่างผู้ปกครอง กับเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ว่า จะรับตัวเด็กไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เพื่อทำการประเมินและ เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูตัวน้องปังปอนด์ ส่วนในเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เตรียมลงพื้นที่กวาดล้างจับกุมเอาผิด กลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย
นอกจากนี้ยังได้รับการเปิดเผย จากเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ถึงพฤติกรรมของน้องปังปอนด์ ที่ก่อความเดือดร้อน พร้อมคลิปวิดีโอเป็นหลักฐาน หลังก่อเหตุจุดไฟ สิ่งของในห้องน้ำ บนรถห้องน้ำของเมืองพัทยา แต่ด้วยความที่เป็นเด็ก ทางหน้าที่มีความเมตตาสงสาร จึงทำได้เพียงแค่ว่ากล่าวตักเตือน และให้ผู้ปกครองรับตัวกลับไปอยู่ในความดูแล

 

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปัญญารัตน์" สส.นนทบุรี อวดคลิปขอบคุณทหาร มาช่วยตัดกิ่งไม้ให้ปชช. ชาวเน็ตรีบห่วง หวั่นเจอพรรคเฉ่ง
“จักรภพ” โต้ “ด้อมส้ม” ตอบชัดเจน ปมหนีคดีลี้ภัย
"อุตุฯ" เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.โดนด้วย ร้อยละ 70 ของพื้นที่
สสจ.กรุงเก่ามอบป้ายโรตีสายไหมปลอดภัย 42 ร้าน
"สพม.สระแก้ว" ประกาศเลื่อน "พนักงานราชการ" เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน "ครูเบญ" ชื่อหายเสร็จสิ้น
"กสร.สมุทรปราการ" จ่อสอบ "หัวหน้างาน" ชี้แจงปมสั่ง "พนักงานป่วย" ทำงานจนเสียชีวิต
"วัน อยู่บำรุง" ยัน "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ไม่ซีเรียส ปมคลิปเสียงหลุด
บางละมุง-พัทยา ส่ง ธารน้ำใจช่วยพี่น้องคนไทยน้ำท่วมเมืองหนองคาย
ทบ.จัดกำลังพล ใช้ล่อขนเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยปชช. ดินสไลด์ ปิดเส้นทาง 4 หมู่บ้านเชียงราย
"นายแพทย์สาธารณสุข" สมุทรสาคร ยืนยัน "รพ.กระทุ่มแบน" รักษา 2 ทารกฟรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น