อัปเดต “ผู้ป่วยดื่มเหล้าเถื่อน” เสียชีวิตแล้ว 1 ราย อาการวิกฤตเพียบ เช็กอาการตัวเองด่วน

อัปเดต "ผู้ป่วยดื่มเหล้าเถื่อน" เสียชีวิตแล้ว 1 ราย อาการวิกฤตเพียบ เช็กอาการตัวเองด่วน

Top news รายงาน ความคืบหน้ากรณีพบผู้ป่วยอาการเลือดเป็นกรดรุนแรง จากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮฮล์ปลอมที่ผสมเมทิลแอลกอฮอล์ ทราบว่า เป็นร้านค้า 2 แห่ง อยู่ในซอยหทัยราษฎร์ และคลองสามวา โดยผู้ป่วยเกิดอาการป่วยต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นสำนักงานเขตคลองสามวา ประกาศว่า แจ้งประชาชนที่ดื่มสุรา ยาดอง ซุ้มยาดองแล้วมีอาการเหนื่อยหอบง่าย ซึม อ่อนเพลีย ตาพร่ามัว วิงเวียนศีรษะ และอาเจียน โดยเฉพาะพิกัด ถ.หทัยราษฎร์ ถ.สามวา ถ.เจริญพัฒนาและบริเวณโดยรอบพื้นที่เขตคลองสามวาและเขตมีนบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ แถลงข่าวหลังจากเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมด่วน ที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรณีพบผู้ป่วยเป็นพิษเฉียบพลัน จากการดื่มสุราเถื่อน (เมทานอล) 19 ราย ว่า อาการล่าสุดของผู้ป่วยที่รับมารักษาทั้งหมดตอนนี้ 21 ราย นั้น ตอนนี้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา และมีอาการหนักน่าจะเสียชีวิตในไม่ช้าอีก 1 ราย และยังมีคนไข้มีเป็นสีแดงอีก 15-16 ราย / ในจำนวน 21 รายที่รักษาอยู่นั้น มี 2 ราย อยู่ห้องไอซียู ใส่เครื่องช่วยหายใจ และต้องได้รับการฟอกไตทั้งหมด 17 ราย ทางโรงพยาบาลได้สร้างแนวทางการรักษา เป็นศูนย์ประสานงานในการดูแลผู้ป่วยจากพิษเมทานอล หรือสุราเถื่อนครั้งนี้

 

 

ส่วนการดำเนินคดีนั้น แบ่งเป็น 2 ส่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นได้เก็บพยานหลักฐานตัวอย่างของกลาง จากแหล่งจำหน่าย 3 แหล่ง ที่ประชาชนมาซื้อไปดื่ม ซึ่งร้านอยู่บริเวณซอยสามวา หทัยราษฎร์ นิมิตรใหม่ และเมื่อวานได้ไปตรวจสอบของกลางร่วมกับกรมสรรพสามิต จะแยกของกลางเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกให้กรมสรรพสามิต ตรวจเพื่อทราบผลอย่างเร็ว ส่วนอีกส่วนจะส่งตรวจกับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี ในส่วนของพื้นที่ สน.มีนบุรี ที่มีผู้เสียชีวิต ตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรศพ

ขณะเดียวกัน ตอนนี้ได้สอบสวนไปถึงโรงงานผลิตต้นทางแล้ว ส่วนของการดูแลประชาชน ได้มีการเข้าไปตักเตือนให้ความรู้แล้ว และตอนนี้ได้มีการสร้างระบบการคัดกรองประเมินตนเอง หากพบมีความเสี่ยง ก็สามารถเข้าไปตรวจร่างกายได้ที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี  โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์  และโรงพยาบาลรัตนประชารักษ์ รายไหนพบว่ามีอาการรุนแรง จะรับการรักษาและเจาะเลือด เพื่อยืนยันว่า ได้รับสารพิษไปปริมาณเท่าไหร่ ส่วนผู้ป่วยที่รับมาแล้วตอนนี้ พบว่า ส่วนใหญ่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และฟอกไต หลายคนมีภาวะหยุดหายใจ ต้อง CPR ด้วย สารพิษตัวนี้ทำให้เลือดเป็นกรด ทำลายระบบต่างๆ โดยเฉพาะสายตา และไต ส่วนปริมาณที่รับไปยังไม่ชัดเจน ต้องรอผลตรวจจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น