หนุ่มรถเสียจอดนั่งพักหน้าคาเฟ่ดังพัทยา ปิ๊งไอเดีย แปลงร่างกายเป็นโจรบุกงัดกระจกเข้าไปลักทรัพย์ สาวเจ้าของร้าน สุดแค้นตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท

เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กาย อายุ 30 ปี เจ้าของร้านซิงค์คอฟฟี่ แอนด์ บิสโตร พัทยา ได้นำภาพวงจรปิดประกาศจับคนร้าย พร้อมตั้งรางวัลนำจับให้คนแจ้งเบาะแสจนไปสู่การจับกุมเป็นเงินสด 10,000 บาท หลังโดนบุกเข้าไปลักขโมยทรัพย์สิน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสด 2,000 บาท และไมค์ไร้สายไว้สำหรับทำคอนเทนท์ 1 ชุด เหตุเกิดขึ้นเวลาประมาณ 04.20 น. เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา

น.ส.กาย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เช้าวันเกิดเหตุเธอได้รับแจ้งจากพนักงานว่าขณะเตรียมเปิดร้านให้บริการลูกค้าตามปกติ พบว่ามือถือประจำร้าน และเงินทอนในลิ้นชักเก็บเงิน และไมค์ไร้สายที่เพิ่งซื้อมาได้เพียงวันเดียวที่วางไว้ใกล้กับเคาน์เตอร์ สูญหายไป เธอจึงเปิดภาพวงจรปิดตรวจสอบดูปรากฏว่าคืนเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายเป็นชายไทยวัยรุ่นสวมชุดดำ สะพายกระเป๋า มีแว่นตาคาดบนศีรษะ แขนทั้งสองข้างมีรอยสัก กำลังเข็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีฟ้า-ชมพู ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ย้อนศรขึ้นมาบนทางเท้า

 

 

ก่อนจะมาจอดนั่งพักที่บริเวณป้ายหน้าร้าน ถัดมาไม่ถึง 5 นาที คนร้ายคงนึกปิ๊งไอเดีย หันหลังกลับแล้วบุกเข้ามาในร้าน โดยงัดกระจกเข้าทางห้องครัว เดินทะลุเข้ามาในตัวร้าน หยิบมือถือของร้านเปิดไฟฉายส่องหากุญแจไขลิ้นชักลักเงินสดไปเกลี้ยง พร้อมเปิดน้ำอัดลมดื่มดับกระหาย แล้วปีนออกทางเดิม ซึ่งถือว่าคนร้ายมีความเป็นมืออาชีพ เพราะว่าไม่มีการรื้อค้นข้าวของ ประตูล็อคทุกบาน เหมือนปกติทุกอย่าง ก่อนจะเข็นรถที่คาดว่าเสียระหว่างขับกลางทางหนีไป มุ่งหน้าไปทางพัทยาเหนือ

ถึงแม้ทรัพย์สินที่ได้ไปจะไม่ได้มากอะไร แต่เธอรู้สึกคับแค้นใจเนื่องจากมาก่อเหตุ หลังจากที่เธอและครอบครัวนิมนต์พระ ทำบุญบ้านได้เพียงวันเดียวก็ดันเจอโจรเข้าไปลักทรัพย์ อีกทั้งร้านที่โดนก่อเหตุ อยู่ห่างจาก สถานีตำรวจภูธรบางละมุง ไม่ถึง 200 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นการก่อเหตุสุดเหิมเกริมล้วงคอตำรวจพื้นที่เป็นอย่างมาก และอยากวิงวอนให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากภาพกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายชัดมาก

 

 

เบื้องต้น พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง ได้สั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด โดยข้อมูลล่าสุดพบว่ามีคน ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นเพื่อนคนร้าย หรือพลเมืองดี ช่วยเหลือถีบยันรถคนร้ายที่เสียพากันมุ่งหน้าไปทางพัทยาใต้ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะจับกุมตัวคนร้ายได้ในเร็วๆนี้

 

อนันต์ กิ่งสร/อนุกูล กระจ่างแจ้ง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น