เสร็จนายใหญ่เพื่อไทย “ปชป.” ร่วมรัฐบาล ปิดฉากคู่กัดระบอบทักษิณ

เสร็จนายใหญ่เพื่อไทย "ปชป." ร่วมรัฐบาล ปิดฉากคู่กัดระบอบทักษิณ

TOP News ชัดเจนแจ่มแจ้งแล้วว่า “พรรคประชาธิปัตย์” ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ที่มี “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คีย์แมนคนสำคัญของพรรคที่ออกมาการันตี นั้นคือ “เดชอิศม์ ขาวทอง” ในฐานะเลขาธิการพรรค “ปชป.” ได้ส่งคุณสมบัติรัฐมนตรีถึงมือ “หมอพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช” เลขาธิการนายกรัฐมนตรีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  สำหรับการเจรจาต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ที่คาดกันว่าจะได้ 1 รัฐมนตรีว่าการ กับ 1 รัฐมนตรีช่วยว่าการ จะเป็นกระทรวงใด  ต้องจับตาคีย์แมนคนสำคัญที่จะไปเจรจาโควตารัฐมนตรีเป็นหน้าที่ของ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ส่วนที่ถามกันมากว่าจะไปแค่บางส่วน 21 สส. กลุ่มของ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” หรือ จะไปกันทั้งหมด 25 สส. ที่รวมสส.ระดับอาวุโสหัวหอกต่อต้านระบอบทักษิณ 4 คน  นั้นคือ “ชวน หลีกภัย” , “บัญญัติ บรรทัดฐาน”, “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” และ “สรรเพชญ บุญญามณี” ทั้ง 4 คนยืนกระต่ายขาเดียวไม่ไปร่วมรัฐบาล ขณะที่ “เดชอิศม์ ขาวทอง” ยืนยันต้องไปทั้งหมด 25 เสียง สส.เพราะเป็นมติพรรค

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เช็กท่าที “ชวน หลีกภัย” ยืนกรานไม่ไปร่วมรัฐบาล ท้าให้ขับออกจากพรรคจะขออยู่กับพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนสุดท้าย เหตุผลที่ไม่ไปเพราะอย่าลืมว่า “ชวน หลีกภัย” หัวหอกต่อต้านระบอบทักษิณมาอย่างยาวนาน เป็นผู้รณรงค์กับพี่น้องชาวปักษ์ไต้อย่าไปเลือก “พรรคไทยรักไทย”ยุคทักษิณเรืองอำนาจ จนมาถึง “พรรคเพื่อไทย” เพราะเป็นพรรคการเมืองที่มีนโยบายเลือกปฏิบัติกลั่นแกล้งคนปักษ์ใต้ จะพัฒนาเฉพาะจังหวัดที่เลือกพรรคตัวเองจังหวัดอื่นไว้ที่หลัง

ไม่พลาดตกขบวนต้องออกมาดักคอทันที นั้นคือ “เทพไท เสนพงษ์” ศิษย์เก่าพรรคประชาธิปัตย์  ค้านหัวชนฝาเช่นกัน เพราะเห็นว่า “ทักษิณ” กินรอบวง กล่าวคือ ได้คิดบัญชีแค้นย้อนหลังกับ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวพรรคพลังประชารัฐ คู่ปรับเก่าด้วยการทำให้พรรคพลังประชารัฐแตกเป็นเสี่ยง ๆ  พร้อมกับได้บอนไซ พรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นพรรคอะไหล่รอเสียบแทน “พรรคพลังประชารัฐ” ของ “ลุงป้อม” ที่โดนลูกน้องตัวเอง “ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า” ลอยแพ  ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เกิดความแตกแยกแบ่งเป็น 2 กลุ่มภายในพรรค ระหว่าง กลุ่มผู้อาวุโสกับกลุ่มส.ส.รุ่นใหม่  ได้เอาคืนพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นคู่ขัดแย้งกันมากว่า 25 ปี ต่อต้านระบอบทักษิณ  รวมไปถึง “พรรครวมไทยสร้างชาติ “เอกนัฎ พร้อมพันธุ์” ได้เป็นรัฐมนตรี ซึ่งเคยเป็นแกนนำ “กปปส.” เคยขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์มาก่อน ถูก สส.เพื่อไทยที่เป็นอดีตคนเสื้อแดงต่อต้าน  จึงทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ในสภาพเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์  ดังนั้น “ทักษิณ” คุมอำนาจเบ็ดเสร็จ ถือไพ่เหนือกว่าทุกพรรค ถ้าเป็นวงป๊อกเด้ง “ทักษิณ” คือเจ้ามือกินรอบวง

สำทับด้วยศิษย์เก่าพรรคประชาธิปัตย์อีกคน “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ฟันเปรี้ยง  การพิสูจน์คนดี คือ การเอาอำนาจใส่มือแล้วลองให้เขาใช้อำนาจดู และ อย่าไปโทษ “ทักษิณ” ที่เชิญพรรคพลังประชารัฐ ,พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรครวมไทยสร้างชาติที่เป็นแกนนำ “กปปส.” เข้าร่วมรัฐบาล  ปรากฏารณ์ดังกล่าว เห็นได้ชัดว่า “ทักษิณ” ยิงปืนนัดเดียว ได้นกทั้งฝูง  เหลือเพียงรังร้างอยู่ 3 รัง คนที่เคยศรัทธาพรรคทั้ง 3 พรรค ต้องทำใจ  เลือกตั้งครั้งหน้าอะไรยัดใส่มือก็อย่าไปเลือก

ขนาดกูรูการเมืองเซียนกฎหมายอย่าง “แก้วสรร อติโพธิ” ยังออกมามองปรากฏการณ์ อดีตแกนนำ “กปปส.” ได้เป็นรัฐมนตรี ในครม.อุ๊งอิ๊ง 1  ด้วยการเปรียบเทียบว่า “กปปส.” ก็เหมือนชาวนาที่เป็นชาวบ้านบางระจันลุกขึ้นจับมือกันสู้พม่า  แต่พอพม่าไปแล้วเราก็กลับไปทำนาเหมือนเดิม  พร้อมกับออกมาปราม “ระบอบทักษิณ” จะทำบ้านเมืองปั่นป่วนเสียหายหนักอีกรอบแน่ๆ  เพราะระบอบทักษิณ จะเอาเงินมาลงทุนสร้างอำนาจ  เอาอำนาจไปยึดสื่อสร้างความน่าเชื่อถือ  พร้อมกับอุปถัมภ์ชาวบ้านด้วยประชานิยม ทั้งหมดนี้ส่งผลเป็นคะแนนเลือกตั้งไปเพิ่มพูนเป็นอำนาจ  เมื่อได้อำนาจก็เอาไปสร้างเงินจนเกิดเป็นคอรัปชั่นหลากหลายตามมา

ดังนั้นการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ในสายตาเซียนการเมือง จึงมองไปในทิศทางเดียวกันว่า ปิดฉากคู่กัดตลอดกาลต่อต้านระบอบทักษิณไปโดยปริยาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ ชูผลิตภัณฑ์กว่า 900 รายการ รับฉลากคารฺ์บอนฟุตพริ้นท์ -ลดโลกร้อน
กองทัพบก-ม.แม่ฟ้าหลวง-ซีพี-ซีพีเอฟ ร่วมภารกิจส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วมเชียงราย
เอาจริง “บิ๊กป้อม” มอบ “ไพบูลย์” ฟ้องอาญา “พร้อมพงศ์-หมาแก่” ปมดักฟัง
ซีพีเอฟนำ 2 สถานประกอบกิจการรับถ้วยรางวัลพระราชทานฯ ด้านการบริหารแรงงานยอดเยี่ยมปี 2567
ไม่รอด “หนุมาน กองปราบ” บุกจับพ่อค้ายา คาคอนโดหรู ย่านบางใหญ่ หลังจ้างวานขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด
เดือด “เต้ อาชีวะ” ตะเพิด สส.แก้วตา ไปอยู่พม่า คนไทยจมน้ำท่วมไม่เหลียวแล
เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ไทยระทมซ้ำ เตรียมรับมือฝนถล่มหนักช่วงวันที่ 20-21 ก.ย.นี้
เพื่อนบ้าน ทะเลาะปมหมาเห่า บุกถึงบ้านหวังเคลียร์ใจ สาวฉุนลั่นไกไป 2 นัด
"ชลบุรี" ฝนถล่มหนัก ถนนพัทยาอ่วม ทำน้ำท่วมขังเกือบ 1 เมตร ด้านหนุ่มผู้ประสบภัย เล่านาทีจับมือแฟนปีนกระจกหนีตาย
"เพจดังแฉ" พบเอกสารขอสัญชาติไทยให้คนพม่าใน "อ.อุ้มผาง จ.ตาก" เกลื่อนเมือง ชาวเน็ตจี้ฝ่ายมั่นคง ลงพื้นที่ตรวจสอบด่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น