อัปเดตล่าสุด พบร่างคนงานอีก 2 คนแล้ว ยืนยันเสียชีวิต

อัปเดตล่าสุด พบร่างคนงานอีก 2 คนแล้ว ยืนยันเสียชีวิต

Top news รายงาน นายอุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมลงพื้นที่ประชุมติดตามความคืบหน้าการช่วยคนงานอีก 2 คน ที่ยังติดอยู่ในอุโมงค์ถล่ม จ.นครราชสีมา ร่วมกับทีมเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งจะเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุในเวลา 09.00 น. วันนี้ (30 ส.ค.) โดยขณะนี้เจ้าอยู่ระหว่างการทำอุโมงค์เหล็กเพื่อสร้างความแข็งแรง เพื่อให้ทีมกู้ภัย และสุนัขดมกลิ่นสามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย ในการค้นหาผู้ประสบภัยอีก 2 คน เพราะขณะนี้อุปสรรคใหญ่ คือ หินและดินที่ทับอยู่

 

 

ความคืบหน้าการค้นหาอีก 2 คนงาน เหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างถล่ม ช่วงคลองขนานจิตร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ถล่มทับคนงาน 3 ราย หลังจากนำร่างคนงานรายแรกออกมาจากอุโมงค์ได้แล้ว นั้น ล่าสุด ทีมข่าวได้รับแจ้งจากทีมค้นหา ว่า ทั้ง 2 คน เสียชีวิตแล้ว ซึ่งนอนเสียชีวิตไม่ห่างจากจุดที่พบร่างของรายแรกไม่มาก

สำหรับปฏิบัติการ 5 วัน กับการค้นหากว่า 180 ชั่วโมง ในที่สุดก็พบร่างคนงานคนแรก สำหรรับอุโมงค์นี้ ลึก 2 กิโลเมตร โดยตั้งแต่ปากอุโมงค์เข้าไป 1.6 กิโลเมตร เป็นระยะทางที่สามารถขับรถเข้าไปได้ เพราะฉะนั้น ผู้ประสบภัยอยู่ลึกเข้าไปกว่านั้นอีกสภาพอุโมงค์รถไฟ สมมุติเป็นรู ภายในรูอุโมงค์ มีดินถล่มลงมา ดังนั้น ต้องทำอุโมงค์เหล็ก กั้นเป็นอุโมงค์อีกชั้นหนึ่ง เพื่อป้องกันดินถล่มลงมาใส่คน ที่ค้นหาคนหายอยู่ข้างในคำถามสำคัญ 3 คนนี้อยู่ตรงไหนของอุโมงค์ ? จากปากอุโมงค์ที่ถล่ม ลึกเข้าไป 3 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิต นั่งพิงล้อรถบรรทุก ซึ่งจากข้อมูลผู้สูญหายในวันแรก ระบุว่า คนที่อยู่กับรถบรรทุก คือแรงงานชาวเมียนมา เป็นรถบรรทุกที่มีความสูง 3 เมตร 50 เซนติเมตร นิยมใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองจากคนแรก ขุดเข้าไปในแนวราบ “ไม่เจอ” จึงขุดลึกลงไปข้างล่าง 1.8 เมตร และอยู่ห่างจากพิกัดคนแรก 1 เมตร จุดนี้ คาดว่าเป็นพิกัดของคนงานคนที่ 2 และจากคนที่ 2 ลึกเข้าไปอีก 10 เมตร ซึ่งเป็นพิกัดคนงานรายที่ 3 ที่เป็นหัวหน้าคนงาน

ขณะที่ นายอุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีกำหนดการลงพื้นที่ติดตามความคืบการนำร่างคนงานอีก 2 ราย ออกจากอุโมงค์ ในเวลา 09.00 น. วันนี้ (30 ส.ค.)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" โต้ "ต่างชาติ" กล่าวหาสวนสัตว์กักขัง "น้องหมูเด้ง"
ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โต้ติ๊กต๊อกเกอร์ต่างชาติ หลังกล่าวหากักขังน้องหมูเด้ง ยืนยันทางสวนสัตว์ ดำเนินการตามมาตราฐานหลักสากล
"แม่ค้า" โอดน้ำท่วมหลายจังหวัด ทำราคา "ผักชี-ผักกาดขาว" พุ่งสูง จนลูกค้าเริ่มหดหาย
โพลเปิดผลสำรวจ เยาวชนกังวลเศรษฐกิจถดถอย หางานยาก รายได้น้อย
สส.พรรคส้ม โผล่ขอโทษ หลังปราศรัยเอาขยะทิ้งค่ายทหาร ทำแพ้เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก
รมว.กต.คุยทูต 5 ประเทศลุ่มน้ำโขง พร้อมเป็นเจ้าภาพแก้น้ำท่วม
"เลขาฯสภา" ย้ำ สส.ลา ประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม ยัน "บิ๊กป้อม" ส่งใบลาทุกครั้ง
บราซิลขู่ปรับ X วันละเกือบล้านดอลฯ ฐานหลบเลี่ยงการแบน
เหตุเพจเจอร์ระเบิด ทำโลกหวั่นถูกโจมตี จากการพึ่งพาห่วงโซ่อุปทานต่างชาติ
อิสราเอลจับพลเมืองต้องสงสัย ถูกอิหร่านว่าจ้างลอบสังหารนายกฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น