ระวังจะกลายเป็นพรรคนักร้อง “ไพศาล” เตือนแรงพปชร. ขู่สอบจริยธรรมนายกฯ อาจจะโดนสวนกลับ

ระวังจะกลายเป็นพรรคนักร้อง “ไพศาล” เตือนแรงพปชร. ขู่สอบจริยธรรมนายกฯ อาจจะโดนสวนกลับ

Top news รายงาน วันที่ 30 ส.ค.2567 ไพศาล พืชมงคล ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า พรรคพลังประชารัฐส่วนที่เหลือควรประกาศตนเป็นฝ่ายค้านได้แล้ว 1. ขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้ตกลงใจกำหนดตัวบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว ได้ส่งชื่อไปยังกองประกาศิตสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ปปช.และคณะกรรมการกฤษฎีกาเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญแล้ว

 

ซึ่งตามข่าวชัดเจนว่า พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งหมายความว่าพรรคเพื่อไทยได้ปิดสวิตช์กลุ่ม 3 ป. แล้ว โดยกลุ่มของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า มีชื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีตามมติคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐที่ได้ส่งให้แก่พรรคเพื่อไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

2 กรณีพรรคพลังประชารัฐแถลงข่าววานนี้ ว่าพรรคเพื่อไทยผิดคำมั่นในการชวนเข้าร่วมรัฐบาลโดยอ้างประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์นั้น เป็นคนละเรื่องเพราะคำมั่นตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ในส่วนนิติกรรม ซึ่งเป็นเรื่องของการเรียกร้องให้ชำระหนี้ หรือให้กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งในทางแพ่ง ใช้ไม่ได้กับเรื่องการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการนั้น ๆ
และการที่พรรคเพื่อไทยเขาแต่งตั้งรายชื่อบางส่วนที่คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐเสนอไปและไม่แต่งตั้งบางส่วนนั้น ก็เป็นอำนาจและสิทธิตามรัฐธรรมนูญ จะกล่าวหาว่าผิดคำมั่นไม่ได้ ถ้ากล่าวหาว่าไม่รักษาสัจจะจะเข้าท่ากว่า ยิ่งการขู่จะฟ้องร้องยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ใช้กันในทางการเมืองจึงทำให้ดูฟอร์มตก และต้องระวังจะถูกสวนด้วย เพราะพรรคเพื่อไทยอาจจะสวนเอาได้ว่า เป็นเพราะพรรคพลังประชารัฐปล่อยให้คนของพรรคไปร้องขอถอดถอน และดำเนินคดีอาญานายกรัฐมนตรีเป็นการไม่ซื่อตรงต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็จะยิ่งเสียหาย

เมื่อสถานการณ์มาถึงขั้นนี้แล้วพรรคพลังประชารัฐซีกที่เหลืออยู่ก็ควรแถลงพร้อมเป็นฝ่ายค้านเพื่อดูแลรักษาผลประโยชน์ของชาติก็จะสวยงามกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพบกร่วมกับสวนนงนุชพัทยาเนรมิตการจัดสวนภายในวัด-มัสยิดเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความสามัคคี
"อนุทิน" ควง "วราวุธ-ธีรรัตน์" ลงพื้นที่แม่อาย แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูหลังน้ำลด ย้ำไม่ทอดทิ้ง
ญาติเศร้า เข้ารับร่าง "อดีตนักฟุตบอล-ภรรยา" ตั้งบำเพ็ญกุศล วัดบำเพ็ญเหนือ ย่านมีนบุรี
โครงการฝึกอบรมเผยแพร่ความรู้โรคพิษสุนัขบ้า
“นิกร” เผยร่างศึกษา "พ.ร.บ.นิรโทษฯ" เข้าสภา 26 ก.ย.นี้
"ดอนเมือง" ยังวิกฤติ น้ำรอระบายหลายจุด ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำทำอ่วมหนัก
“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่
"ดร.เสรี" เทียบชัดๆ "พายุซูริก" พลังน้อยกว่า “พายุยางิ” ทำฝนตกแบบกระจาย
เขมร จอดมอเตอร์ไซค์ไม่ดับเครื่องแป๊บเดียว โจรอ้วนลัก จยย.พ่อค้าเขมรในตลาดโรงเกลือ หนีข้ามอำเภอ ตร.คลองลึกฯเปิดวงจรปิดตามรวบได้
นายกอบจ.ชลบุรี ยิ้มชื่นใจ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ ของดีชลบุรี ขึ้นแท่น “ซุปตาร์ระดับโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น