“ทนายเดชา” ฉะจุกสรรพากรต้องเข้า ซัดเดือด “พี่ญาคนรุม” บังคับขายของ ทำสันดาx แบบนี้ ภัยสังคม

“ทนายเดชา” ไลฟ์ฟาดแรง ฉะจุกสรรพากรต้องเข้า ซัดเดือด“พี่ญาคนรุม”บังคับขายของ ทำสันดาx แบบนี้ ภัยสังคม

“ทนายเดชา” ฉะจุกสรรพากรต้องเข้า ซัดเดือด “พี่ญาคนรุม” บังคับขายของ ทำสันดาx แบบนี้ ภัยสังคม – Top News รายงาน

ทนายเดชา

ออกมาไลฟ์ฟาดแรง ขยี้ประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจไม่มีตกกระแสจริงๆ ค่ะ สำหรับทนายความดังอย่าง “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” จากกรณีดราม่าสนั่นโซเชียล ปม “พี่ญาคนรุม” บังคับแม่ค้าขายปลาตัวละ 10 บาท จาก 20 บาท

กระทั่งเพจดังอย่าง “โรส” ออกมาสร้างเพจ “โรสคนรุม” แฉลากไส้ ที่ไม่ใช่แค่พฤติกรรมข่มขู่บังคับขายของ แต่ลากไปหลายเรื่องเลย ไม่ว่าจะเป็น เรื่องค่าเช่าที่ ที่แพงมาก เรื่องแป๊ะเจี๊ยะ เรื่องเปอร์เซ็น เรื่องที่บังคับให้คนที่ไปเช่าที่ขายบอกสูตร พอดูว่าร้านไหนขายดีก็เอาสูตรที่ได้มานั้นแหล่ะไปทำขายแข่งกับเขาโดยจะให้ญาติ​ๆคนสนิทๆมาขายแทน ส่วนรายละเอียดนั้น ก่อนหน้านี้ทาง TOP DARA ได้ทำการนำเสนอไปแล้ว ต้องบอกเลยว่า เพจ “โรสคนรุม” โจมตียับ พร้อมกับมอบชื่อใหม่ให้เป็น นักบุญทุนแม่ค้า ด่าแรงว่า ตอแหล สร้างภาพ

กระทั่งต่อมาที่เพจ “ทนายคลายทุกข์” ของทนายเดชา ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเรื่องนี้ด้วย โดยโพสต์ข้อความว่า “เจ้าของตลาดบังคับให้แม่ค้าขายปลาในราคาถูก ทำไม่ได้นะครับ ผิดกฎหมายนะครับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเข้าไปดูแล” พร้อมกับคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมผมติดตามข่าวมีเจ้าของตลาดบังคับแม่ค้าให้ขายปลาในราคาถูกจาก 20 บาทเหลือ 10 บาทขายไปมันก็ต้องขาดทุนทำไม่ได้นะครับ การไปข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใดมีความผิดต่อเสรีภาพนะครับ ระวังจะติดคุกนะครับ ตำรวจท้องที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสคบกระทรวงพาณิชย์ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าจะเข้าไปตรวจสอบนะครับ เห็นมีข่าวว่าจ่ายเงินต้องจ่ายเป็นเงินสดไม่รับเงินโอนด้วยในบางครั้ง
#ต้องการหลบเลี่ยงภาษีหรือไม่สรรพากรต้องเข้านะครับ
#การค้าขายต้องเป็นธรรมนะครับไม่ใช่ว่าเอาเปรียบคนที่ด้อยกว่าตัวเอง”

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาในไลฟ์วิเคราะห์ข่าวเด่นคดีดัง ของทนายเดชา ก็ได้ขยี้ซ้ำ พูดถึงเรื่องนี้ว่า จากที่ดูข่าว เรื่องที่มีผู้หญิงคนหนึ่งเป็นเจ้าของตลาด เจ้าของโกดัง แล้วทำตัวเป็นนักบุญทุนแม่ค้า ตนดูแล้วเรื่องที่เขาไปที่แผงขายปลาแล้วบอกให้แม่ค้าขายปลาตัวละ 10 บาท ถ้าไม่ยอมขายก็ไปขายที่อื่น ทำนองจะขับไล่ไสส่งเขา ไม่ยืนยันนะว่าจริงเท็จ แต่ถ้ามีพฤติกรรม ทำนิสัย หรือสันดานแบบนี้ เป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมาย

จากนั้นก็ได้ชี้ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้าไปดู เพราะพฤติกรรมแบบนี้เป็นการบังคับขู่เข็น ภาษากฎหมายเขาเรียกข่มขืนใจให้คนอื่นยอมทำตาม อาจจะทำให้เสียเสรีภาพ เข้าข่ายมาตรากฎหมาย 309 มีโทษจำคุก 3 ปี ฝากตำรวจไปดูหน่อยอย่าปล่อยให้มีผู้มีอิทธิพลไปบังคับขู่เข็น ทำนาบนหลังคน หรือเอาเปรียบ ใช้อำนาจทางการเงินที่ตัวเองเหนือกว่าบังคับแม่ค้ารายย่อย สมมุติเป็นเรื่องจริงต้องดำเนินคดี อย่าปล่อยให้มีการทำคอนเทนต์ลักษณะนี้ มันเป็นการแสดงให้เห็นว่า ชนชั้นมันต่างกัน

ไม่เพียงเท่านั้น ทนายเดชา ยังได้ยกอีกประเด็นเรื่องค่าเช่าที่ ที่มีการให้จ่ายเป็นรายวัน และรับเป็นเงินสดเท่านั้น ชี่้ว่า ให้จำไว้เลยนะ ใครที่แม่งรับเป็นเงินสด สรรพากรต้องเข้าไปตรวจสอบ เจตนาจงใจเลี่ยงภาษีหรือเปล่า พร้อมกับบอกว่า คุณควรจะต้องรับเงินด้วยวิธีการโอนเงินนะ ทำธุรกิจใหญ่โตขนาดนี้ เป็นถึงเจ้าของตลาด แต่รับเป็นเงินสด ไม่รับโอน แสดงว่าจงใจที่จะเลี่ยงภาษีหรือไม่ ชี้ให้สรรพากรต้องเข้าไปตรวจสอบพฤติกรรมแบบนี้ ถ้ามันทำผิดกฎหมายก็เล่นภาษีย้อนหลัง ดำเนินคดีอาญา หลีกเลี่ยงภาษี ติดคุก 7 ปี เอาสรรพากรเข้าไปเลย สคบ.ก็เข้าไปดูด้วย เอาเปรียบผู้บริโภคมั้ย กระทรวงพาณิชย์ที่ดูแลเรื่องการแข่งขันที่เป็นธรรม พฤติกรรมเหล่านี้เป็นการเอาเปรียบผู้ค้ารายย่อยมั้ย อย่านั่งเป่าสาก เข้าไปดูอย่าให้เอาเปรียบ

จากนั้นก็ได้ขยี้ต่อว่า ถ้าเกิดเป็นการหลอกลวง ทำคอนเทนต์อะไรที่ไม่เป็นความจริง สร้างกระแสเหมือนโกดังกูขายของถูกทั้งๆ ที่ขายของแพง แล้วก็ทำสินค้าเพื่อให้แม่ค้าเอาไปขายต่อ แต่ตัวเองกลับไปไลฟ์สดตัดราคาต่ำกว่าคนที่ซื้อสินค้าจากเรา สมมุติไอ้นี่เป็นเรื่องจริงก็เป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้องนะ แล้วหลอกคนมาค้าขายในตลาดหรือเปล่า หลอกเขามาพอขายดิบขายดี ก็เอาพวกตัวเองไปเสียบหรือเปล่า สื่อมวลชนก็อย่าตกเป็นเครื่องมือพวกโฆษณาชวนเชื่อ

นอกจากนี้ในตอนท้ายยังได้ซัดว่า ไม่รู้นะว่าเป็นเรื่องจริงหรือเท็จ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริง แม่งโคตรเป็นภัยสังคมเลยนะ เป็นเรื่องที่อันตรายมาก สรรพากรนี่ต้องลงก่อนเลย

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อกลับเข้าไปส่องที่เพจ “โรสคนรุม” ก็ปรากฏว่าเรื่องราวดราม่ายังไม่จับเท่านั้น เพราะโรสได้มีการออกมาแฉเพิ่ม อีพี 5 บอกว่า

พี่ญาคนรุม(ด่า) EP.5 “นักชิมอาหารลิ้นสีเหลืองทอง”
-การจะชิมอาหารใครนั้น สิ่งที่ควรมีคือความรู้ทางด้านอาหาร แต่พี่ญาคนรุมอาจจะเป็นอีก1คน ที่ไม่มีความรู้ด้านอาหาร แต่ติไปหมดทุกสิ่ง
-เริ่มจากภาพแรก ตังเม ตังเมคือน้ำตาลกวน รสชาติมันก็ต้องหวาน เพราะมันทำมาจากน้ำตาล แต่กลับไปติว่าหวานไป คือจะให้รสชาติเป็นยังไง ก็มันทำมาจากน้ำตาล??
-พอมาภาพที่2 บอกว่าอาจาดเปรี้ยว อาจาดก็ต้องเปรี้ยวสิคะ มันเป็นเครื่องจิ้มสำหรับแก้เลี่ยน น้ำส้มสายชูผสมน้ำตาล พี่ญาจะให้มันมีรสเผ็ดหรอคะ งงค่ะแบบนี้
-ภาพที่3 เป็นการบอกกับแฟนคลับว่า ปลาหมึกย่างร้านตัวเองถูกมาก30บาท ที่อื่นขายตัว120 อยากจะบอกว่า พี่ญาได้โปรดมีาตินะคะ ปลาหมึกที่เขาขายตัวละ120 มันคือปลาหมึกกล้วยสดค่ะ ของในโกดังพี่ญามันคือปลาหมึกอาเจนแช่แข็ง อย่าว่าแต่ราคาเลย รสชาติมันก็ต่างกัน ไม่งั้นคนจะไปยอมจ่ายเงินซื้อปลาหมึกกล้วยสดๆกินทำไม
-ส่วนน้ำพริกของตัว อันนี้ไม่ทราบว่าได้ชิมก่อนวางจำหน่ายหรือยังคะ จาก4 EP.ที่ผ่านมา คอมเม้นท์ก็เป็นเอกฉันท์แล้วว่ามันไม่อร่อย หวานมาก แถมสินค้าบางอย่างก็เหม็นหืนซึ่งเกิดจากการทำบรรจุภัณฑ์แบบลวกๆ ทำให้สินค้าอยู่ได้ไม่นาน
-ส่วนเค้กที่ทำมาจาก แป้งกวนผสมกับน้ำมันพืช อยู่นิ่งๆนะคะ อย่าออกตัวแรงมากนะคะ

พร้อมกับแนบภาพพี่ญาขณะชิมอาหารของแม่ค้ามาประกอบ

ยังไม่หมดเท่านั้น ในอีพีที่ 6 โรสได้แฉอีกว่า

พี่ยาคนรุม(ด่า) Ep6
ไก่ย่างไม้ละ 20 บาท “ขาดทุนคือกำไร”
-ต้องขอบอกก่อนร้านนี้ชื่อร้านไก่ย่างหนังกรอบ เดิมทีขาย25 แต่พี่ญามันต้องการโฆษณาโปรโมทโกดังตัวเอง เลยไปบังคับให้ร้านขาย 20 บาท (ซึ่งราคา20บาทตอนนี้แทบจะไม่มีร้านไหนขายแล้ว พี่ญามันเห็นจุดนี้จะมาทำโฆษณาให้ตัวเองได้ มันเลยทำเรื่องจัญไsแบบนี้)
-ถามว่า 20 บาทกำไรหรือขาดทุน ต้องขอบอกก่อนว่า ไก่ย่างแบบนี้ มันคือส่วนสะโพกติดกระดูก กิโลกรัมละ90-110 บาทแล้วแต่ขนาด เมื่อตีเป็นราคาต่อชิ้นแบบต่ำๆเลย ทุนค่าไก่ดิบประมาณ10บาท/ชิ้น นี้ยังไม่รวมค่าเครื่องปรุง ถ่านย่าง ไม้ไผ่ ถุง น้ำมันรถ น้ำไฟ เมื่อรวมแล้วทุนจริงๆต่อชิ้นจะประมาณ 18-19 บาทเลย (โดยเฉพาะการย่างให้หนังไก่กรอบแห้งตามสูตรของร้านต้องย่างนาน ก็คือเปลืองถ่านเข้าไปอีก)
-จากที่ร้านบอกว่าขายได้วันนึงประมาณ 1500-2000ไม้ สมมุติตีให้ขายได้2000ไม้*กำไร2บาท = 4000 อันนี้คือกำไรเพียวๆ ที่ต้องนำมาแบ่งให้คน 4-6 คน ที่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อหมักไก่ หนีบไก่ ย่างไก่2000ไม้ คิดแล้วมันคุ้มหรอกับสุขภาพที่เสียไป ดูสภาพร่างกายคนขายสิ แม่คนขายย่างไก่อยู่หน้าเตาหน้าดำ เหงื่อออกทั้งตัวจนดูไม่ได้ ล้มหมอนนอนเสื่อทีนึง ไอ้กำไรที่ทำมายังไม่พอจ่ายค่าหมอเลย โดนอีญาหลอกใช้ชัดๆแบบนี้

ขณะที่ต่อมาโรสได้อัปเดตอีก เป็นคลิปสั้นๆ นาทีที่พี่ญาร้องไห้ และได้ระบุแคปชั่นว่า

อัพเดทล่าสุด realtime ณ โกดัง ตอนนี้คนขายต่อคิวเข้าไปกอดให้กำลังใจกัน ใครผู้ใด๋เฮ็ดให้แม่ฮ้องไห้  จะร้องไห้ กอด ดราม่าทำไม แค่ตอบมาว่าที่อีโรสมันพูดจริงไม่จริง แค่นั้นแหละ เพจอวตารเฟคนิวก็ว่าไปสิ ไหนๆก็ไหนๆละแต่อย่าลืมนะ กำไรปี66ยื่นแค่ 1800000 แต่ซื้อโกดังเงินสด 30ล้านได้ (ถ้าบอกว่าไม่จริงแสดงว่าตอแหลเรื่องซื้อโกดังเงินสดอีกนะ)

ไม่หมดเท่านั้นในอีพีที่ 7 โรสได้โพสต์ข้อความขยี้เรื่องการจ่ายภาษี ระบุว่า

พี่ญาคนรุม(ด่า) EP.7 “ภาษีคือหน้าที่ของทุกคนที่ต้องจ่าย ทำไมไม่รับเงินโอน รับแต่เงินสด”
-หลายๆคนก็รับรู้จากการให้สัมภาษณ์ของพี่ญาว่านางซื้อโกดัง มูลค่า30ล้านบาทด้วยเงินสดๆ ซึ่งซื้อเมื่อปลายปีที่แล้ว และยังมีบ้านอีกหลายหลังที่พี่ญาให้สัมภาษณ์ว่าซื้อเงินสด
-แต่เมื่อลองเข้าไปดู งบการเงินที่ บจก.พี่ญาคนรุม นำส่งแก่กรมสรรพากรในปี66 พี่ญาคนรุมนำส่งกรมสรรพากรว่าตัวเองมีกำไรแค่ประมาณ 1.8ล้านบาท นั้นจึงทำพี่ญาคนรุม เสียภาษีตามกฎหมายแค่ประมาณ3แสนกว่าบาท รวมแล้วปีนั้นเหลือกำไรแค่ 1.5ล้านบาท
-จึงได้เกิดข้อสงสัย ในเมื่อส่งกรมสรรพกรว่ามีกำไรแค่นี้ แต่ทำไมสามารถซื้อโกดังด้วยเงินสดจำนวนมากขนาดนั้นได้ จะบอกว่าขายสมบัติเก่าคงไม่ใช่เพราะพี่ญามีชื่อเสียงมาได้ประมาณ 5-6ปีนี้เอง
-อันนี้ก็ต้องเป็นหน้าที่ของกรมสรรพากร ที่ต้องไปรื้อไปตรวจสอบว่า งบการเงินที่ บจก.พี่ญาคนรุมนำส่งนั้นได้มีการตกแต่งบัญชีเพื่อกระทำการหลีกเลี่ยงภาษีหรือไม่ และควรตรวจสอบภาษีย้อนหลังด้วยค่ะ เพราะที่ทราบมาหน้าร้านบจก.พี่ญาคนรุม ไม่รับเงินโอนรับแต่เงินสดเท่านั้น

 

 

เรียกได้ว่างานนี้ออกมาแฉรัวๆ จนต้องเฝ้าติดตาม ขณะที่ เพจตะเวนแดก ชาแนล ได้มีการโพสต์คลิป ที่เป็นจุดเริ่มต้นของดราม่า นั่นก็คือคลิปที่พี่ญาไปที่แผงปลาและให้แม่ค้าขายปลาเพียงตัวละ 10 บาท โดยคลิปดังกล่าวที่ เพจตะเวนแดก ชาแนล นำมาลง บอกว่านี่คือคลิปเต็มๆ และระบุแคปชั่นว่า “คลิปที่เป็นไวรัล ดูให้จบนะ พี่ญาให้ขาย10บาท ส่วนต่าง ให้เก็บที่พี่ญา นะคับ กรุณาดูให้จบ ไม่ใช่ดูนิดเดียว แล้วมาบอกว่าพี่ญาบังคับให้ขาย 10บาท #พี่ญาคนรุม #คลิปนิยมตอนนี้”

จากนั้นเพจยังได้คอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “เรื่องอื่น รอฟังจากทางพี่ญานะคับ ผมแค่เอาคลิป เต็มมาให้ดู เพราะว่า ที่คนลงแกล้งพี่ญา มันตัดมาแค่นิดเดียว ทำให้พี่ญา เสียหายในส่วนนี้ นะคับ”

ด้านชาวเน็ต ต่างเข้ามาแสดงความเห็นรัวๆ อยากให้ทางพี่ญาออกมาชี้แจงดราม่าทั้งหมด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น