ระทึก เรือเหมาลำล่มกลางน้ำโขง ใกล้ชายแดนเชียงแสน ช่วยได้ 10 ที่เหลือยังสูญหาย

เรือล่มในน้ำโขงใกล้ชายแดนเชียงแสน ลือหึ่ง ชาวเมียนมา จมหาย 30 ราย ช่วยได้เพียง 10 คน

ระทึก เรือเหมาลำล่มกลางน้ำโขง ใกล้ชายแดนเชียงแสน ช่วยได้ 10 ที่เหลือยังสูญหาย – Top News รายงาน

เรือเหมาลำล่มกลางน้ำโขง

 

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 มีรายงานข่าวจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ว่าได้เกิดอุบัติเหตุเรือบรรทุกคนได้เกิดล่มในแม่น้ำโขงใกล้กับท่าเรือของเขตปกครองพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ตรงกันข้ามกับ อ.เชียงแสน และ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยมีรายงานว่าเป็นเรือโดยสารสัญชาติ สปป.ลาว ซึ่งไม่ใช่เรือรับส่งโดยสารข้ามแดนไทย-สปป.ลาว-เมียนมา ตามปกติ แต่เป็นเรือรับเหมาโดยชาวเมียนมา และพาชาวเมียนมาจำนวนประมาณ 40 คน เดินทางจากฝั่ง สปป.ลาว เลาะริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขต สปป.ลาว จะไปทาง จ.ท่าขี้เหล็ก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า เมื่อเรือแล่นไปถึงช่วงโค้งของแม่น้ำโขงเครื่องยนต์เกิดดับลงอย่างกระทันหัน และคนขับไม่สามารถควบคุมให้เรือไปในทิศทางที่ต้องการได้ประกอบกับแม่น้ำโขงไหลเชี่ยวและมีปริมาณมากจึงพัดให้เรือล่มเป็นเหตุให้ลูกเรือและคนขับรวมกันประมาณ 40 คน ตกลงไปในน้ำและหลายคนจมหายไปกับกระแสน้ำส่วนผู้ที่อยู่ใกล้ต่างพากันตื่นตกใจ รวมทั้งมีผู้ที่นำเรือโดยสารเล็กที่จอดอยู่ใกล้เข้าไปช่วยเหลือคนที่จมน้ำได้ประมาณ 10 คน และนำขึ้นฝั่งเมืองต้นผึ้งไป ส่วนที่เหลือยังไม่ทราบชะตากรรม ทั้งนี้ในช่วงที่เรือล่มมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า “นอยคำนวน อินทะวง” ได้ถ่ายคลิปจากฝั่งเมืองต้นผึ้งเอาไว้ได้ในระยะไกล

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุมีเพียงข่าวสารที่สะพัดตามแนวชายแดนเท่านั้น ยังไม่มีความชัดเจนว่าเรือเหมาดังกล่าวแล่นมาจากท่าเรือใดใน สปป.ลาว และผู้โดยสารทั้งหมดมีจำนวนเท่าไหร่อย่างชัดเจน รวมทั้งเหตุใดส่วนใหญ่จึงเป็นชาวเมียนมาท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่าในปัจจุบันมีการผลักดันแรงงานผิดกฎหมายใน สปป.ลาว ให้กลับประเทศ ทำให้กลุ่มผู้โดยสารดังกล่าวอาจเป็นชาวเมียนมา ที่ถูกผลักดันจึงว่าจ้างเรือให้พาไปขึ้นฝั่งคาดว่าจะเป็นเมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อกลับประเทศนั่นเอง

ขอบคุณ : FB นอยคำนวน อินทะวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น