“ภูมิธรรม” เร่งรัดเยียวยาฟื้นฟู “ผู้ประสบภัย” น้ำท่วม อนุมัติงบกลางปรับปรุงคลองส่งน้ำชลประทาน 2 พันกว่าล้าน-ซ่อมถนน 3 พันล้าน

“ภูมิธรรม” เร่งรัดเยียวยาฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม สั่งทำแผนรองรับฉุกเฉินในอนาคต ด้าน “ครม.”อนุมัติงบกลางฉุกเฉินซ่อมแซม ปรับปรุงคลองส่งน้ำชลประทาน วงเงิน 2,289 ล้านบาท และอนุมัติงบกลางซ่อมแซมถนนในจังหวัดน้ำท่วมวงเงิน 3,017 ล้านบาท

“ภูมิธรรม” เร่งรัดเยียวยาฟื้นฟู “ผู้ประสบภัย” น้ำท่วม อนุมัติงบกลางปรับปรุงคลองส่งน้ำชลประทาน 2 พันกว่าล้าน-ซ่อมถนน 3 พันล้าน – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 นายศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า จากปัญหาประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือจึงให้เร่งสำรวจพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความเสียหาย และเร่งรัดมาตรการเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยเร็ว ที่สำคัญการซ่อมแซมสถานที่ราชการให้แล้วเสร็จเพื่อให้การบริการประชาชนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้หน่วยงานจัดทำแผนฟื้นฟูเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้กลับมาดำเนินการหารายได้ได้เหมือนเดิมและเตรียมแผนฉุกเฉินในอนาคต

 

ภูมิธรรม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศึกษิษฏ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ครม. ยังอนุมัติงบกลางวงเงินฉุกเฉิน 2,289 ล้านบาท ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดยกรมชลประทาน ไปใช้ในการพัฒนาแหล่งน้ำ จำนวน 1,072 โครงการ ภายหลังได้รับอิทธิพลของพายุและน้ำท่วมหนักฉับพลัน ทำให้อาคารของกรมชลประทานเสียหาย และกระแสน้ำกัดเซาะ ส่งผลกระทบต่อการระบายน้ำ และมีตะกอนดินที่กระแสน้ำพัดมา รวมถึงกิ่งไม้และวัสดุที่ขวางทางเดินน้ำอุดตัน คลองส่งน้ำ ทางลำเลียงน้ำ จึงมีความจำเป็นที่ กรมชลประทานเสนองบประมาณเข้ามา เพื่อซ่อมแซมปรับปรุงให้ดีขึ้น และเป็นการเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการน้ำในอนาคต

ครม. ยังเห็นชอบให้ จัดสรรงบกลางฉุกเฉินให้กับกระทรวงคมนาคม วงเงิน 3,017 ล้านบาท ให้กระทรวงคมนาคมเพื่อฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐาน ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยและภัยพิบัติ ส่งผลให้เส้นทางคมนาคมเสียหายหลายจุด โดยกรมทางหลวงชนบทและกรมทางหลวงแผ่นดิน นำไปปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน โดยกรมทางหลวงมีทั้งหมด 207 รายการ ใน 26 จังหวัด กรมทางหลวงชนบท จำนวน 101 รายการ วงเงิน 1,667 ล้านบาท ใน 30 จังหวัด ซึ่งถือเป็นเรื่องเร่งรัด คณะรัฐมนตรี จึงอนุมัติงบงบกลาง ไปดำเนินโครงการเพื่อให้ประชาชนใช้ระบบคมนาคมขนส่งที่มีประสิทธิภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น