ทักษิณ ส่ง “สหายใหญ่” ใส่หมวกดาวแดง แหย่รังกองทัพ “จตุพร” เตือนระวังโดนปฏิวัติ

“ภูมิธรรม” ไม่กลัวโดนสอบจริยธรรม นั่งคุมกลาโหมทั้งที่เคยเข้าป่า ลั่น พิสูจน์ตัวเองมาแล้ว 50 ปี ด้าน “จตุพร” ฟาดแรง “ลัทธิทักษิณ” ส่ง “สหายใหญ่” ใส่หมวกดาวแดงแหย่รังแตน ขู่ระวังโดนปฏิวัติ

ทักษิณ ส่ง “สหายใหญ่” ใส่หมวกดาวแดง แหย่รังกองทัพ “จตุพร” เตือนระวังโดนปฏิวัติ

 

 

ยังคงเป็นประเด็นร้อน ในกระทรวงกลาโหมอย่างต่อเนื่อง กรณีที่ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีต สว. ออกมาคัดค้านไม่ให้ นายภูมิธรรม เวชยชัย นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องจากเคยเป็นหนึ่งในกลุ่มนักศึกษาที่เข้าป่า เพราะมองว่าไม่เหมาะสม

 

 

ล่าสุดนายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ออกมาให้ข้อคิดได้อย่างน่าสนใจว่า กองทัพปลดแอก กับกองทัพของรัฐบาลไทย สู้กันมาตั้งแต่วันเสียงปืนแตก มีคนเจ็บตายหลายพันหลายหมื่น จนถึงทุกวันนี้ก็ยังมีอนุสรณ์ มีพิธีรำลึกเหตุการณ์ทั้ง 2 ฝ่าย แม้ตอนนี้เสียงปืนจะดับลง แต่จะเห็นได้ว่าในแง่ทางการเมืองก็ขับเคลื่อนอย่างระมัดระวัง เพราะไม่เคยมีรัฐมนตรีกลาโหม ที่มาจากกองทัพปลดแอก คนที่ใส่หมวกเขียวดาวแดงทั้งหลาย จะเป็นตำแหน่งอะไรก็ได้ในรัฐบาล แต่ไม่เคยมีตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม และรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ซ้ำยังไปคุมตำรวจอีกด้วย

นายจตุพร มองว่า พื้นที่แห่งความสมดุล จะต้องไม่ไปสะกิดแผลเป็นเดิม คิดง่ายๆ ว่าคนที่ใส่หมวกเขียวดาวแดงเดินเข้าไปสั่งการผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มันจะเป็นยังไง ซึ่งคนที่ไม่ต้องการจะมีเรื่อง เค้าจะไม่กล้าแต่งตั้ง เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ทำแบบนี้บอกได้เลยว่าหาเรื่องใส่ตัว ทั้งที่รัฐบาลตัวเองก็ไม่แข็งแรงอยู่แล้ว

นายจตุพร บอกด้วยว่า ถ้าการแต่งตั้งนายภูมิธรรมมาคุมฝ่ายความมั่นคง แล้วกองทัพไม่มีความรู้สึก ก็ช่างหัวกองทัพ ทหารไม่มีความรู้สึก ก็ช่างหัวทหาร ที่ตนออกมาเตือน เพราะเรื่องอารมณ์ความรู้สึกมันจะก่ออย่างช้าๆ คือทำแบบนี้เหมือนรัฐบาลไปแหย่รังแตน ไปหาเรื่องให้เค้าปฏิวัติ ส่วนเรื่องอุดมการณ์ของนายภูมิธรรม ตอนนี้ก็เปลี่ยนจาก จากลัทธิเหมา กลายเป็น ลัทธิแม้วไปแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายภูมิธรรม ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรก โดยระบุว่า ตนเคยเข้าไปอยู่ในป่าในช่วงเหตุการณ์ที่เกิดความรุนเเรงในสังคม เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก ซึ่งการเข้าไปเป็นการหนีภัยความรุนแรง และไม่ใช่มีตนเพียงคนเดียว มีนักศึกษาเกือบทุกสถาบัน ขณะที่ผู้นำเหล่าทัพในตอนนั้น มีความคิดเห็นว่าวิธีเหล่านี้ มันไม่ได้แก้ปัญหา น่าจะเปิดหนทางให้ทุกคนกลับมา เชื่อว่าเราทุกคนมีใจที่บริสุทธิ์ ทุกคนจึงกลับมา และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ตนก็ไม่เกี่ยวข้องในเรื่องอะไรเลย โดยพยายามพิสูจน์ตัวเองมาตลอด 50 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น