“สุโขทัย” น้ำท่วม 6 อำเภอ ริมฝั่ง “แม่น้ำยม” สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

"สุโขทัย" น้ำท่วม 6 อำเภอ ริมฝั่ง "แม่น้ำยม" สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

Top news รายงาน วันที่ 3 กันยายน 2567 สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ 6 อำเภอ ที่อยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำยมเริ่มคลี่คลาย มีเพียงบางจุดที่ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่ อาทิ ตำบลกง อ.กงไกรลาศ มีบ้านเรือนประชาชนใน 3 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมสูงมาเป็นเวลา เกือบ 1 เดือนแล้ว เนื่องจากอยู่ติดแม่น้ำยม และพื้นที่ตรงนี้เป็นแอ่งกระทะ เมื่อน้ำจากแม่น้ำยมเพิ่มสูง จนล้นตลิ่ง ก็จะไหลเข้าท่วมพื้นที่ทันที อีกทั้ง อำเภอกงไกรลาศ เป็นอำเภอสุดท้ายของแม่น้ำยมที่ไหลผ่านจังหวัดสุโขทัย ก่อนที่จะไหลลงไปร่วมกันที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โดยชาวบ้านที่นี่ ส่วนใหญ่มีอาชีพประมง และเกษตรกร ทุกบ้าน จะต้องมีเรือบ้านละ 1 ลำเป็นอย่างน้อย เมื่อน้ำท่วมสูงจึงมีเรือในการสัญจรไปมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอุปถัมภ์ พูลสวัสดิ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 1 ตำบลกง เล่าว่า หากเป็นห้วงเวลาปกติที่น้ำไม่ท่วม ชาวตำบลกง ทุกบ้านที่อยู่ติดแม่น้ำยม จะใช้สะพานเกาะกง ข้ามไปมา เข้าออกหมู่บ้าน / แต่พอถึงหน้าน้ำ หลากทุกบ้านก็จะนำเรือออกมาใช้ / โดยที่บ้านของตนเองมีเรือ 3 ลำ เพราะก่อนหน้านี้ ช่วงที่สุขภาพแข็งแรงก็มีอาชีพประมง จะพายเรือออกไปจับปลา โดยจะใช้สนั่นกับรอกแดง ในการจับปลา ซึ่งจะได้ปลาซิวปลา สร้อย ปลาแขยง และปลาหมู หาได้ก็เอาไปขายที่ตลาด

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมตอนนี้ ที่บ้านของตนเอง น้ำท่วมใต้ถุนบ้านสูงกว่า 2 เมตร และคาดว่าน้ำจะยังคงท่วมแบบนี้อีกนานนับเดือนจึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น