“พระอาจารย์อ๊อด” เตรียมเรียก “เจ้าอาวาสวัดดัง” เบี้ยวหนี้เกือบล้าน นาน 20 ปี ชี้แจงไกล่เกลี่ย ยันโบสถ์ไม่สามารถยึดได้

"พระอาจารย์อ๊อด" เตรียมเรียก "เจ้าอาวาสวัดดัง" เบี้ยวหนี้เกือบล้าน นาน 20 ปี ชี้แจงไกล่เกลี่ย ยันโบสถ์ไม่สามารถยึดได้

Top news รายงาน วันที่ 4 ก.ย.2567 หลังนางกฤษณา ผู้เสียหายเข้าร้อง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือกรณี ถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ยืมเงินกว่า 9 แสนบาท แล้วไม่ใช้พร้อมท้าให้ยึดโบสถ์ไปใช้หนี้ นั้น ต่อมานายเอกภพ ได้พาป้ากฤษณา มาพบกับท่านพระครูอ๊อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม ซึ่งปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง รองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อขอคำปรึกษาและแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พระครูอ๊อด ได้บอกว่า โบสถ์ไม่สามารถยึดได้ เพราะวัด เป็นสถานที่ที่อยู่ในการดูแลของสำนักพระพุทธศาสนา และทรัพย์สมบัติของวัดก็ไม่สามารถนำมาขายได้ ไม่สามารถนำไปเข้าไฟแนนซ์ หรือให้ใครได้ เพราะเป็นทรัพย์สินของพระพุทธศาสนา ส่วนการยืมเงินก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเจ้าอาวาส ซึ่งเรื่องนี้จะตั้งคณะกรรมการสอบสวน และให้เจ้าอาวาสมาชี้แจงว่า เงินดังกล่าวไปใช้ส่วนตัวหรือบริหารวัด โดยจะประสานเจ้าคณะจังหวัด เรียกเจ้าอาวาส รูปดังกล่าวมาไกล่เกลี่ยและไต่สวน หากผิดจริงก็เข้าข่ายยักยอกทรัพย์ ซึ่งต้องลาสิกขา และการที่เจ้าอาวาส อ้างว่าจะให้ยึดโบสถ์และนำทรัพย์สินในวัดไปขายต้องดูว่าเข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่

 

นอกจากนี้ ยังมีการโทรศัพท์ไปหาลูกศิษย์คนสนิทของเจ้าอาวาสรายดังกล่าว ซึ่งให้ข้อมูลว่า เงินที่เจ้าอาวาสยืมมานั้นไม่ได้ใช้ในการบริหารวัดเลย รวมถึง เงินที่ทอดผ้าป่าทอดกฐินก็นำมาใช้บริหารวัดน้อยมาก ซึ่งไม่ทราบว่าเอาไปทำอะไรเพราะได้ออกจากวัดมาแล้ว ซึ่งป้าได้ถามว่า ทราบหรือไม่ที่เจ้าอาวาสโอนเงินที่ยืมไปโอนให้กับผู้หญิง 2 คน และไปไหนมาไหนในยามวิกาล และยังมีอีกหลายอย่างที่ไม่ใช่กิจของสงฆ์แต่เจ้าอาวาสก็ยังทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น