“วิสุทธิ์” เผย 3 ทุ่มคืนนี้รู้กัน ใครตัวจริงตัวปลอมในโหวตงบฯ 68

“วิสุทธิ์” เผย 3 ทุ่มคืนนี้รู้กัน ใครตัวจริงตัวปลอมในโหวตงบฯ 68

Top news รายงาน วันที่ 5 ก.ย.67 ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วาระ 2 ที่ผ่านมา ว่า ไม่มีปัญหา ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายค้านด้วยดี มีการหารือกันของวิป 2 ฝ่าย จะเห็นได้ว่าตลอดทั้ง 2 วันไม่มีการลุกประท้วงเลย ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ตรวจสอบตามหน้าที่ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทั้ง 2 ฝ่าย วันนี้น่าจะมีการลงมติในวาระ 2 และ 3 ไม่เกินเวลา 21.00 น.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“สามทุ่มวันนี้จะได้รู้ว่าใครของจริงของปลอม น้องๆ เตรียมปากกาเช็กรายชื่อ ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ถามว่าใครมาบ้างไม่มาบ้าง บางทีก็จำไม่ได้ ก็มีเรื่องติดขัดบ้าง เพราะมีพรรคที่มาใหม่ ก็ไม่รู้ว่าจะต้องประสานใคร ยังไม่มีการตั้งเป็นวิป จึงใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวในการประสาน แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอุปสรรค ที่ผ่านมายอมรับว่าฉุกละหุก” นายวิสุทธิ์ กล่าว

ส่วนการลงมติของพรรคร่วมรัฐบาล อาจจะมีบางส่วนที่สวนทางมติ จะมีปัญหาหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เราไม่ก้าวล่วง เป็นเอกสิทธิ์ของผู้แทน แต่มติพรรคสำคัญ พรรคไหนมีมติอย่างไรก็ทำตามนั้น ส่วนไหนที่เห็นด้วยครึ่งหนึ่ง เราก็ไม่ว่ากัน

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการพูดคุยกันก่อนหรือเป็นสัญญาใจ นายวิสุทธิ์ กล่าวทันทีว่า สัญญาใจมีกันอยู่แล้ว โหวตไปในทิศทางเดียวกัน แต่อาจจะไม่ทั้งหมด ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ไม่อยากไปวิพากษ์วิจารณ์ แต่เสียงส่วนใหญ่ก็มาทางรัฐบาล อาจจะมีบ้างนิดหน่อย แต่ก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สส.

เมื่อถามว่าวันแถลงนโยบายรัฐบาล ต้องเตรียมองครักษ์พิทักษ์นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีอะไรรุนแรงเหมือนสมัยก่อน ตอนนี้ส่วนมากเป็นคนที่จบการศึกษาเก่งๆ ก็พร้อมที่จะชี้แจง ไม่ต้องไปเป็นองครักษ์อะไร ฝ่ายค้านมีหน้าที่ถาม ฝ่ายรัฐบาลก็มีหน้าที่ตอบ

 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรียังใหม่อยู่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า “ก็ไม่ใหม่นะครับ เขาเกิดมาเพิ่งรู้ความก็อยู่บ้านนายกฯ แล้ว อยู่กับการเมืองมาตลอด มากกว่า สส. ด้วยซ้ำไป จะบอกว่าใหม่ไม่ได้ แค่ไม่เคยทำหน้าที่ในสภาเท่านั้น เขารู้ทุกเรื่องทุกราว ผมเองเคยทำงานกับเขาในฐานะหัวหน้าพรรค ผมภาคภูมิใจมาก เพราะนั่งประชุมมาท่านก็รู้ทุกเรื่อง สามารถตอบได้ชัดเจน ตรงไปตรงมา มีความคิดก้าวหน้าเพราะเป็นคนรุ่นใหม่”

เมื่อถามว่าจะมีการติวลูกล่อลูกชนในสภาให้นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายวิสุทธิ์ ระบุว่า ไม่ต้องไปติว เขาสนิทกับคนในพรรค น้องๆพวกนี้ก็ไปทานข้าว ยกหูด้วยกันได้ ส่วนใหญ่ สส.ของพรรคเพื่อไทยก็เป็นคนรุ่นใหม่ เชื่อว่าได้นายกรัฐมนตรีมาทำงาน จะทำให้นโยบายสำเร็จรวดเร็วขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ
สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด
"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น