จินเหรินฉวิน รองประธานบริษัทแซดทีโอ เอ็กซ์เพรส (ZTO Express) บอกเล่าว่าแผนการใช้งานยานยนต์เหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นการขนส่งระยะสั้นจากศูนย์จัดส่งด่วนของเราไปยังร้านค้าในชุมชน ซึ่งปกติมีระยะทางราว 10 กิโลเมตร
ยานพาหนะประเภทนี้เอื้อให้คนขับไม่ต้องจมอยู่กับงานที่ซ้ำซากจำเจ และเปิดทางให้คนขับสามารถหันไปทำงานด้านบริการที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าได้มากขึ้น เช่น การส่งของถึงหน้าประตูบ้านในชุมชน
รถคันนี้ใช้สำหรับการขนส่งในสไตล์แบบตู้คอนเทนเนอร์เป็นหลัก และสามารถส่งพัสดุราว 600-700 ชิ้นต่อเที่ยว การออกแบบตัวรถค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และตอนนี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบ โดยมันถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้บริการส่งของถึงหน้าประตูบ้านในย่านชุมชน
เครดิต: ซินหัว