สาวสุดช้ำ หมอวินิจฉัยโรคผิด แพ้ยาหวิดตาบอด-เสียโฉม รพ.ปัดรับผิดชอบ

สาววัย 31 ปี เข้าขอความช่วยเหลือ หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนเกิดอาการข้างเคียง ทำให้ตามองไม่เห็น ใบหน้าเสียโฉม แต่ทางโรงพยาบาลกลับไม่รับผิดชอบ

สาวสุดช้ำ หมอวินิจฉัยโรคผิด แพ้ยาหวิดตาบอด-เสียโฉม รพ.ปัดรับผิดชอบ – Top News รายงาน

หมอวินิจฉัยโรคผิด

 

วันนี้ (8 ก.ย. 67) น.ส.ศศินันท์ ชื่นหล่อสังข์ อายุ 31 ปี พร้อมด้วยสามี เดินทางมาขอความช่วยเหลือกับ นายนิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังไปรักษาอาการตาแดงและเจ็บคอ กับโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง (รพ.เปาโลเกษตร ) แต่หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ถึง 3 ครั้ง จนเกิดอาการแพ้ยาอย่างรุนแรง ต้องส่งเข้าห้องไอซียู นอนรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลนานกว่า 3 เดือน หมอให้กลับบ้านได้ ต้องมาทนทุกข์กับสภาพใบหน้าที่เสียโฉม ตามองไม่เห็นใกล้บอด ต้องตกงาน แต่ทางโรงพยาบาลกลับไม่รับผิดชอบ ให้เพียงกลับมารักษาตามอาการ

 

น.ส.ศศินันท์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนเองมีอาการตาแดง จากนั้นวันที่ 19 มิถุนายน ได้ซื้อยามากินเอง ซึ่งทุกครั้งก็จะหาย แต่ครั้งนี้ไม่ดีขึ้น จนวันที่ 20 มิถุนายน ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลชื่อดัง ย่านพหลโยธิน ด้วยอาการเจ็บคอและตาแดง หลังจากเข้ารักษา หมอได้วินิจฉัยว่า มีอาการต่อมทอมซินอักเสบ จึงได้ฉีดยาแก้แพ้ให้ 1 เข็ม แล้วให้กลับบ้าน หลังตนเองกลับมาบ้านได้ไม่นาน เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก ผื่นขึ้นเต็มตัว ตาเริ่มมองไม่ชัด ปากบวม จึงโทรศัพท์ไปสอบถามที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงนัดให้มาพบหมอเฉพาะทางในวันที่ 21 มิถุนายน โดยหมอเฉพาะทางได้วินิจฉัยโรคว่า อาจจะเป็นโรคอีสุกอีใส หมอได้ฉีดยาแก้แพ้ตัวเดิมเพิ่มให้อีก แล้วให้แอดมิดนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังจากที่ฉีดยาไปไม่นาน อาการเริ่มหนักขึ้น ผื่นแดงเริ่มขึ้นเยอะกว่าเดิม ตาซ้ายมองไม่เห็น ตาขวามองเห็นเพียง 50 % ตนเองจึงรีบแจ้งพยาบาล ต่อมาวันที่ 22 มิถุนายน หมอรีบนำตัวเข้าห้องไอซียู และฉีดยาแก้แพ้ตัวเดิมให้อีกเป็นเข็มที่ 3 ทำให้เกิดอาการมึนเบลอ ร่างกายเริ่มชา ไม่มีความรู้สึก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นได้นอนรัษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูถึง 7 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้น ทางโรงพยาบาลจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลที่ 2 โรงพยาบาลที่ 2 ได้วินิจฉัยว่า ตนเองเป็นโรค ”สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10“ ตนเองได้รักษาอยู่ที่โรงบาลที่ 2 อีก 1 เดือน 15 วัน อาการผื่นแดงหยุดลุกลาม แต่ตายังมองไม่ค่อยเห็นเหมือนเดิม ทางโรงพยาบาลที่ 2 จึงส่งตัวกลับมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแรก หลังกลับมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแรกได้ 1 เดือน ทางโรงพยาบาลได้ให้ตนเองกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้าน ทั้งที่ตายังมองไม่ค่อยเห็น และมีแผลที่ตกสะเก็ดจากผื่นที่ขึ้นตามใบหน้าและร่างกาย โดยอ้างว่า เดียวจะนัดมารักษาตามอาการอีกครั้ง

ทำให้ตอนนี้ใช้ชีวิตลำบากมาก ตาขวามองเห็นเพียง 50% ส่วนตาซ้ายมองเป็นฝ้าสีขาว จะเดินไปไหนตามลำพังไม่ได้ ต้องมีคนจุงมือตลอด ตนเสียใจมากที่ต้องมาป่วยแบบนี้ ก่อนป่วยตนเองมีชีวิตที่สดใส เป็นพนักงานไอที กำลังจะเปิดช่องขายของทาง YouTube แต่ความฝันต้องพังทลายหมด เหตุเพราะหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ถึง 3 ครั้ง จนต้องป่วยอยู่ในสภาพนี้ สิ่งที่ตนกังวลมากที่สุดตอนนี้คือ อยากให้ทางโรงพยาบาลแรกที่รักษา ช่วยรักษาตาตนเองให้กลับมามองเห็นให้ได้ เพราะที่ผ่านมาการรักษาทุกครั้งตนเองใช้บัตรประกันสังคมรักษา เชื่อว่า อาจจะไม่ได้ยาที่ดี จึงอยากให้โรงพยาบาลรับผิดชอบ ด้วยการจัดยาดีๆ ที่อยู่นอกประกันสังคมมาให้ และอยากเรียกร้องค่าเสียหายทั้งเรื่องต้องถูกให้ออกจากงาน รวมถึงการเสียโฉม ให้โรงพยาบาลรับผิดชอบตรงนี้ด้วย

 

ด้าน สามีผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะติดต่อกับโรงพยาบาลที่ทำกการรักษา จะลองพูดคุยว่า จะเยียวยาภรรยาตนเองได้อย่างไรบ้าง และในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) จะพาผู้เสียหายไปพบกับนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจํากระทรวงสาธารณสุข เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ และช่วยตรวจสอบว่า โรงพยาบาลที่รักษามีความผิดหรือไม่ รวมถึงช่วยหาหมอที่เก่ง มารักษาโรคให้ภรรยาของตนเองอีกทางหนึ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ 6 ล้อช่วยน้ำท่วม พลัดตก "ลำน้ำจาง" คนขับโดนตัวรถทับ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง กู้ร่างสำเร็จ
"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น