“รุ้ง ปนัสยา” โร่มอบตัว หลังศาลออกหมายจับ เบี้ยวสืบพยานคดี 112

ศาลกรุงเก่าออกหมายจับ 3 แกนนำม็อบ 3 นิ้ว “รุ้ง-เพนกวิน” หลังเบี้ยวนัดสืบพยานคดี112 ชี้เจตตาประวิงเวลา ก่อนที่ “รุ้ง” จะโร่มอบตัว ยันไม่คิดหนี อ้างติดพรีเซนต์งาน ป.โท หวังได้ประกัน

“รุ้ง ปนัสยา” โร่มอบตัว หลังศาลออกหมายจับ เบี้ยวสืบพยานคดี 112  Top News รายงาน 

ข่าวที่น่าสนใจ

10 กันยายน 2567 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยานัดสืบพยานคดี 112 ของ “เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์”, “ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก” และ “รุ้ง ปนัสยา” สามแกนนำม็อบราษฎร คดีชุมนุมอยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป ที่หน้าศาลากลางหลังเก่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม2563 ซึ่งทั้งสามคนถูกสั่งฟ้องในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, มาตรา 116 และข้อหาใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

อย่างไรก็ตามวันนี้รุ้ง ปนัสยาไม่มาศาล โดยทนายความยื่นคำร้องขอเลื่อนคดี โดยอ้างว่าจำเลยเป็นนักศึกษาปริญญาโท มีนำเสนองานเก็บคะแนนที่มหาลัย แต่ศาลเห็นว่ามีพฤติการณ์ประวิงคดี ไม่อนุญาตให้เลื่อนคดี มีพฤติการณ์หลบหนี ให้ออกหมายจับ ปรับนายประกัน ทำให้รุ้ง ปนัสยา จะเข้ามอบตัวที่ศาลในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนเพนกวินและไมค์ไม่มาศาล ไม่สามารถติดต่อได้ ศาลเชื่อว่ามีพฤติการณ์หลบหนี ให้ออกหมายจับ ปรับนายประกัน

 

ขณะเดียวกันเวลา 12.10 รุ้ง ปนัสยา ได้ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊กขณะอยู่บนรถยนต์ชี้แจงว่า วันนี้ตนเองมีนัดที่ศาลอยุธยา เป็นการนัดสืบพยานคดี 112 แต่ตอนนี้ตนเองกำลังศึกษาในระดับปริญญาโท ที่สถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งวันนี้มีพรีเซนต์งานในห้องเรียน เป็นการพรีเซนต์พร้อมกันทั้งคลาส

 

 

ตนจึงฝากทนายไปขอเลื่อนกับศาล แต่เหมือนศาลจะไม่เชื่อ และคิดว่าตนประวิงเวลาคดี ศาลเลยออกหมายจับ แต่ตอนนี้ตนพรีเซนต์งานเสร็จแล้ว กำลังไปที่ศาล ซึ่งทนายได้ถามศาลว่าให้ตนไปตอนบ่ายได้หรือไม่ แต่ศาลไม่เอา ออกหมายจับเลย ส่วนการที่ตนไลฟ์สดเพื่อแจ้งว่าไม่ได้หนี ไม่ได้ไปไหน แค่มีพรีเซนต์งานจริงๆ และพรีเซนต์เสร็จแล้ว แล้วกำลังจะไปที่ศาลอยุธยา ตนจะย้ำตลอดไปว่าไม่ได้หนี ไม่ไปไหน แค่มาเรียนทุกวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี ก็หวังว่าวันนี้จะได้ประกันตัว ที่ผ่านมาตนให้ความร่วมมือกับศาลมาตลอด ดังนั้นหวังว่าพรุ่งนี้จะได้กลับมาเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ
ประมงนครฯ และสุราษฎร์ฯ ยันปลาหมอคางดำเบาบางลง หลังมาตรการได้ผล เดินหน้าต่อ จับมือ CPF ปล่อยปลาผู้ล่าลดปริมาณปลาในระยาว
ศุลกากรแหลมฉบัง สกัดจับกัญชาน้ำหนักกว่า 1.4 ตัน พยายามหลีกเลี่ยงศุลกากรส่งออกไปสหราชอาณาจักรมูลค่าของกลางกว่า 25 ล้าน
"ภูมิธรรม" แถลงผลการศึกษานักศึกษาหลักสูตรวปอ.บอ.รุ่นที่ 1 ภายใต้หัวข้อ "Level Up ยกระดับกองทัพไทยให้ไกลกว่าเดิม"
"ชลประทาน" แจ้งชาวเมืองเชียงใหม่ คืนนี้เตรียมรับมือมวลน้ำจาก "อ.แม่แตง"
ฮิซบอลเลาะห์ยิงขีปนาวุธโจมตีสนง. มอซซาด
ปภ.ขอปชช.เชื่อมั่น SMS แจ้งเตือนภัย-ปฏิบัติตามคำแนะนำ ยืนยันระบบปลอดภัย 
สาว สุดช้ำ จยย. ป้ายแดง ถูกโจรขโมยไม่พอ ไป แจ้งความ ตร. บอกทำใจ วิ่งหาหลักฐานกันเอง คนในพื้นที่หนองปรือผวารถหายกันรายวัน
"ชัยภูมิ" น้ำป่าเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วมหลายพื้นที่ "ชุมชน-ป่าช้า-เมรุเผาศพ " ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น