“เพื่อไทย” ลั่นไม่มีองครักษ์พิทักษ์นายกฯ เชื่อสามารถชี้แจงนโยบายรบ.ต่อที่ประชุมได้เอง

"เพื่อไทย" ลั่นไม่มีองครักษ์พิทักษ์นายกฯ เชื่อสามารถชี้แจงนโยบายรบ.ต่อที่ประชุมได้เอง

Top news รายงาน วันที่ 10 ก.ย.67 เวลา16.00 น. ที่อาคารชินวัตร 3 นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายนนี้ ที่พรรคประชาชนได้มีการเตรียมผู้อภิปรายไว้ถึง 30 คน ทางพรรคเพื่อไทยจะต้องเตรียมความพร้อม รวมถึงองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ที่จริงแล้วไม่ได้มีองครักษ์พิทักษ์อะไร เหมือนมีการประชุมร่างพระราชบัญญัติประจำปีงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 (ร่างพ.ร.บ.งบฯ ปี 68 ) เพราะต่างคนก็ต่างทำหน้าที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนฝ่ายค้านมีข้อข้องใจหรือ ไม่เข้าใจนโยบายอะไรของรัฐบาล ก็มีสิทธิอภิปรายแย้งได้ ขณะที่ หน้าที่ในการชี้แจง ตามความเข้าใจของสส.พรรคประชาชน ก็เป็นหน้าที่ของคณะรัฐมนตรี ซึ่งในส่วนของสส.พรรคเพื่อไทยเองก็จะดูประเด็นที่นายกรัฐมนตรีจะแถลงต่อรัฐสภา

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะมีผู้อภิปรายไม่เยอะมาก แต่เราจะใช้การทำงานเป็นทีม เพื่อให้ประชาชนเห็นว่านโยบายที่นายกรัฐมนตรีจะแถลงต่อรัฐสภาจะสามารถนำไปสู่การปฏิบัติอย่างไร

 

ส่วน จะต้องมีการตั้งทีมไว้ป้องกันนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายดนุพร ยืนยันว่าไม่ต้องมีเพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรีมีเวลาในการพูดคุยต่อที่ประชุมรัฐสภาเป็นชั่วโมง ส่วนประเด็นใดที่นายกรัฐมนตรีสามารถตอบคำถามได้ก็เชื่อว่าท่านก็คงจะตอบเอง

ส่วนมั่นใจว่าโครงการ 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอตเล็ตจะสามารถชี้แจงได้หรือไม่ ในเมื่อตอนหาเสียงกับแนวทางการปฏิบัติจริงแตกต่างกัน นายดนุพร กล่าวว่า “มีครับ รอฟังท่านนายกรัฐมนตรี และท่านรัฐมนตรี เพราะตนเชื่อและคาดว่าพรรคประชาชนเองก็คงจะมีการอภิปรายถามเรื่องนี้ในที่ประชุมที่จะเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดีและศุกร์ และเชื่อว่าท่านนายกรัฐมนตรี และท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังทั้ง 2 คน ก็พร้อมที่จะตอบเรื่องนี้ ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประธานรัฐสภา เคาะเลื่อนประชุมร่วม จาก 25 ก.ย. ไปกลางเดือนต.ค.นี้
อิหร่านสงวนสิทธิ์ตอบโต้-ปัดทูตตาบอด
อิสราเอลโยกกำลังขึ้นเหนือเตรียมศึกเฟสใหม่
โดรนยูเครนถล่มคลังแสงรัสเซียครั้งใหญ่สุด
อัปเดตเส้นทาง 'พายุดีเปรสชัน' กระทบภาคอีสานที่แรก 20-21 ก.ย.นี้ เจอฝนหนัก
บึ้มระลอกสองในเลบานอน ไม่ใช่แค่วิทยุสื่อสาร ลามเครื่องสแกนนิ้ว โซลาร์เซลล์
“มาดามแป้ง” สั่งเปิด “ครัวมาดาม” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เหนือ-อีสาน
เปิดภาพเบื้องหลัง ทุกขั้นตอน ผลิตข้าวเหนียวไก่ทอด 'ดอยคำ' ช่วยน้ำท่วมเชียงราย โซเชียลสวนเดือด หลังเพจดังแซะด้อยค่า
“ปู มัณฑนา” เคลื่อนไหวฝากข้อความถึง “ทนายเดชา” แฉความสัมพันธ์ในอดีตเคยสนิท รู้จักกันมานานกว่า 20ปี ลั่นมาพูดอะไรตออนนี้ มันสายไปแล้ว
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่ "เหนือ-อีสาน-กลาง" เตรียมรับมือพายุ 19-23 ก.ย.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น