เปิดประวัติ “ภราดร ปริศนานันทกุล” ตามรอยพ่อ นั่งเก้าอี้ รองประธานสภาฯ คนที่ 2

ภราดร ปริศนานันทกุล

ทำความรู้จัก “ภราดร ปริศนานันทกุล” จาก สส. 4 สมัยบ้านใหญ่อ่างทอง เดินตามรอยพ่อ “สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล” ที่ได้ฉายาว่า เป็น “คนดีศรีสภา” นั่งเก้าอี้ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2

 

ภราดร ปริศนานันกุล

 

Top News รายงาน เป็นไปตามความคาดหมาย สำหรับเก้าอี้ รองประธานสภาผู้แทนราษฏร คนที่ 2 ที่ในที่สุดที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ก็มีมติเลือก “ภราดร ปริศนานันทกุล” ลูกชายของ “สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล” อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง อดีต สส.อ่างทอง 9 สมัย, อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรในปี 2544-2548 และเป็นที่ยอมรับของ สส. ในความเป็นธรรม เป็นกลาง สื่อมวลชนสายรัฐสภา จึงให้ฉายาว่า “คนดีศรีสภา” เรียกได้ว่า เขาได้เดินตามรอยพ่อ ในการทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้

ภราดร ปริศนานันทกุล

ข่าวที่น่าสนใจ

“ภราดร ปริศนานันทกุล” หรือ แบต เกิดเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2522 ปัจจุบันอายุ 45 ปี เกิดที่ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เป็นลูกชายคนโตของพ่อ “สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล” มีน้องชายอีก 2 คน ภราดร จบการศึกษา เริ่มตั้งแต่ชั้นประถมศึกษา โรงเรียนอนุบาลวัดนางใน จ.อ่างทอง ชั้นมัธยมจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ระดับปริญญาตรี สาขาสถิติ จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโททางด้านเศรษฐศาสตร์ จาก Warwick University ประเทศอังกฤษ

 

ชีวิตส่วนตัว เขาเป็นคนชอบเล่นกีฬามาตั้งแต่เรียนมัธยม ที่ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย เคยลงแข่งไตรกีฬา ระยะIron Man คือ ว่ายน้ำ 4 กิโลเมตร, ปั่นจักรยาน 180 กิโลเมตร และ วิ่งระยะ 42 กิโลเมตร ถึง 2 ครั้งด้วยกัน

 

เส้นทางการเมือง

 

“ภราดร ปริศนานันทกุล” เริ่มลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.อ่างทอง คู่กับพ่อ เมื่อ 23 ธันวาคม 2550 และได้รับเลือกตั้งอีกสมัยในการเลือกตั้ง สส. ปี 2554 สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

 

กระทั่งในปี 2561 ภราดร ได้ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย และได้รับเลือกตั้งเป็น สส.อ่างทองอีกสมัย และได้รับแต่งตั้งเป็นโฆษกพรรคภูมิใจไทย และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ภราดร ปริศนานันทกุล

จากนั้นในปี 2566 ได้รับเลือกตั้งเป็น สส.อ่างทองอีกสมัย ภายใต้สังกัดพรรคภูมิใจไทย ก่อนที่จะถูกเสนอชื่อจากที่ประชุมพรรค เป็นแคนดิเดต ชิงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และในที่สุด ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะมีมติเลือก “ภราดร ปริศนานันทกุล” ทำหน้าที่ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ของสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26

 

“ตั้งแต่ผมเด็กก็เห็นพ่อเป็นนักการเมืองตลอด ช่วงว่างก็ได้ติดตามพ่อลงพื้นที่ตลอด ได้เห็นความเดือดร้อน ปัญหาชาวบ้าน จึงได้ซึมซับมาเรื่อยๆ เมื่อเรียนจบปริญญาโทจากอังกฤษ จึงตัดสินใจลงเลือกตั้งทันที”

ภราดร ปริศนานันทกุล

ภราดร ปริศนานันทกุล เคยให้สัมภาษณ์สื่อ ถึงการตัดสินใจลงสนามการเมือง เดินตามรอยพ่อ “สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล

 

 

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย, ขอบคุณภาพจากเพจ ภราดร ปริศนานันทกุล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น