“สามารถ” มั่นใจไม่ใช่เรื่องจริง คลิปหลุดบ้านป่า ชู “ลุงป้อม” เป็นลูกผู้ชาย ไม่เคยทำใครก่อน

"สามารถ" มั่นใจไม่ใช่เรื่องจริง คลิปหลุดบ้านป่า ชู "ลุงป้อม" เป็นลูกผู้ชาย ไม่เคยทำใครก่อน

เมื่อเวลา 12.30 น. ที่รัฐสภา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงคลิปบ้านป่าหลุด ว่า เรื่องนี้ไม่เป็นธรรมกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กระบวนการสืบสวนตรวจสอบมีอยู่แล้ว อีกทั้งตนเปิดคลิปให้เห็นว่ามี ai สามารถทำเลียนแบบได้หมด ตนเชื่อมั่นว่าไม่ใช่เสียง พลเอกประวิตร

เมื่อถามว่า หากเป็นเสียงจริง เป็นการบ่งบอกหรือไม่ว่ามีคนพยายามจะดิสเครดิต พล.อ.ประวิตร นายสามารถ เผยว่า การดิสเครดิตทางการเมืองมีทุกวัน การตีข่าวใส่ร้ายแปลว่าลุงป้อมอาจจะเป็นนายกฯ ได้ใช่หรือไม่ ถึงมีกระบวนการใส่ร้ายแบบนี้ เรื่องไม่จริงทางการเมืองมีเยอะและมั่นใจว่า พลเอกประวิตร ไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้

 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร เป็นคนทำใช่หรือไม่ เพราะคนที่อยู่ใกล้จะสามารถบันทึกเสียงได้ นายสามารถ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เป็นคนโอเพน ใครเข้าหาท่านได้หมดไม่ปิดกั้น แต่ที่ตนจะพูดคือเรามั่นใจได้อย่างไรว่าคลิปนี้เป็นคลิปจริง และไม่ทราบว่าเป็นคลิปจริงหรือไม่ ต้องถามคนปล่อยว่าได้คลิปมาจากไหน เมื่อไหร่ อย่างไร อีกทั้งเรื่องนี้ ยังไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร แต่น่าจะมีคนรายงานท่านแล้ว ท่านไม่ใส่ใจอะไร มั่นใจว่าเรื่องนี้ไม่เสียหายเพราะมั่นใจว่าไม่ใช่คลิปจริง และการที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยอมรับว่าได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร จริง ก็ต้องไปถามปลัดมหาดไทย ตนไม่ทราบ ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าว พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เสียหายใช่หรือไม่ นายสามารถ ย้อนถามกลับว่า เรามองว่าท่านเสียหายเพราะมองประเด็นไหน ต้องพิสูจน์ก่อนว่าคลิปมาจากใคร ใครปล่อย ค่อยมาคิดกันว่าจะเสียหายหรือไม่ แต่ถ้าไม่ใช่เรื่องจริงก็พยายามจะโยงว่าให้ท่านเสียหาย

ส่วนจะตรวจสอบอย่างไรนั้น สื่อที่เปิดเผยต้องบอกว่าได้จากใคร กระบวนการได้มาซึ่งพยานหลักฐานและข้อมูลต้องมี แต่ตนมองว่าบ้านจันทร์ส่องหล้าน่าจะมีคลิปมากกว่าบ้านป่า

ส่วนเป็นการเอาคืนลุงป้อมหรือไม่นั้น ต้องดูว่ามีกระบวนการอะไรหรือไม่ ตนยังเชื่อโดยสุจริตไม่ใช่คลิปจริง และถ้าคลิปนี้จะปล่อยปล่อยมาทำไมหลายคลิป ทำไมไม่เปิดหมดเลย จะเป็นซีรีย์หรือไม่ วันนี้เทคโนโลยีไปไกลกระบวนการในการปลอมเสียงทำได้ง่าย ยังไม่รวมถึงคลิปอื่นๆ ที่อยู่ในโซเชียล คลิปที่ไม่เห็นเรากลับเชื่อว่าเป็นเรื่องคลิปจริง

 

กลัวหรือไม่ว่า คนรอบตัว พล.อ.ประวิตร จะไว้ใจได้หรือไม่ นายสามารถ ย้ำว่า ลุงป้อมเป็นคนดี มองทุกคนเหมือนลูกเหมือนหลาน ท่านเลยไม่ระวังอะไร ทุกครั้งที่ พลเอกประวิตร โดนกระทำโดนรังแกไม่เคยออกมาตอบโต้ ใช้ความเป็นชายชาติทหารด้วยเกียรติและศักดิ์ศรีท่านรับเอง ไม่เคยออกชี้แจงหรือปฏิเสธปล่อยให้ถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว เรื่องนี้ไม่เป็นธรรมกับ พลเอกประวิตร ขอให้สื่อมวลชนใช้วิจารณญาณด้วย

ช่วงนี้เหมือน พล.อ.ประวิตร เคราะห์ซ้ำกรรมซัด สส. ทยอยไหลจากพรรค นายสามารถ เผยว่า อย่ามองอาชีพนักการเมืองไม่มีใครแตะต้องได้ อาชีพนักการเมืองเหมือนอาชีพทั่วไป เข้าออกแบบกีฬาฟุตบอลเวลาเปิดฤดูกาลหรือปิดฤดูกาล นักเตะย้ายทีมไปสังกัดทีมที่เล่นเข้ากันหรือทีมที่เงื่อนไขดีกว่า ไม่แปลกแต่ต้องเคารพตระกูลรัตนเศรษฐ ตัดสินใจแบบนี้

การลาออกของตระกูลรัตนเศรษฐ ได้แจ้งกับหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการหรือไม่นั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบ อย่าเอามาเป็นประเด็นทางการเมืองว่ามีคนไหลออก เมื่อวาน (10 ก.ย.) เปิดตัวรองเลขาธิการพรรคทำไมไม่พูดบ้าง ที่มีอดีตผู้ว่าฯ เข้ามาสมัคร บุคลากรที่มีคุณภาพก็ไหลเข้าพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับมีคนเข้าคนออกเป็นเรื่องปกติไม่แปลกอะไร

การที่ สส. ไหลออกขนาดนี้ ทั้งที่ยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง ส่วนตัวมองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ประชาชนจะได้นักการเมืองคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่คนตระกูลใหญ่ เป็นคนตระกูลใหม่ๆ ทำเพื่อชาติบ้านเมือง ถ้าเอาแค่คนเก่าๆ คนใหม่ก็เติบโตไม่ได้ นี่คือโอกาสที่ดีที่พรรคประชารัฐจะมีการปรับโครงสร้างในการทำงาน การสื่อสารกับประชาชนคือสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้เชื่อว่าพรรคประชารัฐเป็นสถาบันทางการเมือง เป็นพรรคที่ปกป้องประชาชน สำคัญที่สุดวันที่หัวหน้าพรรคได้ยกมือขึ้นเหนือหัว ในวันที่ได้รับกลับมาเป็นหัวหน้าพรรค ท่านพูดชัดเจนว่าจะต้องปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ พรรคการเมืองที่อนุรักษ์นิยมทันสมัยอย่างพรรคพลังประชารัฐ จะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาเติมเต็มสิ่งที่หายไป

 

 

กระแสบอกว่า คนที่ลาออกเพราะไม่ชอบให้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน มารับตำแหน่งเลขาธิการพรรค จริงหรือไม่ นายสามารถ เผยว่า ชอบ-ไม่ชอบเป็นปัจเจกบุคคล อย่านำมาตัดสินภาพรวม ส่วนตัวมองว่า นายไพบูลย์ มีความเหมาะสมในช่วงเวลานี้ ที่พรรคมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อให้สอดรับกับบริบทที่เปลี่ยนไป คนอื่นจะมอง นายไพบูลย์ เป็นอย่างไรก็เป็นเรื่องปัจเจกบุคคล เราต้องเคารพและให้เกียรติ การตัดสินใจของทุกคนไม่ควรนำความคิดเห็นของใครมาใส่หัวเรา และเอาของเราไปใส่หัวใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น