รวบบัญชีม้า “แก๊งโรแมนซ์สแกม” หลอกยายวัย 70 ปี โอนเงินหลักหมื่น

หนุ่มชาวจังหวัดอุบลราชธานี บัญชีม้าแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกให้รัก อ้างเป็นทหารเยเมน ลวงยายวัย 70 ปี โอนเงินหลักหมื่น

รวบบัญชีม้า “แก๊งโรแมนซ์สแกม” หลอกยายวัย 70 ปี โอนเงินหลักหมื่น – Top News รายงาน

รวบบัญชีม้า

วันนี้ (12 ก.ย.67) ตำรวจสืบนครบาล นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายธีรภัทร นามมั่น อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี บัญชีม้าโรแมนซ์สแกม หลอกลวงให้รัก ได้ที่จอดรถบ้านเอื้ออาทรสวนพูลพัฒนา แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ  สืบเนื่องจากชุดลาดตระเวนออนไลน์ของสืบนครบาลพบว่า เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “สรรเสริญ อภิชาติ” หลอกว่าเป็นทหารที่หมดสัญญาที่ทำอยู่ในสาธารณรัฐเยเมน จะส่งเงินดอลลาร์มาให้ แต่ให้ผู้เสียหายเป็นหญิงอายุ 70 ปี เสียภาษีให้กับรัฐบาลไทยเป็นจำนวน 23,000 บาท

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยให้แบ่งจ่ายโอนเป็น 2 งวด ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินจากบัญชีธนาคารไปยังบัญชีธนาคารคนร้าย ตรวจสอบพบเป็นบัญชีม้า จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรก 15,000 บาท  ครั้งสอง 8,000 บาท เมื่อโอนเงินแล้วติดต่อกับบุคคลดังกล่าวไม่ได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอกให้โอนเงิน ก่อนจะมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับคนร้าย ทางพนักงานสอบสวน จึงยื่นคำร้องขอหมายจับนายธีรภัทร เจ้าของบัญชีรับเงินดังกล่าว ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อประมาณปี 2566 เจอเฟซบุ๊กจ้างเปิดบัญชีเนื่องจากขณะนั้นเดือดร้อนเรื่องเงิน จึงตกลงเปิดบัญชีธนาคาร 3 บัญชี ผู้จ้างส่งโทรศัพท์มือถือ พร้อมซิมทางพัสดุเอกชนมาให้ผู้ต้องหาลงติดตั้ง และทะเบียนแอปพลิเคชันผูกกับบัญชีธนาคารทั้ง 3 บัญชี จากนั้นผู้ต้องหาจึงส่งบัญชีธนาคาร พร้อมบัตรเอทีเอ็ม และโทรศัพท์มือถือกลับไปให้ผู้จ้างทางพัสดุเอกชน โดยรับค่าตอบแทน 3 พันบาท หลังสอบสวนเบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์” ก่อนนำตัวส่ง สภ.คูคต ดำเนินคดี

ทั้งนี้ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบนครบาล ได้เตือนภัยมิจฉาชีพโรแมนซ์สแกม หลอกลวงให้รัก หว่านล้อมด้วยคำพูดทำให้หลงรัก ให้ความหวังว่าจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดไป มุกเดิมๆของแก๊งโรแมนซ์สแกม ส่วนใหญ่แฝงตัวในแอพพลิเคชั่นหาคู่ต่างๆ บนโลกออนไลน์ จนคนในสังคมรู้ทันจากการสร้างโปรไฟล์ปลอมที่ดูดีน่าเชื่อถือ หลอกว่าเป็นนักธุรกิจ มหาเศรษฐี และออกกลอุบายต่างๆ มาหลอกเพื่อเอาทรัพย์สิน เหยื่อแก๊งโรแมนซ์สแกมมักเป็นคนโสด หย่าร้าง เป็นม่าย

เนื่องจากความเหงา อาจเป็นผู้สูงอายุที่อยู่ลำพัง ขาดการดูแลอย่างใกล้ชิดจากบุตรหลาน เป็นสาวใหญ่ที่แสวงหารักแท้ หรืออาจจะเป็นใครก็ได้ที่ไม่ระแวดระวังตนเอง มองโลกในแง่ดีเกินไป เชื่อคนง่ายจนตกเป็นเหยื่อ ขอให้มีสติในการใช้สื่อออนไลน์ “ไม่เชื่อ ไม่เร่ง ไม่รีบ ไม่โอน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น