รวบ “นายก อบต. นาทุ่ง” สุโขทัย ปมทุจริตเรียกรับเงินชาวบ้าน อ้างเพื่อเปิดตำแหน่งให้เข้าทำงาน

รวบ "นายก อบต. นาทุ่ง" สุโขทัย ปมทุจริตเรียกรับเงินชาวบ้าน อ้างเพื่อเปิดตำแหน่งให้เข้าทำงาน

Top news รายงาน ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. ,พ.ต.อ.สมรภูมิ ไทยเขียว รอง ผบก.ปปป. ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ. ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. นำทีมงานออกสืบสวนกรณีมีการทุจริตเรียกรับเงิน เพื่อเปิดตำแหน่งให้เข้าทำงานในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. นำโดย พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์  ผกก.4 บก.ปปป. พร้อมทีมงาน นำหมายจับศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 จับกุมตัว นายณรงค์ (สงวนนามสกุล) นายก อบต. แห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย เนื่องจากได้เรียกรับเงินจากชาวบ้าน โดยอ้างว่าหากให้เงินกับตน ตนจะเปิดตำแหน่งเพื่อให้บุตรชายของบุคคลดังกล่าวโอนย้ายจากที่ทำงานเดิม มาทำงานอยู่ที่ อบต. ที่ตนทำงานอยู่ได้ โดยกระทำการอย่างแนบเนียน มีการคุยกับฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ อบต. และปลัด อบต. เพื่อให้อีกฝ่ายเชื่อใจยอมมอบเงินกว่า 50,000 บาทแก่ตน แต่เนื่องจากเมื่อถึงเวลาโอนย้ายกลับไม่เปิดตำแหน่งตามที่ได้ตกลงกัน เป็นเหตุให้ฝ่ายชาวบ้านที่หวังว่าจะให้บุตรชายมาทำงานที่ อบต. หัวเสีย ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยัง ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินการจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

 

 

 

 

พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4บก.ปปป. ได้สอบถามผู้ต้องหาได้ความว่า เหตุเกิดตั้งแต่ประมาณ ปี พ.ศ. 2559 ผู้ต้องหารับสารภาพว่ามีการเรียกรับจริง โดยตนได้ไปรับเงินของบุคคลดังกล่าวที่ต้องการฝากลูกเข้าทำงานถึงที่บ้าน แต่เนื่องจากไม่สามารถที่จะเปิดตำแหน่งให้บุตรชายของบุคคลดังกล่าวได้ จึงได้มีการคืนเงินให้จนครบตามจำนวนที่รับมา ซึ่งได้คืนเงินไปเมื่อประมาณ ปี พ.ศ. 2561 ซึ่งการกระทำในครั้งนี้โผล่ชัดว่าทุจริตชัดเจน ผู้ต้องหาถูกออกหมายจับ
เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. จึงได้ร่วมกันสืบสวนจนพบตัว และทำการจับกุมในครั้งนี้ โดยกล่าวหาว่า “กระทำการฝ่าฝืนต่อความสงบเรียบร้อยหรือสวัสดิภาพของประชาชน หรือละเลยไม่ปฏิบัติตาม หรือปฏิบัติการไม่ชอบด้วยอำนาจหน้าที่” ก่อนนำส่งป.ป.ช. รับตัว และส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ดำเนินคดี

จึงขอฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า การทำงานเป็นข้าราชการ พึงที่จะมีสำนึกในการเข้ามาอย่างสุจริต หากเข้ามาเป็นข้าราชการด้วยการเริ่มต้นด้วยการทุจริต ติดสินบนเจ้าพนักงาน จ่ายเงินเพื่อให้ตนเองได้เข้าทำงาน เมื่อเข้ามาทำงานแล้วก็ไม่ต่างอะไรกันกับการที่เข้ามาเป็นน้ำเสีย ทำให้ข้าราชการที่เป็นเสมือนน้ำดีแปดเปื้อน และเสียกำลังใจ กำลังพลที่ดีในการทำหน้าที่ราชการอีกเช่นเดียวกัน
หากพบการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันนี้ สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่สายด่วน กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) โทร. 02-1919191, สายด่วน ป.ป.ช. 1205 (สำนักคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ), สายด่วน ป.ป.ท. 1206 (สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ) และสายด่วน ป.ป.ง. โทร. 02-2193600 (สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน)

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พปชร.ค้านแก้รธน.ทุกมิติ ยันชัดไม่เห็นด้วยนิรโทษกรรม-แก้ไขม.112
"พิชัย รมว.พาณิชย์" ยินดี 70 ปี เจโทร กรุงเทพฯ ชวนเพิ่มการค้า-ลงทุน อุตสาหกรรมใหม่ PCB ในไทย รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวก
ชาวบ้านเขัาไปหาปลา ผวาเจอศพคนแก่นอนตายข้างกองดิน
เวียงป่าเป้าอ่วม น้ำป่าหลาก ดินถล่มทับบ้าน ถนนถูกตัดขาด
"สามารถ" นำทัพคนรุ่นใหม่พลังประชารัฐ นำถุงยังชีพ มอบให้ชาวเชียงรายประสบอุทกภัย 800 ครอบครัว
สยอง "พิทบูล" ขย้ำป้า วัย 67 ปี เป็นแผลฉกรรจ์ก่อนดับสลด
โปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม อีก 120 วันมีผลบังคับใช้
พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัด เฮ หลังรัฐบาลเดินหน้าแจกเงินสด 10,000 บาท หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจ กำลังซื้อสินค้าไปบริโภค
“ชูศักดิ์” ยอมถอย เลิกผลักดันแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรม ย้ำเพื่อไทยไม่ได้เป็นคนริเริ่ม
กองทัพเรือ โดย สอ.รฝ.ส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ รักษาความสงบพื้นที่ภาคใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น