เห็นแล้วใจฟู ชาวบ้านช่วย 4 แม่ลูกขี่จยย.ฝ่าน้ำท่วม กลางเมืองแม่สาย ท่ามกระแสน้ำหลากท่วมถนน

เห็นแล้วใจฟู เพจดังแชร์คลิป ขณะชาวบ้านในพื้นที่ อ.แม่สาย กรูเข้าไปช่วยเหลือแม่ลูก 3 ติดอยู่ท่ามกลางสายน้ำที่หลากท่วมถนน และพยายามประคองรถไม่ให้ล้ม เพื่อให้ลูกๆปลอดภัย ซึ่งแสดงให้เห็นน้ำใจคนไทยที่ไม่เคยทิ้งกันในยามทุกข์ยาก

เห็นแล้วใจฟู ชาวบ้านช่วย 4 แม่ลูกขี่จยย.ฝ่าน้ำท่วม กลางเมืองแม่สาย ท่ามกระแสน้ำหลากท่วมถนน – Top News รายงาน

4 แม่ลูกขี่จยย.

วันนี้ ( 12 ก.ย. 67) ขณะที่ สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงรายยังคงวิกฤต ประชาชนในพื้นที่ ต่างประสบความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ซึ่งหน่วยงานภาครัฐ ทั้ง กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และภาคเอกชน ต่างระดม สรรพกำลังเข้าช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยในพื้นที่อย่างเต็มความสามารถ ขณะที่ภาคประชาชนเองก็มีการช่วยเหลือดูแลกันในยามทุกข์ยาก เท่าที่จะทำได้

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเพจเฟซบุ๊ก ผู้พิทักษ์ ได้มีการแชร์ คลิปเรื่องราวความประทับใจ จากผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TIK TOK ชื่อ thailand 1126 ความยาว 1.32 นาที ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะคูณแม่รายหนึ่ง ขับขี่รถจยย.พาลูกๆ 3 คน พยายามฝ่ากระแสน้ำที่ไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แต่ไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำที่ไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ได้ แต่คูรแม่ลูก 3รายนี้ก็พยายามขืนพยุงรถจยย.ไม่ให้ล้ม เนื่องจากมีลูก3 คน ซ้อนมาทั้งด้านหน้าและหลัง โดยเฉพาะลูกคนเล็ดสุดที่อยู่ด้านหน้า ทำให้ประชาชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ต่างฝ่ากระแสน้ำเข้ามาช่วยกันประคองรถไว้เพื่อให้แม่และเด็กลงจากรถได้โดยปลอดภัย

แต่กระนั้นด้วยกระแสน้ำที่ไหลหลาก ทำให้แม่ซึ่งอุ้มคนเล็กล้มลง แต่ก็พยายามฝืนตัวเองไม่ให้ไหลไปตามน้ำ แต่โชคดี ที่หนึ่งในผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือเข้ามาพยุงสองแม่ลูกขึ้นก่อน ที่ทั้งหมดจะช่วยกันเข็นรถฝ่าสายน้ำข้ามเส้นทางไปโดยปลอดภัย โดยผู้โพสต์ ระบุว่า …พวกเราจะไม่ทิ้งกัน เห็นแล้วหัวใจฟองโตมากๆๆๆๆ ส่งกำลังใจให้ชาวเชียงราย ผ่านพ้นวิกฤติน้ำท่วมไปด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
“อนุทิน” ประกาศความสำเร็จมหาดไทยตามเป้าหมาย SDGs พร้อมจับมือทุกเครือข่าย ขับเคลื่อนความยั่งยืน
อุตุฯประกาศฉ.9 ดีเปรสชันทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” ขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ ไทยรับผลกระทบ ฝนหนัก ลมแรง
อุกอาจ 2 ผู้ต้องหา ทำทีขอยากันยุง-มือถือ ก่อนล็อกคอสิบเวร แหกห้องขังหลบหนี สุดท้ายไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น