รัฐบาลรุกหนักดับเครื่องชน เทหมดหน้าตัก ต้องกู้หน้าให้ได้

รัฐบาลรุกหนักดับเครื่องชน เทหมดหน้าตัก ต้องกู้หน้าให้ได้

TOP News จับสัญญาณการเมือง ณ นาทีนี้จับทิศทางการเมืองรัฐบาลเพื่อไทย รุกหนักดับเครื่องชนเดิมพัน 3 เรื่องใหญ่ต้องกู้หน้าและศักดิ์ศรีรัฐบาลกลับคืนมาให้ได้ เรื่องแรก คือ พรรคเพื่อไทยหมายกำชัยชนะการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จังหวัดพิษณุโลก หวังประกาศศักดา “การเมืองบ้านใหญ่” ดับพายุกระแสส้มฟีเวอร์ ของ “พรรคก้าวไกลเดิม” หรือ พรรคประชาชน พร้อมกับเทหมดหน้าตักดีเดย์กดปุ่มแจกเงินสด 1 หมื่นบาทในวันที่ 25 กันยายนนี้ ประชาชนกลุ่มเปราะบาง 14 ล้านคนเตรียมกระเป๋าตุง ยิงเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กู้หน้านโยบายเรือธงของรัฐบาลเพื่อไทยที่เคยถูกดูแคลนว่าเป็น “นโยบายเรือเกลือ” ถัดมาเปิดเกมรุกหนักโต้ตอบกลับฝ่ายค้านดุเดือดชนิดเก็บทุกดอกตอกกลับทุกเม็ด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่มที่กู้สถานการณ์ทางการเมืองที่เพลี่ยงพล้ำมาตลอดเพราะโดนปรามาสว่า ทำไม่ได้จริงตามที่หาเสียงไว้ จนในที่สุด “พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะขุนคลัง1 ประกาศลั่นกลางสภา หวังตีแสกหน้าอีเว้นท์การเมืองของฝ่ายค้านที่ดูแคลนนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลชุดนี้ว่า /”เจ๊งไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้” เพราะเป็น 1 ในจุดอ่อนของรัฐบาลที่ถูกฝ่ายตรงข้ามเปิดแผลอยู่เนื่อง ๆ โดนฝ่ายตรงเย้ยหยันมาเกือบ 1 ปี ในยุครัฐบาล “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นคือ โครงการดิจิทัลวอลเล็ตแจกเงิน 1 หมื่นบาท หาเสียงไม่ตรงปก

แม้ว่ารัฐบาลเพื่อไทยจะแจกเงินแก่กลุ่มเปราะบาง 14 ล้านคนได้สำเร็จไม่ปล่อยให้ประชาชนรอเก้ออีก  แต่ที่รัฐบาลยังกุมขมับ คือ เฟส 2 แจกเงินสด 1 หมื่นบาทอย่างไรต่อ เพราะยังเหลือประชาชนที่ไม่ใช่กลุ่มเปราะบางที่ชะเง้อรอคอยเช่นกันอีก 30 กว่าล้านคนที่ลงทะเบียนใน “แอปพลิเคชันทางรัฐ” คิดเป็นวงเงิน ราว 3 แสนล้านบาท คำถามคือ แหล่งที่มาของเงินรัฐบาลจะไปมาจากไหน แล้วจะแจกเมื่อไรและแจกอย่างไร

เช่นเดียวกับการเลือกตั้งซ่อมที่กำลังระเบิดศึกกันในจังหวัดพิษณุโลก นัดชี้ชะตาในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ ชาวพิษณุโลกจะเลือกพรรคไหน พรรคส้ม หรือ พรรคแดง ศึกนี้พรรคเพื่อไทยต้องกู้หน้ากลับมาให้ได้ เพราะอุส่าห์ขนระดับขุนพลของพรรคเพื่อไทยเทหมดหน้าตักลงพื้นที่กันไปเพียบ เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ “บู้ จเด็ศ จันทรา” เด็กปั้นของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คีย์แมนพรรคเพื่อไทย หมายมั่นปั้นมือต้องโค่น เด็กในคอนโทรลของ “หมออ๋อง” ปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตแชมป์เก่า 2 สมัย ที่ส่งศิษย์ก้นกุฏิ “โฟล์ค” ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ ลงสนามแทนตัวเอง

เปิดศึกกันทั้งโซเซียลมิเดียและในพื้นที่ลุยเคาะประตูตามบ้านโชว์กึ๋นแย่งคะแนนเสียงกันอุตลุดทั้ง 2 ฝ่าย อย่างล่าสุด “ตรีชฎา ศรีธาดา” โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดศึกกับ “หมออ๋อง” ที่เสียดสี “สมศักดิ์ เทพสุทิน” เป็นรัฐมนตรี แต่แก้ปัญหาน้ำท่วม “จังหวัดสุโขทัย” บ้านเกิดของตัวเองไม่ได้ แถมยังปล่อยให้มาท่วม “จังหวัดพิษณุโลก” เรื่องนี้ไม่ยอมปล่อยผ่าน “ตรีชฎา ศรีธาดา” สวนกลับทันควัน ว่า อย่าดีแต่พูดโจมตีถามกลับ “หมออ๋อง” เป็นสส.ถึง2สมัย ทำอะไรให้คนพิษณุโลกบ้าง? จึงไม่แปลกเหตุใด “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตน้ำท่วมในภาคเหนือ เพราะสถานการณ์หนักหน่วงที่สุดในรอบหลายสิบปี บวกกับพายุถล่มซ้ำเติม ทำให้กระแสน้ำมีจำนวนมหาศาล ส่งผลให้เกิดความเสียหายในวงกว้างตลอดสายน้ำ ซ้ำร้ายฝ่ายตรงข้ามถล่มรัฐบาลเพื่อไทย ไม่ยอมกระดิกตัวทำอะไร เพราะต้องรอแถลงนโยบายก่อนรัฐบาลถึงจะทำงานแก้ปัญหาน้ำท่วมได้

เช่นเดียวกับพรรคฝ่ายค้านตั้งฉายารัฐบาลว่าเป็นรัฐบาล 3 นาย นั้นคือ นายใหญ่ นายทุน และ นายหน้า ในการอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ทำนักการเมืองรุ่นลายครามของขึ้น! “ภูมิธรรม เวชยชัย” โต้กลับเดือดซัดกลับว่า เป็นถึงนักการเมืองคนรุ่นใหม่ ไม่ควรใช้วาทกรรมเสียดสีด้อยค่าเป็นถึงคนรุ่นใหม่ควรสร้างการเมืองใหม่ ควรหลีกเลี่ยงวาทกรรม ทำร้ายหรือด้อยค่านโยบายต่างๆของรัฐบาล แต่ควรจะหาทางออกหรือข้อเสนอแนะ ไม่ใช่ใช้สำนวนหยิบบางประเด็นมาโจมตีเยาะเย้ยถากถางต่อกัน

หลังแถลงนโยบายเสร็จรัฐบาลอำนาจเต็มมือ เตรียมลุยไฟแจกเงินสด 1 หมื่นบาท การันตีไม่มีรอเก้อ 25 กันยายนประชาชน 14 ล้านคนกระเป๋าตุง พร้อมกับหมายกำชัยชนะการเมืองบ้านใหญ่ดับฝันพายุส้มชนะเลือกตั้งซ่อมจังหวัดพิษณุโลก กู้หน้าพรรคเพื่อไทยกลับคืนมาให้ได้ พร้อมกับดับเครื่องชนตอบโต้ฝ่ายค้านเก็บทุกดอกตอกกลับทุกประเด็น รัฐบาลเปิดเกมรุกหนักหรือโดนโต้กลับจนถอยกรูดรอดูอย่ากระพริบตา!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น