“ชัยนาท” ชาวบ้านผวา ตลิ่งทรุดตัว หวั่นบ้านพังทลาย หลังเขื่อนเจ้าพระยา ปรับลดการระบายน้ำ

"ชัยนาท" ชาวบ้านผวา ตลิ่งทรุดตัว หวั่นบ้านพังทลาย หลังเขื่อนเจ้าพระยา ปรับลดการระบายน้ำ

Top news รายงาน หลังเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ปรับลดการระบายน้ำลงท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ท้ายเขื่อน เป็นเหตุให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ลดลงอย่างรวดเร็วจนดินริมตลิ่งที่บริเวณชุมชนท่าแจง เขตเทศบาลเมืองชัยนาท เกิดการทรุดตัว ทำเอาชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ พากันหวาดผวากลัวดินริมตลิ่งจะทรุดตัวเพิ่มเติม พร้อมร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปิดพื้นที่ซึ่งเป็นจุดเสี่ยง เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านในพื้นที่ได้รับอันตราย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (13 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ชุมชนท่าแจง พบบ้านหลังหนึ่งมีรอยร้าวหลังดินริมตลิ่งเกิดการทรุดตัว ก่อนสอบถาม นายประสิทธิ์ เฮงประดิษฐ์ อายุ 71 ปี ครูเกษียณ เปิดเผยว่า บ้านของตนปลูกอยู่ริมแม่น้ำมานานหลายปี โดยตั้งแต่อยู่อาศัยมายังไม่เคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้ พร้อมคาดการณ์ว่าสาเหตุที่ดินริมตลิ่งทรุด เพราะ กรมชลประทาน ปรับลดการระบายน้ำ ทำให้ดินริมตลิ่งเกิดการยุบตัวจนเกือบถึงเสาบ้าน ทำให้เกิดความวิตกกังวลบ้าง แต่ตนทำใจเอาไว้แล้ว

 

 

 

นายประสิทธิ์ บอกอีกว่า ตอนเกิดเหตุดินริมตลิ่งทรุดตัว ทำให้กระชังปลาของตนหลุดลอยไปจากเสายึด แต่เศษดินและต้นไม้ทับตัวกระชังเอาไว้ จึงไม่หลุดลอยไป ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยตัดต้นไม้ออกแล้วช่วยลากกระชังปลากลับไปผูกยึดตามเดิม ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท ทั้งนี้ตนไม่โทษใครเพราะการอาศัยอยู่ริมแม่น้ำก็ต้องเรียนรู้ธรรมชาติ แล้วอยู่กับมันให้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น