กู้ภัยสัตหีบ ส่งอาหารน้ำดื่ม พบปลาคราฟ สุนัข นำเข้าที่ปลอดภัย ริมน้ำกกยังสูงในอุทกภัยเชียงราย

ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย น้ำยังท่วมสูง เนื่องจากน้ำที่เอ่อล้นออกมาจากแม่น้ำกกอย่างต่อเนื่อง หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ขณะที่ทีมกู้ภัยฯ ยังฝ่ากระแสน้ำกลางเมือง ช่วยเหลือประชาชน

วันนี้ 13 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย วันนี้ ในตัวเมืองที่ชุมชนริมน้ำกก ม.20 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย หลายครัวเรือนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำยังถูกน้ำท่วม ประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนเสียหาย ส่วนพื้นที่ในเมืองน้ำเริ่มลดลง อย่างต่อเนื่อง
โดยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ส่งเรือท้องแบนและเรือยาง 4 ลำ พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการทางน้ำ ไปให้การช่วยเหลือผู้ป่วยตามบ้าน และอพยพผู้คนคนออกจากพื้นที่เสี่ยงที่น้ำท่วมสูง ขณะนี้ยังมีการตัดกระแสไฟฟ้า เนื่องจากป้องกันอันตรายจากไฟดูด
วันนี้ ทีมกู้ภัยฯ ได้นำอาหารพร้อมน้ำดื่ม เข้าไปให้การช่วยเหลือ ปชช. ในพื้นที่ริมแม่น้ำ ขณะเดินทางด้วยเรือพบ ปลาคราฟขนาดใหญ่ ลอยมาตามน้ำ ติดอยู่ในพื้นที่ต่ำ จึงได้ช่วยกันนำใส่กล่องโฟม และนำไปไว้ในที่ปลอดภัยรวมถึงสุนัข ที่พลัดหลงก้บเจ้าของจำนวนมาก จึงได้ช่วยนำไปไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมให้อาหารในเบื้องต้น

นอกจากนี้ ตลอดทั้งวันได้มีการนำอากาศยานโดรน บินส่งอาหาร ยาและเวชภัณท์ ตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ น้ำท่วมสูงอีกด้วย ปัจุบันยังคงมีประชาชนบางส่วนที่ไม่ยอมออกจากบ้านตัวเองเนื่องจาก เป็นห่วงทรัพย์สิน
น.ส.ศิวพร ไมตรี อายุ 31 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกล่าวว่า น้ำมาเร็วมากเก็บข้าวของไม่ทันเสียหายทั้งหมด ไม่เคยเคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนเลย ไม่มีการแจ้งเตือนอะไรมาก่อนเลย
ด้าน นาย สมศรี ผ่องใส อายุ 67 ปี ได้กล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยกู้ภัยฯ ที่เข้ามาช่วยเหลือ นำอาหารเครื่องดื่มมาให้ เกิดมาเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่เจอเกตุการณ์น้ำท่วมขนาดนี้

นิราช ทิพย์ศรี ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย
สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น