“บัวขาว” ร่วมขบวนรถหุ้มเกราะทบ. ลำเลียงน้ำ อาหาร และสิ่งยังชีพ ปลอบขวัญชาวแม่สาย

“บัวขาว” ร่วมขบวนรถหุ้มเกราะทบ. ลำเลียงน้ำ อาหาร และสิ่งยังชีพ ลงพื้นที่แม่สาย เชียงราย ปลอบขวัญผู้ประสบภัย พร้อมประสานกองทัพเรือ เพื่อประเมินสถานการณ์และหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

“บัวขาว” ร่วมขบวนรถหุ้มเกราะทบ. ลำเลียงน้ำ อาหาร และสิ่งยังชีพ ปลอบขวัญชาวแม่สาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

13 ก.ย. 2567 ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แม่สถานการ์จะเริ่มคลี่คลาย แต่ความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ก็ยังหลั่งไหลเข้าสู่พื้นที่ประสบภัยอย่างไม่ขาดสาย โดยเพจเฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakao Babchamek บัวขาว บัญชาเมฆ) ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของ บัวขาว หรือร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ ได้มีการไลฟ์สด โดยติดแคปชั่น “เข้าพื้นที่ช่วยกันสู้ๆพี่บัวมาแล้ว” กรณีที่กองทัพบก ต้นสังกัดได้นำรถหุ้มเกราะล้อยาง บรรทุกสิ่งของยังชีพไม่ว่าจะเป็น อาหาร น้ำ ลุยเข้าพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย เป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจ

ทั้งนี้ ขณะที่มีการไลฟ์สด บัวขาว ได้เดินลุยน้ำ นำหน้ารถหุ้มเกราะ และพูดคุยทักทาย ให้กำลังใจกับชาวบ้าน ผู้ประสบภัยพร้อมสำรวจความเสียหายและประเมิน โดยมีการประสานกันระหว่างกองทัพบกและกองทัพเรือเพื่อวางแผนในการช่วยเหลือ โดยตลอดเวลาที่มีการไลฟ์สดก็จะมีเจ้าหน้าที่และหน่วยงานในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือชาวบ้านออกมาเป็นระยะขณะที่สภาพโดยรวมในพื้นที่หลังน้ำรถพบว่าบ้านเรือนเต็มไปด้วยดินโคลนที่ถูกพัดพามาทับถมจำนวนมาก ยวดยานพาหนะของชาวบ้านที่เคลื่อนย้ายไม่ทันได้รับความเสียหายจำนวนมาก

 

ซึ่งขณะไลฟ์สดก็มีชายคนหนึ่งเดินถือซากงูจงอางในมือเดินออกมา ซึ่งคาดว่าน่าจะหนีน้ำเข้าไปในบ้านเรือนและถูกจับได้ ซึ่งยังถือเป็นเคราะห์ดีของชาวบ้านที่ไม่ถูกกัด เพราะงูจงอางถือว่าเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงมาก ประกอบกับสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างยากลำบาก และอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย
สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น