นทท. แห่ชม ความน่ารัก “น้องหมูเด้ง” ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 14 กันยายน 2567 ที่บริเวณสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พบบรรดาประชาชนพาบุตรหลานมาเที่ยวที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวมาดูความน่ารักของน้องหมูเด้งเจ้าฮิปโปแคระที่เป็น superstar ในโซเชียลในขณะนี้

โดยฮิปโป้แคระชื่อ น้องหมูเด้ง เป็นลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 จากแม่ชื่อโจนาอายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยชื่อ หมูเด้ง นั้นมาจากการเปิดโหวตของสวนสัตว์เขาเขียว โดยมีชื่อให้โหวต 3 ชื่อ คือ หมูเด้ง, หมูแดง และ หมูสับ ปรากฏว่ามีผู้โหวต 20,000 คนเลือกชื่อ หมูเด้ง จนเป็นที่มาของชื่อ น้องหมูเด้ง นั่นเองซึ่งหลายคนบอกว่า ทั้งรูปลักษณ์และพฤติกรรมของน้องนั้น “เด้ง” สมชื่อ ด้วยความซุกซนตามประสาเด็ก ทำให้วิ่งดุ๊กดิ๊กทั้งวัน อีกทั้งยัง “สะบัดสะบิ้ง” ไม่ชอบให้พี่เลี้ยงโดนตัว แถมงับเก่งสวบเก่งเป็นที่สุด

โดยจากการสอบถามนางนางสาว อภิสมัย แสงพักดี อายุ 21 ปี เปิดเผยว่าตนเองกับครอบครัวเดินทางจากดอนเมืองโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่งเพื่อเดินทางมาดูน้องหมูเด้ง โดยตนเองได้ดูผ่านโซเชียลติ๊กต๊อก จึงตัดสินใจเดินทางมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพื่อพาลูกมาดูน้องหมูเด้งโดยน้องหมูเด้งมีความน่ารักเด้งสมชื่อ โดยวันนี้บรรยากาศคนเข้าชมน้องเป็นจำนวนมาก
จะกล้าสอบถามนักท่องเที่ยว น้องมีนาและ น้องเก้าน้องเก้าเปิดเผยว่าได้เห็นน้องเด้งมาจากโซเชียล facebook และ tiktok จึงให้ผู้ปกครองพามาชมความน่ารักของน้องหมูเด้งโดยลักษณะน้องหมูเด้งนั้นตัวอ้วนๆกลมๆบวมๆ โดยครอบครัวตนเองนั้นเดินทางมาจากกรุงเทพฯเพื่อมาชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง

ทางด้าน นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่าโดยบรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ตั้งแต่ 8:00 น มีประชาชนแห่เข้ามาดูน้องหมูเด้งเป็นจำนวนมาก จึงทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวอึดอัดโดยหลังจากนี้ทางด้านสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะมีมาตรการใหม่โดยจะเปิดให้เข้าชมน้องหมูเด้งเป็นรอบๆโดยรอบละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัดและสามารถดูน้องหมูเด้งได้โดยไม่ต้องเบียดและไม่เกิดอันตรายกับตัวนักท่องเที่ยว และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 096-9742546 หรือ 038-318444 ต่อ 213

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีอีโอ TSB เปิดใจก้าวสู่ปีที่ 3 ประกาศชัด 'รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน'
ผู้บริหารชั้นนำร่วมเวที 60 ปี TMA ซีพี เผยวิสัยทัศน์ “ทุกการกระทำส่งผลถึงอนาคตยั่งยืน”
กลุ่มเปราะบางพัทยา แห่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ รอรับเงินดิจิทัล เผยดีใจแต่ขั้นตอนซับซ้อน
เปิดวงจรปิด นาที 2 ผู้ต้องหา คดีขนไอซ์ 80 กิโล แหกห้องขัง สน.พญาไท
‘หมูเด้ง’ ซุปตาร์หน้าใหม่แห่งสวนสัตว์เขาเขียว
น่ารังเกียจ “วิสุทธิ์” ไล่สส. โดดประชุมสภา ลาออกไป ย้ำเปลืองภาษีปชช.
ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย
สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น