CIB รวบสองโจรขี่ซาเล้งลักสายไฟมอเตอร์หาเงินเสพยาบ้า พบมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง CIB โดยตำรวจทางหลวง รวบตัวสองโจรขี่ซาเล้งตะเวนตัดสายไฟ ทางด่วนพิเศษสาย7 พัทยา-มาบประชัน มูลค่าความเสียหายเกือบหนึ่งล้านบาท

เมื่อเวลา 04.48 น. วันที่ 14 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กอบบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.) นำโดย พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สารวัตใหญ่ ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมนายยุธพงศ์ โป่งมะณี อายุ 29 ปี และนายจิน ฮาน อายุ 31 ปี สัญชาติกัมพูชา ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งทรัพย์สินมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย หลังทั้งคู่ ร่วมก่อเหตุลักลอบตัดสายเมนไฟฟ้าของทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 พัทยา-มาบประชัน(มอเตอร์เวย์) มูลค่าความเสียหายเกือบหนึ่งล้านบาท

 

การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา มีคนร้าย 2 คน ลักลอบทุบบ่อพักสายไฟแสงสูง ก่อนจะลงไปในบ่อพัก แล้วใช้คีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ ริมถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 พัทยา-มาบประชัน (มอเตอร์เวย์) หลัก กม.4+300 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงทำการสืบสวนขยายผล กระทั่งสามารถไปจับได้ที่บ้าน ริมถนนวัดบุญกาญจนาราม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์ในการใช้ตัดสายไฟจำนวนมาก พร้อมรถจักรยานยนต์พ่วงข้างอีก 2 คัน ที่ใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นผลตรวจปัสสาวะ พบว่าทั้งคู่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)

 

 

นายจิน ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมทำกับเพื่อน ซึ่งเพื่อนอีกคนมีหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้าง ส่วนตนเองมีหน้าที่ลงไปตัดสายไฟ เมื่อตัดเสร็จก็จะช่วยกันดึง หากคิดว่าไม่ปลอดภัยก็จะตัดทิ้งเอาวางไว้ แล้วค่อยวนกลับมาเอาใหม่ ก่อนจะนำสายไฟไปขายตามร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินครั้งละประมาณไม่เกิน 10,000 บาท แล้วนำเงินที่ได้มาไปซื้อยาเสพติดมาเสพกัน ที่เหลือก็แบ่งกันเอาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

 

 

อนันต์ กิ่งสร/อนุกูล กระจ่างแจ้ง  ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีอีโอ TSB เปิดใจก้าวสู่ปีที่ 3 ประกาศชัด 'รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน'
ผู้บริหารชั้นนำร่วมเวที 60 ปี TMA ซีพี เผยวิสัยทัศน์ “ทุกการกระทำส่งผลถึงอนาคตยั่งยืน”
กลุ่มเปราะบางพัทยา แห่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ รอรับเงินดิจิทัล เผยดีใจแต่ขั้นตอนซับซ้อน
เปิดวงจรปิด นาที 2 ผู้ต้องหา คดีขนไอซ์ 80 กิโล แหกห้องขัง สน.พญาไท
‘หมูเด้ง’ ซุปตาร์หน้าใหม่แห่งสวนสัตว์เขาเขียว
น่ารังเกียจ “วิสุทธิ์” ไล่สส. โดดประชุมสภา ลาออกไป ย้ำเปลืองภาษีปชช.
ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย
สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น