“เทศบาลหนองคาย” ปักธงแดง เตือนปชช. ระดับน้ำโขงล้นตลิ่งบางพื้นที่ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน 

เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.ที่ผ่านมา ทางเทศบาลเมืองหนองคาย รายงานระดับน้ำโขงล่าสุดอยู่ที่ 13 เมตร 81 เซนติเมตร พร้อมแจ้งเตือนธงแดง สภาวะน้ำล้นตลิ่งในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานของรัฐอย่างใกล้ชิด เราจะไปติดตามการรายงานสดกับ คุณแซค ธราวุฒิ ฤทธิอักษร ประจำการณ์อยู่ที่น้ำริมแม่น้ำโขงบริเวณ หน้าพระธาตุหล้าหนอง จ.หนองคาย

“เทศบาลหนองคาย” ปักธงแดง เตือนปชช. ระดับน้ำโขงล้นตลิ่งบางพื้นที่ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน – Top News รายงาน

เทศบาลหนองคาย

ติดตามความคืบหน้าสถานการณ์น้ำริมแม่น้ำโขงบริเวณ จ.หนองคาย น้ำโขงไหลทะลักเข้ามาท่วมชุมชนวัดธาตุ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย  หลังกระสอบทรายที่สร้างเป็นกำแพงป้องกันน้ำ บริเวณพระธาตุหล้าหนอง พังลงเป็นช่องกว้างประมาณ 2 เมตร โดยเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศบาล ตำรวจ ทหาร และชาวบ้านทยอยเก็บกระสอบทรายมาวางกั้นใหม่ แต่ก็เกิดเหตุแบบเดียวกันขึ้นอีกเป็นจุดที่ 2 ในระยะไม่ห่างกันมากนัก กว่าจะแล้วเสร็จต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จึงต้องช่วยกันตรวจสอบแนวกระสอบทรายที่วางเป็นแนวกำแพงตลอดแนวเกือบ 2 กม ขณะที่บรรยากาศล่าสุดตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน ยังคงระดมสรรพกำลัง ป้องกันมวลน้ำที่อาจจะไหลทะลักเพิ่มเติม ตามท่อระบายน้ำต่างๆ ยังคงมีน้ำดันออกมาจากท่ออย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ ชาวบ้านริมโขงต่างอพยพออกจากพื้นที่ไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่า หากฝนตกลงมาอีก ประกอบกับน้ำจากเขื่อนในลาวที่มีการปล่อยออกมา จะส่งผลให้ระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้นอีกจนไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ โดยเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.ที่ผ่านมา เทศบาลเมืองหนองคาย รายงานระดับน้ำโขงล่าสุดอยู่ที่ 13.81 ม. ลดลงจากเวลา 01.45 น.ไป 00.01 ม. พร้อมแจ้งเตือนธงแดง สภาวะน้ำล้นตลิ่งในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานของรัฐอย่างใกล้ชิด

 

ด้านชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในระแวกใกล้กับแม่โขง ต่างก็เฝ้ารอลุ้นด้วยใจระทึก ว่าจะเกิดน้ำท่วมหรือไม่ เนื่องจากตลอดระยะกว่า 40-50 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่ถึงอย่างไรก็จะไม่ประมาท ยังคงเฝ้ารอฟังคำเตือนจากเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด ขณะที่ชาวบ้านบางราย แม้ว่าบ้านของตัวเองจะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แต่ก็ได้ใช้โอกาสนี้ มาช่วยบรรจุดินใส่กระสอบเพื่อให้กับชาวบ้านนำไปป้องกันน้ำไหลทะลักเข้าบ้านเรือน

 

นอกจากนี้ ร้อยโทศตรรฆ หนูกุล รองผู้บังคับกองร้อย มณฑลทหารบกที่ 24 ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้มาทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดหนองคาย

ทั้งนี้ได้นำกำลังพลจาก มณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี กว่า 20 นาย นำกระสอบทรายมาอุดรูรั่ว และวางซ้อนทับให้มีระดับสูงขึ้น และแน่นหนากว่าเดิม รวมทั้งเฝ้าระวังมวลน้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งพบว่าเช้าวันนี้ระดับน้ำลดลงเพียงเล็กน้อย หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ คาดว่าสถานการณ์ยังคงไม่น่าเป็นห่วง

 

ซึ่งเป็นสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณ ถนนประจักษ์ศิลปาคม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ซึ่งจะเห็นว่า แนวฝั่งริมแม่น้ำโขง ขณะนี้มวลน้ำได้ไหลทะลักล้นตลิ่ง โดยมีการวางแนวแนวกระสอบทรายกว่า 10,000 กระสอบ หน้าวัดพระธาตุหล้าหนอง เรื่อยมาจนถึงย่านชุมชนใน ต.กวนวัน ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย จึงส่งผลให้มีน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอคือ รัตนวาปี เมืองหนองคาย ศรีเชียงใหม่ สังคม และท่าบ่อ โดยได้ประกาศงดใช้เส้นทางแล้ว

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น