ศรชล.ร่วม 3 หน่วยงาน ลุย ตรวจประมงต่างด้าวผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 06.16 น.วันที่ 16 ก.ย.67 พ.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี ร.ต.อ.อิงควัชร์ เกรียงสินกุลยศ รอง สว.ฯตม.จว.ชลบุรี นายณัฐพงศ์ วรรณพัฒน์ ประมงจังหวัดชลบุรี และ น.อ.พินัย จินชัย รอง ผอ.ศรชล.จว.ชบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย ไปตรวจสอบแรงงานต่างด้าวเรือประมง ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีต่างด้าวผิดกฎหมายลักลอบทำการประมงพื้นบ้าน
โดยเจ้าหน้าที่กระจายกำลังลงตรวจสอบ บริเวณสะพานยาวนาเกลือ ตลอดไปถึงซอยสามแยกธรรมดา โดยเข้าตรวจสอบคนงาน ที่กำลังคัดแยกอาหารทะเล พบว่ามีต่างด้าวทั้งสัญชาติพม่าและสัญชาติกัมพูชา ตลอดจนผู้ที่พักอาศัยอยู่ตามห้องเช่าต่างๆ โดยทำการเรียกขอตรวจเอกสารแสดงตัวบุคคล พบว่าบางรายไม่มีเอกสารมาแสดง

อีกจุดหนึ่งที่เข้าตรวจคือ บริเวณเลียบคลองบางละมุง พบกลุ่มประมงที่มีลูกน้องเป็นชาวต่างด้าว โดยมีนายจ้าง นำเอกสาร ของคนงานมาแสดง
นายณัฐพงศ์ วรรณพัฒน์ ประมงจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้ เนื่องจากได้รับการร้องเรียน จากชาวประมงพื้นบ้าน ว่ามีต่างด้าวออกไปทำการประมงเพียงคนเดียว แย่งอาชีพคนไทยในพื้นที่อำเภอบางละมุง เพื่อตรวจสอบว่าแรงงานที่เข้ามาประกอบอาชีพนั้นได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ร.ต.อ.อิงควัชร์ เกรียงสินกุลยศ รองสว.ฯ ตม.จว.ชลบุรี กล่าวว่าในส่วนของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ได้ทำการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 18 ราย ที่นายจ้างนำเอกสารมาให้ตรวจสอบว่าถูกต้องหรือไม่ต่อไป นอกจากนี้ ยังฝากถึงการแจ้งสถานที่ที่พักของบุคคลต่างด้าวที่รับเข้าทำงาน ขอให้แจ้งให้ถูกต้องหากเกิดเหตุ จะต้องสามารถติดตามตัวได้
น.อ.พินัย จินชัย รอง ผอ.ศรชล.จว.ชบ. กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ตรวจสอบในครั้งนี้ เน้นในเรื่องการทำประมงผิดกฎหมาย รวมไปถึงเรื่องการค้ามนุษย์ หากตรวจพบ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป และที่สำคัญในช่วงเวลานี้ จะมีเรื่องของภัยพิบัติทั้งคลื่นลมทะเล มรสุม ผู้ที่ออกทำประมงเรือเล็ก จะต้องติดตามข่าวสารให้ดี หากมีการประสบภัยทางทะเลสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือมายัง ศรชล.ที่เบอร์1465 ได้ทันที

นิราช ทิพย์ศรี ชลบุรี รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ
สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด
"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น