แฉดีลลับสุมหัวเปิดบ่อน จ้องฮุบกำไรตาเป็นมัน คนไทยติดพนัน ทำชาติพัง

แฉดีลลับสุมหัวเปิดบ่อน จ้องฮุบกำไรตาเป็นมัน คนไทยติดพนัน ทำชาติพัง

แฉดีลลับสุมหัวเปิดบ่อน จ้องฮุบกำไรตาเป็นมัน คนไทยติดพนัน ทำชาติพัง

 

 

แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนว่า รัฐบาล น.ส.แพทองธาร จะเดินหน้าผลักดัน ‘กาสิโนถูกกฎหมาย’ หรือไม่ และในรูปแบบใด แต่ตอนนี้ท่าทีภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ที่สนใจเข้ามาลงทุน ‘กาสิโนถูกกฎหมาย’ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Entertainment Complex ในประเทศไทย กลับเป็นไปอย่างคึกคัก

ล่าสุดนายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ได้พูดถึงประเด็นร้อนนี้ไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า ในยุทธภพทางการเมืองรู้กันดีอยู่แล้ว ว่าใครเกี่ยวข้อง ใครต้องการเรื่องการเปิดบ่อน เพราะมีร่องรอยจากอดีตให้เห็นกันอยู่ ตอนนั้นมีความโลภมากเกินไป จึงต้องล้มเลิกไป แต่การโหมโรงครั้งนี้ ตัวละครเดิมก็ยังคงอยู่ ซึ่งจะมีผลประโยชน์มหาศาลเกิดขึ้น แต่จะเข้ารัฐในจำนวนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ขณะที่คนไทยก็จะหันไปเข้าบ่อน เสียพนันหมดเนื้อหมดตัว สุดท้ายบรรดาทุนข้ามชาติก็กลับประเทศไป ส่วนทุนในประเทศก็เสพสุขกันไปตามระเบียบ

ส่วนตัวไม่เคยคิดเลยว่าประเทศไทยจะมีการแถลงนโยบายเร่งด่วน โดยหยิบยกเรื่องการเปิดบ่อนมาเป็นสาระสำคัญด้วย เพราะไม่ว่าจะพยายามอธิบายให้ดี ใช้คำสวยหรูว่าเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพลกซ์ อย่างไร มันก็คือบ่อนอยู่ดี สะท้อนให้เห็นเลยว่า ผู้บริหารไม่ได้คิดถึงชาติบ้านเมือง เพราะตัวเลขที่รัฐจะได้ มันน้อยนิดมาก เพียง 2 แสน 8 หมื่นล้านบาท ในระยะเวลา 30 ปี ดังนั้นบอกตรงนี้ได้เลยว่า เม็ดเงินที่ได้มันไม่คุ้มกับสิ่งที่ประเทศไทยต้องสูญเสียไป

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า การนำของใต้ดินขึ้นมาไว้บนดิน ไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ดีเสมอไป ดูจากเรื่องหวยก็ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าไม่ได้แก้ปัญหาอะไรได้ ถ้าอยากจะละเลงประเทศนี้จริงๆ ด้วยการเปิดบ่อน แล้วมันมีรายได้ล้านล้านบาทต่อปี มันก็มีสิทธิ์คิด แต่นี่รายได้ 9 พัน 3 ร้อยกว่าล้านต่อปี อย่าทำดีกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจตุพร ยังพูดถึงเรื่องการขายที่คอนโดต่างชาติ 99 ปี ด้วยว่า แม้ว่าจะใช้คำว่าเช่าก็ตาม มีการอธิบายให้คนหลงกลไปต่างๆ นานา แต่ใครเชื่อก็โง่เต็มทีแล้ว เพราะป่านนั้น คนพูดก็ไม่อยู่ คนฟังก็ไม่อยู่ ตายกันหมดแล้ว ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าในระหว่างทาง 99 ปีนั้น จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

 

นายจตุพร ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องยกเครื่องประเทศเสียใหม่ อย่าให้ใครมากัดกินผลประโยชน์ในแผ่นดินไทย เพราะถ้าปล่อยไว้อย่างนี้ ในวันข้างหน้าเราจะไม่เหลืออะไรเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด
"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย
เตือน 54 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก ระวังอันตราย "น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก" กทม.ก็ไม่รอด
"ผอ.กศน." โต้วุ่น ปัดเบี้ยวงาน-นอนกินเงินเดือน ยันทำงานตามปกติ ด้าน "อธิบดี กสร." ลั่นตั้งกก.สอบไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้ข้อสรุปแน่
ไอเดียเก๋  "ผู้ใหญ่บ้าน" นำลูกทีมสวมชุดฮีโร่ "ย่างบาร์บีคิวขาย" บริการส่งถึงบ้าน ยอดขายปังวันละ 400 ไม้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น