X

ชาวจีน หันมาซื้อขนมไหว้พระจันทร์ ที่ดีต่อสุขภาพ

ชาวจีน หันมาซื้อขนมไหว้พระจันทร์ ที่ดีต่อสุขภาพ
.
ขนมไหว้พระจันทร์ขนาดเล็ก ลดน้ำตาลและใช้น้ำมันน้อย บรรจุในกล่องของขวัญที่เรียบง่าย ถูกใจผู้บริโภคที่มองหาขนมไหว้พระจันทร์ที่ดีต่อสุขภาพ
.
เทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ตรงกับวันที่ 17 กันยายน เป็นโอกาสที่ครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้า ชื่นชมพระจันทร์ แบ่งปันขนมไหว้พระจันทร์ และจุดโคมไฟ Shao Bingjie ผู้จัดการ โครงการเทศกาลไหว้พระจันทร์ Beijing Daoxiangcun กล่าวว่า ปีนี้ลูกค้าหลายคนชอบของกล่องขนมไหว้พระจันทร์ที่เรียบง่าย ลูกค้ายังสามารถเลือกขนมไหว้พระจันทร์ที่ชอบ โดยทางร้านเน้นความเรียบง่าย ราคาไม่แพง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
.
ในเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง กล่องขนมไหว้พระจันทร์มีราคาประมาณ 100-200 หยวน หรือประมาณ 500-1,000 บาท เป็นที่ต้องการมากกว่ากล่องขนมไหว้พระจันทร์ที่มีราคา 500 หยวน หรือประมาณ 2,500 บาท ผู้บริโภคบอกว่า ชอบกล่องขนมไหว้พระจ้นทร์ที่เรียบง่าย และราคาสมเหตุสมผล
.
เมื่อเดือนที่ผ่านมา ยอดขายขนมไหว้พระจันทร์ออนไลน์เติบโตขึ้น 246% เมื่อเทียบกับเดือนก่อน โดยขนมไหว้พระจันทร์ขนาดเล็ก หนักประมาณ 45-50 กรัม เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการขนมเพื่อสุขภาพ ผู้บริโภคบอกว่า ขนมไหว้พระจันทร์มีขนาดพอดีสําหรับ 1 คน และมีรสชาติให้เลือกมากมาย ตอบโจทย์สิ่งที่ครอบครัวต้องการ
.
เทรนด์การบริโภคของคนรุ่นใหม่จะสนใจเรื่องสุขภาวะที่ดี ผู้ประกอบการจึงปรับให้ขนมไหว้พระจันทร์ที่ต้องมีน้ำมัน น้ำตาล ไขมันสูง มีขนาดเล็กลง Yao Yunhai ผู้จัดการทั่วไป Shanghai Jiubai Group บอกว่า ปีนี้ขนมไหว้พระจันทร์ขนาด 50 กรัม เป็นที่ต้องการอย่างมาก ขนมไหว้พระจันทร์ขนาดเล็กเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน
.
ร้านเบเกอรี่ในเมืองอันหยาง มณฑลเหอหนาน นําเสนอขนมไหว้พระจันทร์ที่ใช้น้ำตาลและน้ำมันน้อย Zhang Heming ผู้จัดการร้านบอกว่า ปีนี้ทางร้านมีขนมไหว้พระจันทร์ที่มีส่วนผสมของน้ำตาล น้ำมัน น้อยกว่าขนมไหว้พระจันทร์ทั่วไป ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้สูงอายุ
.
ขณะที่ Zhoucun shaobing ผู้ผลิตขนมกำลังคิดค้นขนมไหว้พระจันทร์แบบดั้งเดิมที่ทําด้วยมือเพื่อลดน้ำตาลที่มีอยู่ในขนม Zhang Junjie วิศวกร Shandong Zhoucun Shaobing กล่าวว่า ขนมไหว้พระจันทร์มีปริมาณน้ำตาลและน้ำมันน้อยกว่า แต่รสชาติดีกว่า
.
สมาคมอุตสาหกรรมเบเกอรี่และขนมหวานแห่งประเทศจีน คาดว่า ปีนี้จีนจะผลิตขนมไหว้พระจันทร์กว่า 300,000 ตัน และคาดว่า จะมียอดขายประมาณ 20,000 ล้านหยวน หรือประมาณ 100,000 ล้านบาท

#บก.ข่าวทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น