เจ้าของร้านเสื้อ ทุกข์ระทม ร้องทนายตั้ม ถูกกทม.เบี้ยว สั่งสินค้า นับ 2 แสนตัว เมื่อปี 60 จนต้องเป็นหนี้ 40 ล้าน

เจ้าของร้านเสื้อ ทุกข์ระทม ร้องทนายตั้ม ถูกกทม.เบี้ยว สั่งสินค้า นับ 2 แสนตัว เมื่อปี 60 จนต้องเป็นหนี้ 40 ล้าน

Top news รายงาน เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (16 ก.ย.67) นางสาวยุวดี ปิยนุสรณ์ เจ้าของร้านเสื้อ อายุ 60 ปี เข้าร้องทุกข์กับทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่สำนักงานทนายความ Sittra law firm หลังจากเมื่อปี 2560 ถูกกรุงเทพมหานคร สมัยผู้ว่าฯ อัศวิน ขวัญเมือง ได้สั่งผลิตเสื้อโปโลผ้าไนกี้ สีขาว-ดำ ปักโลโก้กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แสนตัว ราคา 49 ล้าน 6 แสนบาท เพื่อให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครใส่ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 แต่เมื่อผลิตเสร็จ ทางกรุงเทพมหานครอ้างว่า ไม่มีงบจ่ายค่าเสื้อ ทำให้นางสาวยุวดี ต้องเป็นหนี้ 30 ล้านบาท จากต้นทุนการผลิตเสื้อ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวยุวดี เล่าว่า ช่วงใกล้พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เธอได้รับการติดต่อจากผู้อำนวยการสำนักการคลัง กรุงเทพมหานคร สั่งทำเสื้อสีดำ 1 แสนตัว และสีขาวอีก 1 แสนตัว ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของกรุงเทพมหานครที่จะให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดใส่ในช่วงพระราชพิธี โดยผู้อำนวยการคนดังกล่าว ให้เธอเริ่มผลิตเสื้อได้เลย เนื่องจากระยะเวลากระชั้นชิด แล้วจะนำหนังสือสัญญามาให้เซ็นภายหลัง เธอจึงเริ่มผลิต ต่อมามีการนำเสนอข่าวว่า การจัดสั่งซื้อเสื้อกันฝนของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการดังกล่าวเช่นกัน มีราคาแพงผิดปกติ สุดท้ายทำให้กรุงเทพมหานคร ต้องยกเลิกโครงการไป ทั้งที่เธอผลิตเสื้อสีดำเสร็จแล้ว 1 แสนตัว ส่วนสีขาวอีก 1 แสนตัว ก็ซื้อผ้ามาแล้ว

 

เธอจึงพยายามติดต่อไปทางผู้อำนวยการคนดังกล่าวให้ซื้อเสื้อ แต่ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีงบสั่งซื้อแล้ว เมื่อเธอบอกว่าจะฟ้อง อีกฝ่ายก็บอกว่าเดี๋ยวจะหาทางช่วยเหลือ ด้วยความไว้ใจผู้อำนวยการคนนี้ เธอจึงยอมรอ ไม่ฟ้อง แต่สุดท้ายแล้วผู้อำนวยการคนนี้ ยอมซื้อเสื้อ 5 หมื่นตัว ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายก่อนที่คดีจะหมดอายุความ 2 ปี จากนั้นก็ไม่มีความคืบหน้าเรื่องการซื้อเสื้ออีกเลย และผู้อำนวยการคนนี้ได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว ทำให้เธอยังมีเสื้อสีดำค้างสต็อกอยู่ 5 หมื่นตัว และผ้าขาวใช้ทำเสื้ออีก 1 แสนตัว ต้องแบกรับหนี้สินจำนวนมาก จะไปฟ้องก็ไม่ทันแล้ว เพราะขาดอายุความ

 

 

ทำได้เพียงยื่นถวายฎีกา ซึ่งทางสำนักพระราชวัง ก็ทำหนังสือให้กรุงเทพมหานคร แก้ไขเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อน แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า เธอต้องไปกู้เงินทั้งใน และนอกระบบมาหมุนทำธุรกิจ นำบ้านไปจำนองธนาคาร ปัจจุบันเป็นหนี้ธนาคาร 15 ล้านบาท จนถูกธนาคารฟ้องขับไล่ออกจากบ้าน เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่เธอก็ย้ายไปไหนไม่ได้ เพราะแม่ก็ล้มป่วยติดเตียง และลูกก็ยังเรียนหนังสืออยู่ จนตอนนี้สิ้นเนื้อประดาตัว เมื่อไม่ย้ายออก สุดท้ายเธอก็ถูกศาลออกหมายจับ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากขัดคำสั่งศาลที่ให้ออกจากพื้นที่พิพาท

 

ด้าน ทนายษิทรา บอกว่า ในด้านกฎหมายคงช่วยเหลือได้ยาก เพราะคดีขาดอายุความแล้ว ดังนั้น จึงวิงวอนขอให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจุบัน พิจารณาซื้อเสื้อดังกล่าวจากผู้เสียหาย เนื่องจากเสื้อมีการปักชื่อหน่วยงานไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถขายให้หน่วยงานอื่นได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น