X

จีน เตรียมรับไต้ฝุ่นเบบินคา ถล่มเซี่ยงไฮ้

จีน เตรียมรับไต้ฝุ่นเบบินคา ถล่มเซี่ยงไฮ้

ของเก่ายังทำความสะอาดไม่ทันเสร็จ พายุลูกใหม่จ่อเข้าจีนอีกแล้ว ล่าสุดทางการจีนประกาศเตือนภัยรับมือไต้ฝุ่นเบบินคาเตรียมพัดนครถล่มเซี่ยงไฮ้ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567

ซินหัวและ AFP รายงานในวันนี้ (อาทิตย์ที่ 15 กย.) ว่ากระทรวงการบริหารจัดการภัยพิบัติจีนได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (เสาร์ที่ 14 กย.) เตือนประชาชนที่อยุ่ตามชายฝั่งตะวันออก รวมทั้งนครเซี่ยงไฮ้ ให้เตรียมความพร้อมรับมือกับไต้ฝุ่นเบบินคาที่กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าเข้าสู่ชายฝั่งตะวันออกของจีน คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งเช้าวันจันทร์ที่ 16 ก.ย.2567 ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักระหว่างวันนี้จนถึงวันอังคาร

เจ้าหน้าที่ได้เรียกประชุมฉุกเฉินเมื่อวานนี้ พร้อมสั่งการให้ทีมกู้ภัยลงพื้นที่จุดสำคัญต่างๆเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน ขณะที่กระทรวงทรัพยากรน้ำได้ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเตรียมรับมือน้ำท่วมที่นครเซี่ยงไฮ้, มณฑลเจียงซูและอันฮุย

ทางการจีนได้ย้ำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เฝ้าระวังความเคลื่อนไหวของไตุ้ฝุ่นเบบินคาอยางใกล้ชิดเพราะเกรงว่าอาจยกระดับความรุนแรงขึ้น เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลไหวัพระจันทร์ ซึ่งเป็นวันหยุดยาวของชาวจีนพอดีซึ่งคนจีนจำนวนมากอยู่ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว ทำให้เพิ่มความเสี่ยงต่อความปลอดภัย ขณะที่ทางการเซี่ยงไฮ้เรียกร้องประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ รวมทั้งสั่งระงับเที่ยวบินเข้าออก หรือไม่ก็ปรับเวลาที่สนามบินหลักๆ นอกจากนี้ก็ระงับบริการเรือโดยสารที่ท่าเรือเซี่ยงไฮ้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ไต้ฝุ่นเบบินคาได้เคลื่อนตัวผ่านเกาะอามามิของญี่ปุ่นเมื่อคืนที่ผ่านมาด้วยความแรง 198 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดฝนตกหนักและมีความเสี่ยงที่จะเกิดโคลนถล่ม

เกาะไหหลำของจีนเพิ่งจะถูกซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิพัดถล่มเมื่อต้นกันยายนที่ผ่านมา สร้างความเสียหายอย่างรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คนบาดเจ็บ 95 คน

#บก.ข่าวทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น