ส่งเลือด ชุดที่ 2 จากเชียงราย ช่วยชีวิต “รอน” เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยน้ำท่วม ผ่าตัดรอบ 2 หลังประสบอุบัติเหตุ

ส่งเลือด ชุดที่ 2 จากเชียงราย ช่วยชีวิต "รอน" เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยน้ำท่วม ผ่าตัดรอบ 2 หลังประสบอุบัติเหตุ

ส่งเลือด ชุดที่ 2 จากเชียงราย ช่วยชีวิต “รอน” เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยน้ำท่วม ผ่าตัดรอบ 2 หลังประสบอุบัติเหตุ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

16 ก.ย. 2567 จากกรณีรถหน่วยกู้ภัยบรรเทาสาธารณภัยนนทบุรี ตกถนนบนทางหลวงหมายเลข 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ หลักกิโลเมตร ที่ 75-76 บ้านยางห้าหลุม ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และยังบาดเจ็บอีก 3 ราย โดยหนึ่งในนั้น คือนายธนะพร ทิพย์จรูญ หรือรอน อาสาสมัคร ธน19-00 ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัส

 

โดยเมื่อคืนของวันที่ 15 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมาโลกโซเชียล ก็มีการส่งต่อข้อความ การขอให้หลีกทางรถพยาบาลของมูลนิธิสยามเชียงราย ป้ายทะเบียน 1นฆ1113 กทม ที่จะนำเลือดที่ประชาชนในจังหวัดเชียงราย มาให้กับรอน ที่รอการผ่าตัดในโรงพยาบาลพิจิตร และมีการแชร์ข้อความนี้จำนวนมากทำให้รถมูลนิธิสยามเชียงราย นำเลือดมาถึงโรงพยาบาลพิจิตรได้ตามกำหนด เพื่อให้แพทย์สามารถผาตัดช่วยชีวิตรอนได้ทันเวลา

ล่าสุดเฮลิปคอปเตอร์กรมบรรเทาป้องกันบรรเทาสาธารณภัย นำเลือดกรุ๊ป ARh- ชุดที่ 2 จากเชียงราย ที่รับการบริจาคจากชาวจังหวัดเชียงราย ลำเลียง ลงจอดที่สนามชั่วคราว โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม ส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพิจิตร เพื่อทำการผ่าตัด รอบที่ 2 เพื่อช่วยชีวิต นายธนะพร ทิพย์จรูญ หรือรอน อาสาสมัคร ธน19-00 ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเมือคืน ได้ช่วยเหลือด้วยฝ่าตัดไปแล้ว 1 รอบ และยังคงต้องฝ่าตัดเป็นรอบที่2 เนื่องจากมีอวัยวะที่เสียหายในช่องท้อง

 

 

นายสุทัศน์ ลีพัฒนเมธากุล หัวหน้าหน่วยบรรเทาเทาสาธารณภัย หน่วยเจริญนคร นนทบุรี ระบุว่า ทีมนี้ เป็นทีมเวลาเกิดภัย จะร่วมตัวกันออกช่วยเหลือประชาชน ซึ่งอยากขอขอบคุณชาวบ้าน ที่ช่วยหลีกทางเส้นทางนำเลือดจากเชียงราย มาให้ รอน กู้ภัยที่ประสบอุบัติเหตุ ขอให้ทีมงานปลอดภัย หายจากการบาดเจ็บ อาจไม่เต็มร้อย แต่ของให้หายปลอดภัยเป็นปกติ และ ขอบคุณประชาชน ที่ร่วมส่งกำลังใจ

ขณะนี้อาการของรอน มีอวัยวะหลายส่วนเสียหายรวมถึงซี่โครงซ้ายขวา ซึ่งทางแพทย์ได้เร่งช่วยเหลือด้วยฝ่าตัดไปแล้ว 1 รอบ และยังคงต้องฝ่าตัดเป็นรอบที่ 2 เนื่องจากมีอวัยวะที่เสียหายในช่องท้อง และต้องดูอาการ และกำลังเตรียมประสานงาน เพื่อนำตัวรอนไปรักษาตัวต่อในกรุงเทพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น