เครือข่ายภาคประชาชน จ่อบุก ก.ต่างประเทศ ยื่นคำขาด! ห้ามต่างด้าวตั้งท้อง-เจอส่งกลับทันที ทำผิดรับโทษเท่าคนไทย

เครือข่ายภาคประชาชน จ่อบุก ก.ต่างประเทศ ยื่นคำขาด! ห้ามต่างด้าวตั้งท้อง-เจอส่งกลับทันที ทำผิดรับโทษเท่าคนไทย

เครือข่ายภาคประชาชน จ่อบุก ก.ต่างประเทศ ยื่นคำขาด! ห้ามต่างด้าวตั้งท้อง-เจอส่งกลับทันที ทำผิดรับโทษเท่าคนไทย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ประเด็นแรงงานต่างด้าวยังคงเป็นดราม่าอย่างต่อเนื่อง และยังมีการขยี้ใจคนไทยซ้ำ เมื่อ น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม.พรรคประชาชน อภิปรายนโยบายรัฐบาล ด้วยการเรียกร้องให้รัฐบาลไทย ดูแลสิทธิด้านต่างๆให้แก่ชาวเมียนมา ที่หนีร้อนมาพึ่งเย็น จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก และถูกชาวเน็ตนำไปเปรียบเทียบกับอุทกภัยในภาคเหนือ ที่คนไทยกำลังได้รับความเดือดร้อน แต่ สส.พรรคประชาชนกลับเป็นห่วงคนของประเทศเพื่อนบ้าน มากกว่าคนในประเทศตัวเอง

 

ล่าสุดกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน กลุ่มอาชีวะราชภักดี และตัวแทนกลุ่ม AWCC ทนไม่ไหวแล้ว จับมือกันออกมาเคลื่อนไหว โดยในวันอังคารที่ 17 ก.ย.นี้ จะบุกไปที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรี ขอให้ยกเลิกการถอนข้อสงวน ข้อ 22 ของอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก เพราะเรื่องนี้สร้างความตื่นตระหนกตกใจกับคนไทยเป็นจำนวนมาก กลัวว่าต่างด้าวที่เกิดในไทยจะได้สัญชาติแบบอัตโนมัติ แถมยังได้เรียนฟรี ไม่ต่างจากเด็กไทย

ทั้งนี้แค่ลำพังรัฐบาลหาเงินมา ยังไม่เพียงพอต่อการดูแลประชาชนภายในประเทศ แต่ยังต้องเจียดเงินไปดูแลเพิ่มสวัสดิการให้ต่างด้าวอยู่อย่างสุขสบายเหนือคนไทย ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศ การนำอำนาจของประชาชนที่มอบให้ไปใช้ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อระบบความมั่นคงของเศรษฐกิจ ความมั่นคงของสวัสดิการพื้นฐานของประชาชนภายในประเทศ เหล่านี้เป็นการกระทำเพื่อให้ประเทศต้องตกอยู่ในภาวะหนี้สินล้นตัวหรือไม่ ที่ผ่านมาสิทธิมนุษยชนของประเทศไทยเรา อยุ่ในลำดับต้นๆ ของโลก ไม่ได้เป็นไปตามข้อครหาของชาติตะวันตก หรือที่กลุ่มประเทศ EU ระบุแต่อย่างใด

ดังนั้น จึงขอเรียกร้องต่อกระทรวงการต่างประเทศ 8 ข้อ ดังนี้

1.ให้ดำเนินการยกเลิกการถอนข้อสงวน ข้อ 22 ของอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก เนื่องจากความไม่พร้อมของประเทศไทย

2.ประสานไปยังนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีกระทรวง พม. ให้ทำความเข้าใจกับแรงงานต่างด้าวเสียใหม่ โดยหน้าที่การรับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา และสาธารณสุข เป็นของพ่อแม่ เพราะแรงงานต่างด้าวมีงานประจำอยู่แล้ว ดังนั้นรัฐบาลไทยไม่ควรให้สิทธิ์ต่างด้าวเกินความจำเป็น

3.เสนอญัตติเข้าสู่ ครม.เพื่อทบทวนการให้สัญชาติบุคคลต่างด้าว

4.เสนอญัตติเข้าสู่ ครม. ให้คนต่างด้าวทำงานในประเทศไทยได้ครั้งละ 90 วัน จากนั้นให้ ตม.ส่งตัวกลับประเทศต้นทาง และเว้นการกลับเข้าไทย 30 วัน โดยการกลับมานั้นต้องขอใบอนุญาตทำงาน และวีซ่าทำงานใหม่ทุกครั้ง

 

 

5.เสนอญัตติเข้าสู่ ครม. พิจารณาออก พรบ.ควบคุมการกำเนิดบุตรของต่างด้าว 3 สัญชาติ โดยห้ามตั้งท้องและคลอดบุตรในไทย หากรู้ตัวว่าท้อง ต้องกลับประเทศต้นทาง หลังจากคลอดบุตรแล้ว ให้สิทธิ์กลับเข้ามาทำงานใหม่ได้ โดยไม่ต้องขอใบอนุญาตทำงาน แต่คงสงวนสิทธิ์ตามกรอบ 90 วันเช่นเดิม

6.เสนอญัตติเข้าสู่ครม. พิจารณาต่างด้าว 3 สัญชาติ หากเข้ามาทำงานในประเทศไทย แล้วทำผิดกฎหมาย จะต้องรับโทษตามคำสั่งศาลมีโทษเทียบเท่าคนไทย และเมื่อพ้นโทษ ให้ประสาน ตม.นำตัวส่งกลับประเทศต้นทางทันที และห้ามเข้าประเทศไทยอีกเด็ดขาด

7.เสนอญัตติเข้าสู่ ครม. พิจารณาต่างด้าว 3 สัญชาติที่ลี้ภัยทางการเมืองทุกรูปแบบ อยู่ในศูนย์กักกัน โดยรัฐบาลไทยรับผิดชอบจัดหาอาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่พักให้

8.เสนอญัตติเข้าสู่ ครม. พิจารณาต่างด้าว 3 สัญชาติ ที่ลี้ภัยทางการเมืองทุกรูปแบบ จะต้องไม่กระทำการให้ให้ฝ่ายหญิงเกิดการตั้งครรภ์โดยเด็ดขาด หากตรวจพบการตั้งครรภ์ ให้ประสาน ตม.ส่งกลับประเทศต้นทางทันที

 

 

งานนี้บอกเลยว่า ฟังจบ 8 ข้อ คนไทยยิ้มออกแน่นอน แต่ข้อเรียกร้องจะเกิดขึ้นจริงได้หรือไม่นั้น จะต้องจับตาการตอบรับของทางฝั่งรัฐบาลต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ
สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด
"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย
เตือน 54 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก ระวังอันตราย "น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก" กทม.ก็ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น