รพ.รับผิดชอบ ปมเยียวยาสลับ “เด็กทารก” จ่ายค่าเยียวยา 2 ครอบครัว

รพ.รับผิดชอบ ปมเยียวยาสลับ "เด็กทารก" จ่ายค่าเยียวยา 2 ครอบครัว

รพ.รับผิดชอบ ปมเยียวยาสลับ “เด็กทารก” จ่ายค่าเยียวยา 2 ครอบครัว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ เรื่องเหตุการณ์ส่งมอบทารกผิดมารดา โดยในแถลงการณ์ระบุว่า ตามที่ โรงพยาบาลกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับเรื่องจากบิดา (ชาวไทย) ซึ่งมาติดต่อที่หออภิบาลทารกป่วย เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 07.00 น. พร้อมทารกแรกเกิด เพื่อขอตรวจ DNA เนื่องจากไม่มั่นใจว่าเป็นบุตรของตนเองจริง พร้อมนำภาพถ่ายของทารกขณะที่นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมาเป็นหลักฐานนั้น

ต่อมาโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ได้เชิญคุณพ่อ คุณแม่ และครอบครัวของผู้เสียหายทั้ง 2 ครอบครัวมาเจรจา และรับทราบถึงความชัดเจนในการเยียวยาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านของตำบลหนองนกไข่ ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งใช้เวลาพูดคุยเป็นการส่วนตัวประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะจบปัญหาที่เกิดขึ้นลงได้ด้วยดี

ด้านนายแพทย์สุรวิทย์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.สมุทรสาคร กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลกระทุ่มแบน รับผิดชอบโดยการเยียวยาครอบครัวผู้เสียหายตามที่ได้มีการพูดคุยกัน โดยจะให้สิทธิรักษาทุกโรคทุกกรณีไปจนกว่าเด็กทั้ง 2 คนจะบรรลุนิติภาวะ ส่วนเรื่องของการมอบเงินเยียวยาจิตใจ ทางโรงพยาบาล ได้มอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวละ 1 แสนบาท และยังติดตามอาการของเด็กทั้ง 2 คนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างใด โดยการหารือพูดคุยหารือกันในวันนี้ถือว่าจบลงด้วยดี

ด้านพ่อเด็กทารกไทย เปิดเผยว่า การเจรจาวันนี้ตนรู้สึกพอใจที่ข้อหารือเป็นไปตามที่ตนร้องขอ ซึ่งทางโรงพยาบาลยินดีที่จะดูแลเด็กๆ ทั้ง 2 คนอย่างต่อเนื่อง และจ่ายเงินเยียวยาจิตใจกับทั้ง 2 ครอบครัว ซึ่งถือว่าจบลงด้วยดี ทำให้ตนยังมั่นใจการให้บริการของโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ซึ่งตนและครอบครัว รวมถึงลูกสาว จะยังคงมาหาหมอที่โรงพยาบาลนี้เหมือนเดิม เพราะเป็นโรงพยาบาลที่แสดงความรับผิดชอบต่อข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น แถมยังอยู่ใกล้บ้านมากที่สุดด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด
"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย
เตือน 54 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก ระวังอันตราย "น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก" กทม.ก็ไม่รอด
"ผอ.กศน." โต้วุ่น ปัดเบี้ยวงาน-นอนกินเงินเดือน ยันทำงานตามปกติ ด้าน "อธิบดี กสร." ลั่นตั้งกก.สอบไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้ข้อสรุปแน่
ไอเดียเก๋  "ผู้ใหญ่บ้าน" นำลูกทีมสวมชุดฮีโร่ "ย่างบาร์บีคิวขาย" บริการส่งถึงบ้าน ยอดขายปังวันละ 400 ไม้
"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น