ผบ.ทร.ลงพื้นที่ “นครพนม” ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย

ผู้บัญชาการทหารเรือลงพื้นที่จังหวัดนครพนม ติดตามสถานการณ์อุทกภัย สั่งการให้หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) ระดมสรรพกำลัง ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ “นครพนม” ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย – Top News รายงาน

ผบ.ทร.

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือลงพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อติดตามสถานการณ์และวางแผนในการป้องกันอุทกภัย ในพื้นที่ ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำโขง เริ่มสูงเข้าขั้นวิกฤต โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการเตรียมการป้องกันอุทกภัยที่กำลังจะเกิด เพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นหากน้ำล้นตลิ่ง และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ซึ่งจะส่งผลให้ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานชุดปฏิบัติการหน่วยบรรเทาสาธารณภัย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำแม่น้ำโขง ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะ ได้ร่วมแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับผู้แทนชุมชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน เยี่ยมประชาชนและมอบสิ่งของจำเป็นให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง (ผู้ป่วย) จำนวน 2 ราย พร้อมทั้งพบปะประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ นอกจากนั้นผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ขอบคุณกำลังพลที่ปฏิบัติงาน ด้วยความทุ่มเท รวมทั้งเน้นย้ำให้ดำเนินการสำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน ตลอดจนจัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อสามารถให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนได้อย่างทันท่วงที

ในส่วนของการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ในวันนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ โดย นรข.เขตเชียงราย จัดกำลังพลช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ณ บ้านเหมืองแดง อ.แม่สาย จว.เชียงราย. ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการประชาชน รับบริจาคและแจกจ่ายอาหารกล่อง เครื่องดื่มให้ประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่ รวมถึงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ ฟื้นฟู ทำความสะอาดพื้นที่และบ้านเรือนประชาชน รวมถึงลำเลียง แจกจ่ายข้าวกล่อง น้ำดื่ม เครื่องอุปโภค บริโภค ให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นน้ำท่วมขัง และประชาชนกลุ่มเปราะบาง(ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ) นอกจากนั้น ยังได้จัดชุด USAR ค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง ลงพื้นที่ ฟื้นฟูบ้านเรือน ประชาชน ที่ได้รับความเสียหาย

 

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ยังคงเตรียมความพร้อม ทั้งกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ที่จะให้การสนับสนุนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยเฉพาะกิจช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย กองทัพเรือ พื้นที่หนองคาย โทร.042451075 พื้นที่นครพนม โทร.042541205 และพื้นที่อุบลราชธานี โทร. 045251578 หรือผ่านสายด่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น