นาทีระทึก “ชายวัย 74 ปี” ขับรถแบคโฮ ขุดลอกคลอง แต่จู่ๆเกิดดินทรุด ทำตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายหวุดหวิด

นาทีระทึก "ชายวัย 74 ปี" ขับรถแบคโฮ ขุดลอกคลอง แต่จู่ๆเกิดดินทรุด ทำตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายหวุดหวิด

Top news รายงาน วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 18.30น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดนักประดาน้ำมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เขตพานทอง ได้รับแจ้งมี อุบัติเหตุ รถแบคโฮ ตกลงในบ่อน้ำ จมหายทั้งคัน ภายในบ่อน้ำบริเวณพื้นที่หมู่ 1 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งรีบนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำไปตรวจสอบ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ่อน้ำกว้างประมาณ 2 ไร่ ลึกกว่า 10 เมตร จากนั้นจึงได้ทำการวางแผน และใช้อุปกรณ์ดำน้ำลงไปตรวจเช็ครถแบคโฮที่อยู่ภายในบ่อน้ำ พบว่าอยู่ในท่าตะแคลง จากนั้นจึงได้ทำน้ำลงไปผูกเชือกติดกับรถเครนแล้วดึงขึ้นมาใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถกู้ซากรถแบคโฮขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ

 

 

 

 

 

นายประสาร อายุ 74 ปี คนขับรถแบคโฮ เล่าว่า ตนได้มาขุดคันน้ำลอกคลองและตักหญ้าออกจากบ่อน้ำ แต่ในระหว่างที่กำลังทำงานเกิดอุบัติเหตุดินสไลด์ทำให้รถแบคโฮสไลด์ลงในบ่อน้ำเนื่องจากประตูรถเปิดอยู่ตนจึงสามารถกระโดดออกจากรถและว่ายน้ำขึ้นมาได้ แต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถือว่ายังโชคดีที่ตนทำงานแล้วเปิดประตูรถไว้ถ้าเกิดว่าประตูรถปิดอยู่ตนก็คงจะออกไม่ได้ และสิ่งที่ตามมาคืออาจจะเสียชีวิตอยู่ในซากรถก็เป็นได้ ตนก็อยากจะเตือนภัยถึงผู้ที่ผู้ที่ขับรถแบคโฮบริเวณตามบ่อน้ำคันน้ำให้ระมัดระวังและตรวจสอบดินพื้นที่ให้ดีจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบเหมือนตน

 

ด้านนายพนาวัล รื่นรมย์ หัวหน้าชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ (กู้ภัยมังกรชลบุรี) เขตพานทอง เล่าว่า วันนี้ช่วงเย็นได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้มางมรถแบคโฮที่ตกลงไปในบ่อน้ำพอมาถึงได้มีการวางแผนการทำงานและตรวจสอบพบว่า บ่อน้ำดังกล่าวมีความลึกกว่า 10 เมตร จากนั้นก็ได้จัดทีมประดาน้ำสองคนลงไปตรวจสอบและนำเชือกลงไปผูกกับรถแบคโฮ ก่อนใช้รถเครนดึงขึ้นมาซึ่งภารกิจในการเก็บกู้ซากรถแบคโฮนั้นเป็นไปได้ยาก แต่ก็สามารถกู้ได้อย่างสำเร็จ เส้นทางกู้ภัยก็ได้รับแจ้งมีการงมหาสิ่งของต่างๆ มากมายมีครั้งนี้ที่เป็นรถแบคโฮขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่เกินความสามารถ หากมีประชาชนร้องขอมาก็พร้อมที่จะไปช่วยเหลือตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น