แทบช็อก “เจ้าของสวน” ตัดหญ้า เจอระเบิดน้อยหน่า กลางสวนส้มโอ โร่แจ้งตร.

แทบช็อก "เจ้าของสวน" ตัดหญ้า เจอระเบิดน้อยหน่า กลางสวนส้มโอ โร่แจ้งตร.

Top news รายงาน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 กันยายน 2567 พ.ต.ท.ธนนท์ ล้นเหลือ รอง ผกก.สืบสอบ สภ.อัมพวา ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดน้อยหน่า อยู่กลางสวนส้มโอ หมู่ 10 ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จึงนำกำลังชุดสืบสวน และสายตรวจตำบล ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบวัตถุดังกล่าวเป็นคล้ายระเบิดน้อยหน่า หรือ Mk 2 (เอ็มเคทู) ประมาณสงครามโลกครั้งที่ 2 สภาพเก่าเป็นสนิมเกรอะกัง เจ้าหน้าที่จึงใช้ยางรถยนต์ 2 เส้นวางครอบไว้ และใช้เทปกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้บริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันอันตราย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ตำรวจภูธร จ.สมุทรสงคราม ได้เดินทางมา 4 นาย เข้าประเมินสถานการณ์ พบว่า เป็นระเบิดจริง ซึ่งต้องทำลายทิ้งเพื่อความปลอดภัย แต่ด้วยฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกรงว่าจะเกิดความผิดพลาด และเกิดอันตรายได้ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าจุดพบระเบิด และจะเข้าทำลายระเบิดดังกล่าวในเช้าวันรุ่งขึ้นต่อไป

นายสุรศักดิ์ วิจิตรโชติ อายุ 48 ปี หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลกระดังงา เจ้าของสวนส้มโอที่พบระเบิด บอกว่า วันนี้ไม่ได้เข้าเวรจึงมาตัดหญ้าในสวน รู้สึกว่าเอ็นตัดหญ้ากระทบกับโลหะจึงหยิบมาเพื่อจะทิ้ง พอเห็นว่าเป็นระเบิดจึงตกใจและรีบวางทันที และแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

 

 

 

ทั้งนี้ ระเบิด Mk 2 หรือ ที่ชาวบ้านเรียกระเบิดน้อยหน่า ทำงานโดยวิธีดึงสลักแล้วขว้าง มีอานุภาพการทำลายล้างในรัศมี 10 – 15 เมตร อย่างไรก็ตามหากประชาชนพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิดขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ 191 จะปลอดภัยที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น