นายกฯสั่งครม.กำชับดูน้ำท่วมใกล้ชิด มท.ชงของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งเยียวยา

นายกฯสั่งกลางครม. กำชับ ศอส.-ศปช. ติดตาม สถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิด เผย อุตุฯเตือน 18-21 ก.ย.นี้ฝนหนัก ฝากทุกหน่วย เตรียมความพร้อมรับมือ มท.เสนอของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งฟื้นฟูเยียวยาประชาชนผู้รับผลกระทบเร็วที่สุด จี้ ดูระบบแจ้งเตือนให้มีประสิทธิภาพ

นายกฯสั่งครม.กำชับดูน้ำท่วมใกล้ชิด มท.ชงของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งเยียวยา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 17 ก.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกอย่างเป็นทางการ โดยกล่าวก่อนการประชุมว่า ได้แต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัยวาตภัยและดินโคลนถล่มหรือคอส.และจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม หรือศปช. โดยขอให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้และหากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นให้เร่งรัดดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงทีโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีรายงานจากสทนช. ว่าปริมาณน้ำฝนตกมากในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพะเยาและอีกหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออก ในส่วนของเมื่อวานได้รับแจ้งในที่ประชุม ศปช.ว่าเรื่องของน้ำและฝนจะหนักในวันที่ 18-21 ก.ย.ก็ขอให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมไว้ด้วย และได้รับแจ้งมาเมื่อสักครู่ว่าระดับน้ำในจังหวัดพะเยาได้ลดลงแล้วและนักศึกษาที่ติดอยู่ได้รับการช่วยเหลือออกมาเรียบร้อยแล้ว

 

ขณะที่ขอให้ส่วนราชการเร่งพิจารณามาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเพิ่มเติมจากกรณีที่ปกติดำเนินการอยู่แล้วได้อย่างไรบ้าง เช่นวันนี้ในการประชุมคณะรัฐมนตรีมีเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยเสนอมาว่าจะขอใช้งบกลางประมาณ 3 พันล้านบาท ขอทุกกระทรวงรับไปพิจารณาหากเรื่องใดที่มีความจำเป็นที่ต้องเสนอต่อครม.ก็ขอให้เร่งดำเนินการเพื่อจะได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและได้รับการเยียวยาเป็นไปด้วยความรวดเร็วที่สุด

ส่วนเรื่องที่ 3 นายกฯ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวกับการแจ้งเตือนภัย เช่นกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรมอุตุนิยมวิทยาและกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ตรวจสอบระบบการแจ้งเตือนภัยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น