โซเชียลเดือด วิจารณ์ยับ หนุ่มยืนปัสสาวะลงทะเล หาดพัทยา ขณะที่นายกเมืองพัทยาทราบเรื่องเตรียมเอาผิด

มีรายงานว่ามีผู้ใช่เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุบว่า “คนเล่นน้ำก็เล่นไป คนเยี่ยวก็เยี่ยวไป” พร้อมคลิปวิดีโอ นักท่องเที่ยวคนไทยได้ยืนปัสสาวะ อย่างใจเย็น ที่บริเวณชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เรื่องราวดังกล่าวถูกนำมาโพสต์ในกลุ่มพัทยา ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าอย่างนี้สมควรหรือไม ที่สำคัญห้องน้ำมีแต่ทำไมไม่ไปใช้ และไม่ใช่คลิปเดียว ในคอมเม้นต์ยังมีการโพสต์เป็นช่วงๆ ภาพของนักท่องเที่ยวกลุ่มเดิม

 

ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ (17 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าหาดที่พบนักท่องเที่ยวยืนปัสสาวะ เกิดเหตุอยู่บริเวณหาดพัทยา ซึ่งได้มีการปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยวให้เกิดความสวยงาม ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาแวะพักผ่อนจำนวนมาก ภาพที่ปัสสาวะลงชายหาดเกิดขึ้นในช่วงกลางคืนและใกล้เช้าขอวันที่เดียวกัน 17ก.ย. คาดว่าคงดื่มสุราไปมาก จึงลงมาปัสสาวะใส่ทะเล

ผู้สื่อข่าวได้นำภาพให้พ่อค้าขายปลาหมึกหาบเร่ดู เปิดเผยว่าไม่เคยเห็นนักท่องเที่ยวคนไทยมายืนทำพฤติกรรมดังกล่าว และพูดสั้นว่าการกระทำดังกล่าวไม่สมควรอย่างมาก อยากจะให้ไปใช้ห้องน้ำดีกว่า ซึ่งก็ห่างจากจุดดังกล่าวไปไม่ไกลนัก

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ทราบเรื่องแล้วเตรียมเอาผิดกับกลุ่มนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว โดยทางเมืองพัทยาสามารถดำเนินการตามมาตราการโดยเป็นโทษตามพรบ.รักษาความสะอาดเพราะในส่วนของการกระทำดังกล่างอาจะทำให้เกิดผลกระทบในด้านความสะอาดและภาพลักษณ์ที่จะกระทบต่อการท่องเที่ยว

 

อนันต์ กิ่งสร/อนุกูล กระจ่างแจ้ง  ชลบุรี รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด
"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย
เตือน 54 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก ระวังอันตราย "น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก" กทม.ก็ไม่รอด
"ผอ.กศน." โต้วุ่น ปัดเบี้ยวงาน-นอนกินเงินเดือน ยันทำงานตามปกติ ด้าน "อธิบดี กสร." ลั่นตั้งกก.สอบไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้ข้อสรุปแน่
ไอเดียเก๋  "ผู้ใหญ่บ้าน" นำลูกทีมสวมชุดฮีโร่ "ย่างบาร์บีคิวขาย" บริการส่งถึงบ้าน ยอดขายปังวันละ 400 ไม้
"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น